Chương trình Điện ảnh với Phú Yên sẽ ra mắt vào trung tuần tháng 11

13:53' - 06/11/2023
BNEWS Chương trình đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa, nghệ thuật của người xem, đem đến những bộ phim được khán giả yêu thích bởi nội dung hấp dẫn và có bối cảnh hút hồn ở nhiều vùng miền trên đất nước.
Nhằm quảng bá hình ảnh và các điểm đến độc đáo, thu hút đoàn làm phim trong nước và quốc tế đến quay phim tại Phú Yên cũng như các tỉnh thành của Việt Nam, góp phần phát triển du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam tổ chức chương trình Điện ảnh với Phú Yên từ ngày 15 đến 17/11 tại tỉnh Phú Yên.

Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa, nghệ thuật của người xem, chương trình đem đến những bộ phim Việt Nam được khán giả yêu thích không chỉ vì nội dung hấp dẫn mà còn chứa đựng những bối cảnh hút hồn ở nhiều vùng miền trên đất nước.

Tiêu điểm của chương trình là hội thảo quốc tế “Bộ chỉ số môi trường làm phim gắn với phát triển kinh tế, xã hội từ thực tế tỉnh Phú Yên”; trong đó, lần đầu tiên tại Việt Nam Chỉ số thu hút đoàn làm phim/PAI (Production Attraction Index) do Hiệp hội xây dựng được công bố và triển khai thí điểm.

Chỉ số này nhằm đánh giá sự quan tâm của tỉnh- thành phố và nâng cao sức hấp dẫn của từng địa phương, mở cánh cửa mời  đoàn làm phim đến các vùng đất. Cũng trong hội thảo, sẽ ra mắt trang web vietnamfilmproduction.vn giới thiệu môi trường làm phim tại Việt Nam, đây được xem như một hoạt động ý nghĩa để hiện thực hóa và minh bạch hóa việc hợp tác sản xuất phim, phát triển công nghiệp điện ảnh Việt Nam.

Sự kiện nổi bật nhất của chương trình Điện ảnh với Phú Yên là Gala “Đến với Phú Yên, trường quay lớn”. Trong chương trình, khán giả sẽ được chứng kiến câu chuyện “duyên nợ” điện ảnh với Phú Yên từ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 (2011) tại Phú Yên đến thành công của bộ phim chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2015) khiến Phú Yên được khán giả gọi là xứ hoa vàng cỏ xanh, cho tới các dự án đang thực hiện tại Phú Yên- nổi bật là phim Ngày xưa có một chuyện tình, cũng theo truyện của Nguyễn Nhật Ánh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục