Chương trình Mỗi xã một sản phẩm: Rau an toàn Tứ Xã mở rộng quy mô

09:46' - 15/08/2018
BNEWS Sản phẩm rau an toàn Tứ Xã đã nằm trong hệ thống siêu thị Vinmart thuộc Tập đoàn Vingroup – một thị trường khó tính của cả nước với sản lượng 800kg – 1,2 tấn/ ngày.


Là một trong những hợp tác xã điển hình của tỉnh Phú Thọ trong sản xuất rau an toàn tự nhiên, Hợp tác xã rau an toàn Tứ Xã, huyện Lâm Thao đã dần có chỗ đứng trên thị trường với dịch vụ sản xuất, sơ chế và tiêu thụ sản phẩm rau đóng gói.

Rau an toàn tại Hợp tác xã Tứ Xã. Ảnh: Bnews

Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Giám đốc Hợp tác xã rau an toàn Tứ Xã cho biết: Hợp tác xã thành lập từ cuối năm 2016, tập hợp nhiều hộ nông dân sản xuất có kinh nghiệm trồng rau màu từ lâu đời với tổng diện tích hơn 10ha. 

Từ năm 2017 đến nay, sản phẩm rau an toàn Tứ Xã đã nằm trong hệ thống siêu thị Vinmart thuộc Công ty VinEco – một thị trường khó tính của cả nước với sản lượng 800kg – 1,2 tấn/ ngày.

Xã viên Hợp tác xã Tứ Xã đóng gói rau an toàn. Ảnh: BNEWS


Theo ông Nguyễn Văn Nghĩa, tới đây hợp tác xã tiếp tục duy trì là một trong những cơ sở sản xuất chất lượng để cung cấp hàng cho Công ty VinEco.
Bên cạnh đó, đến năm 2020 sẽ mở rộng quy mô lên 20ha, kết nối thêm với các thị trường khác để sản phẩm có đầu ra bền vững, đảm bảo đời sống, thu nhập cho các hộ tham gia hợp tác xã.
Ngoài ra, hợp tác xã sẽ mở một siêu thị cửa hàng rau sạch, rau an toàn tự nhiên tại trung tâm thành phố Việt Trì để cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho bà con trong tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục