Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025: Hỗ trợ lan tỏa hiệu ứng tiêu dùng
Nghị quyết đặt mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương, nhằm bảo đảm tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cả nước đạt từ 8% trở lên. Đặc biệt, nhiệm vụ quan trọng là phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đa dạng hóa hình thức mua sắm và khuyến mại; đồng thời đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và lưu thông hàng hóa để phục hồi và phát triển kinh tế.
Trên tinh thần đó, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1635/QĐ-XTTM về việc tổ chức “Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”. Chương trình diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7/2025 trên phạm vi toàn quốc.Theo Cục Xúc tiến thương mại, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 sẽ được triển khai đồng thời trên cả nước, do Cục Xúc tiến thương mại chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan thuộc Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp.
Chương trình hướng đến hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp giữa thương mại truyền thống và thương mại điện tử, thông qua các hoạt động truyền thông, hướng dẫn chuyên môn và hỗ trợ kỹ thuật. Mục tiêu nhằm lan tỏa hiệu ứng tiêu dùng và thu hút sự tham gia rộng rãi của cộng đồng doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.Do vậy, tất cả doanh nghiệp đều có quyền hưởng ứng, tham gia Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 và không phải đăng ký qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào. Các doanh nghiệp chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn, hướng đến khách hàng, người tiêu dùng; chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa (lên đến 100%).
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đồng thời đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành. “Việc thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của chương trình các năm trước, giúp tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2025”, Cục Xúc tiến thương mại chỉ rõ.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội kích hoạt hơn 1000 điểm bán hàng khuyến mại
22:13' - 19/12/2024
Tháng khuyến mại Hà Nội 2024 đã thu hút sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp triển khai hoạt động khuyến mại dưới nhiều hình thức đa dạng.
-
Hàng hoá
Hà Nội tổ chức Chương trình “Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024”
14:43' - 19/12/2024
Với nhiều chuỗi sự kiện liên tiếp được tổ chức, Tháng Khuyến mại Hà Nội là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động.
-
Đời sống
Những điểm mua sắm khuyến mại ngày 12/12
16:07' - 11/12/2024
Trong dịp mua sắm khuyến mại 12/12, có nhiều điểm mua sắm khuyến mại hấp dẫn mà khách hàng cần tham khảo để có thể lựa chọn được các mặt hàng chất lượng với giá hấp dẫn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cơ hội củng cố vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu
20:58' - 01/08/2025
Trong những năm qua kinh tế toàn cầu đã và đang trải qua những biến động chưa từng có.
-
Thị trường
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 8 tiếp tục giảm tháng thứ ba liên tiếp
18:30' - 31/07/2025
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 8 tiếp tục giảm tháng thứ ba liên tiếp theo xu hướng giá gas thế giới.
-
Thị trường
Phản ứng thị trường sau quyết sách lãi suất mới nhất của Fed
02:55' - 31/07/2025
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 30/7, sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% cho nhiều mặt hàng
18:07' - 30/07/2025
Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “365 Fresh tươi mới mỗi ngày" với rất nhiều thực phẩm an toàn tươi ngon, giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Nhãn Sơn Thủy mở rộng vùng trồng, nâng tầm xuất khẩu EU
14:51' - 29/07/2025
Nhãn Sơn Thủy, xã Nật Sơn, tỉnh Phú Thọ đã từng bước xây dựng được thương hiệu của riêng mình, tạo thành vùng trồng tập trung, từng bước khẳng định được thương hiệu trong và ngoài nước.
-
Thị trường
Giá gạo Ấn Độ giảm tuần thứ ba liên tiếp
17:50' - 26/07/2025
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ đã giảm tuần thứ ba liên tiếp, do chịu áp lực từ nhu cầu thị trường suy giảm, đồng rupee yếu và tình trạng dư cung.
-
Thị trường
Nước mắm truyền thống: Hành trình giữ hồn biển cả
17:08' - 24/07/2025
Trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt, việc gìn giữ và phát triển nghề truyền thống không chỉ là bài toán bảo tồn văn hóa mà còn là chiến lược thúc đẩy kinh tế biển bền vững.
-
Thị trường
Giá hồ tiêu tăng vọt, xuất khẩu dự báo hồi phục tích cực nửa cuối năm
11:36' - 24/07/2025
Sự tăng trưởng ấn tượng về giá trị xuất khẩu hồ tiêu chủ yếu đến từ sự bứt phá của giá xuất khẩu. Đây là mức giá cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.
-
Thị trường
OCOP mở đường cho nông sản vào chuỗi giá trị lớn
09:39' - 24/07/2025
Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Vĩnh Long cho biết, đến nay tỉnh có 1.083 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên (625 chủ thể tham gia); trong đó, có 13 sản phẩm 5 sao.