Chuối Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản
Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, cùng với vải thiều và thanh long, chuối Việt Nam đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Nhật Bản.
Ông Katsuhiko Dan, một nhân viên văn phòng ở Nhật Bản, nói: “Chuối của Việt Nam thực sự rất ngon. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn thường xuyên của tôi”.
Ông Soichi Okazaki, Ủy viên Ban điều hành Công ty TNHH AEON – đơn vị tổ chức Tuần hàng Việt Nam, cho biết: “Nhật Bản đang nhập khẩu chuối từ nhiều nơi như Ecuador, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc), nhưng tôi thấy chuối Việt Nam ngon và vị cũng tốt hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực để xúc tiến việc nhập khẩu chuối”.
Theo ông Okazaki, với giá bán cạnh tranh và chất lượng tốt, chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại ở thị trường Nhật Bản.
Cùng với chuối, AEON đang lên kế hoạch nhập khẩu nhãn của Việt Nam để bán trong các siêu thị của tập đoàn này ở Nhật Bản.
Ông Okazaki chia sẻ: “Chính phủ hai nước đã thỏa thuận về việc Nhật Bản sẽ xuất khẩu quýt sang Việt Nam, và ngược lại Việt Nam sẽ bán quả nhãn tại Nhật Bản. Tôi thấy rằng quả vải bán được, quả nhãn cũng bán được bởi vì nhãn là loại quả dễ ăn”.
Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản là một sự kiện thường niên do Công ty TNHH AEON phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức, với mục tiêu nâng tổng doanh thu bán các sản phẩm Việt Nam trong hệ thống AEON ở Nhật Bản lên 1 tỷ USD vào năm 2025.
Sau nhiều năm triển khai, đến nay, AEON đã hỗ trợ cho hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành ở Việt Nam quảng bá và giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng Nhật Bản./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Đại sứ Vũ Hồng Nam: Thương hiệu vải thiều Việt Nam được nâng cao khi ra mắt ở Nhật
16:25' - 25/06/2021
Ngày 25/6, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam khẳng định màn ra mắt thành công ở một thị trường khắt khe như Nhật Bản đã giúp nâng cao thương hiệu của vải thiều Việt Nam trên toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Quả vải Việt lần đầu tiên xuất khẩu qua sàn Vỏ Sò của Viettel
15:55' - 24/06/2021
Viettel Post cho biết, 3 tấn vải thiều Bắc Giang vừa được xuất khẩu sang châu Âu thông qua nền tảng thương mại điện tử Vỏ Sò của Viettel Post.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vươn tầm châu Âu
13:18'
“Triển lãm Sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle” đã khai mạc tại Paris, mở đầu cho chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Pháp năm 2025.
-
Thị trường
Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam trong tháng 9
07:00'
Do Philippines tạm ngưng nhập khẩu nên trong tháng 9, Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam với gần 22% thị phần, tiếp đến là Bờ Biển Ngà và Malaysia.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan và Ấn Độ chạm mức thấp nhất trong nhiều năm
20:13' - 11/10/2025
Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm giảm còn 340 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ năm 2007.
-
Thị trường
Bộ Công Thương chủ trì phối hợp truyền thông cho Hội chợ Mùa Thu 2025
21:42' - 10/10/2025
Ngày 10/10 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp với các bộ ngành liên quan về truyền thông cho Hội chợ Mùa Thu năm 2025.
-
Thị trường
Nghị viện châu Âu thông qua lệnh cấm liên quan các sản phẩm thay thế thịt
16:06' - 10/10/2025
Động thái này đã tạo ra nhiều tranh luận trong nội bộ Nghị viện châu Âu thông qua lệnh cấm liên quan các sản phẩm thay thế thịt (EU).
-
Thị trường
Thuế quan Mỹ tác động mạnh đến xuất khẩu cà phê của Brazil
10:44' - 10/10/2025
Brazil, nước sản xuất và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, đã xuất đi 2,97 triệu bao cà phê Arabica trong tháng trước, giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025 sẽ được triển khai đúng tiến độ
19:29' - 08/10/2025
Với thông điệp “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh” Hội chợ mùa Thu 2025 dự kiến gồm 10 sảnh triển lãm với khoảng 3.000 gian hàng tiêu chuẩn.
-
Thị trường
Khai mạc Đại hội thế giới Liên đoàn các hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế
13:02' - 08/10/2025
Sáng 8/10 tại Hà Nội diễn ra Lễ khai mạc Đại hội thế giới Liên đoàn các hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế với chủ đề “Green and Resilient Logistics: Logistics xanh - thích ứng nhanh”.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm dịp 20/10
12:30' - 08/10/2025
Từ 8/10 đến 21/10/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Gửi lời yêu thương” chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 với nhiều ưu đãi, giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm.