Tái diễn tình trạng trộm cắp điện sinh hoạt tại Phú Yên

17:55' - 06/10/2023
BNEWS Tại huyện Phú Hòa (tỉnh Phú Yên), tình trạng trộm cắp điện sinh hoạt đã tiếp tục tái diễn.
Tại huyện Phú Hòa (tỉnh Phú Yên), tình trạng trộm cắp điện sinh hoạt đã tiếp tục tái diễn. Hành vi này không chỉ gây tổn thất điện năng cho ngành Điện mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn đối với khách hàng, thậm chí đe dọa đến tính mạng của con người. Người vi phạm có thể bị xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

 
Từ đầu năm 2023 đến nay, Điện lực Phú Hòa (Công ty Điện lực Phú Yên) đã phát hiện 7 vụ trộm cắp điện với tổng sản lượng hơn 23.800kW, truy thu 136 triệu đồng. Khách hàng có hành vi trộm cắp điện đã tự ý dùng dây đồng đấu vào đồng hồ đo điện, làm cho đồng hồ không hoạt động. Mục đích trộm cắp điện chủ yếu để sử dụng cho sinh hoạt.

Ông Lê Mạnh Hưng, Công nhân Điện lực Phú Hòa cho biết: Để hạn chế tình trạng trộm cắp điện xảy ra, Điện lực Phú Hòa đã kết hợp giữa công nghệ giám sát sản lượng tiêu thụ điện và theo dõi trực tiếp việc sử dụng điện của khách hàng. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo về hành vi trộm cắp điện, gây mất an toàn hệ thống điện và những chế tài xử phạt.

Theo ông Trần Ngọc Phước, Giám đốc Điện lực Phú Hòa, hành vi trộm cắp điện thường rất nguy hiểm vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn sử dụng điện, thậm chí đe dọa đến tính mạng của con người. Các trường hợp có hành vi trộm cắp điện sẽ bị điện lực truy thu, bồi thường sản lượng và bị đề nghị xử phạt vi phạm hành chính.

Căn cứ theo Nghị định số 17/2022/NĐ-CP ngày 31/1/2022 của Chính phủ, hành vi trộm cắp điện có giá trị sản lượng điện trộm cắp dưới 2 triệu đồng sẽ bị phạt tiền từ 4-20 triệu đồng và từ 2 triệu đồng trở lên có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục