Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” đến với người dân Tp. Hồ Chí Minh

14:28' - 25/08/2021
BNEWS Tập đoàn Viettel tổ chức chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” để hỗ trợ, chia sẻ với người dân Tp. Hồ Chí Minh vượt qua cơn khó khăn do đại dịch COVID-19.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 lần thứ tư tại Tp. Hồ Chí Minh khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn. Trường hợp gia đình chị Nguyễn Thị Hai ở phường Tân Kiểng, Quận 7 Tp. Hồ Chí Minh cũng vậy, dịch bùng phát, hai vợ chồng mất việc, cơ quan của con gái cũng bị giải thể.

Chị Nguyễn Thị Ha, chia sẻ, trước đợt dịch này, gia đình chị cũng chẳng giàu có gì nhưng ít nhất vẫn đủ cơm đủ gạo sống qua ngày. Hai vợ chồng vẫn đi làm thuê ở chợ, con gái làm ở khu chế xuất, hàng tháng cũng gửi tiền về nên có đủ tiền trang trải, cũng yên tâm những lúc ốm đau. Nhưng nay, gia đình gặp khó khăn vì mấy tháng nay ở nhà nên cũng chẳng có thu nhập.

Chị Hai chia sẻ, nhận được quà từ chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”, chị rất vui. Phần quà này có ý nghĩa rất lớn với gia đình chị bởi cả nhà đang thất nghiệp.

Không chỉ gia đình chị Hai, rất nhiều các hoàn cảnh khác tại Tp. Hồ Chí Minh cũng đang ở trong tình trạng như thế. Đợt bùng phát dịch COCID-19 mới này đã khiến rất nhiều người lao động mất việc, các hộ gia đình buộc phải ở nhà mà không có bất cứ khoản thu nhập nào để đảm bảo cuộc sống. Người có kinh tế khá có thể điều chỉnh lại chi tiêu nhưng với các lao động nghèo, họ trông chờ bữa ăn từng ngày.

Đứng trước đại dịch, ai cũng gặp khó khăn nhưng đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất vẫn là người dân nghèo, lao động tự do và những hoàn cảnh mất việc do dịch COVID-19.

Thấu hiểu điều này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel cùng các doanh nghiệp lớn khác tổ chức chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” để hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh  vượt qua cơn khó khăn lần này. 

Qua gần 1 tuần triển khai, chương trình đã tiếp cận được hàng nghìn hộ gia đình, đưa lương thực, thực phẩm và đồ dùng cần thiết đến cho những đồng bào đang trong “vùng đỏ”, địa điểm phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao. 

Chị Trần Thị Thu Trâm – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Tân Quy, Quận 7 cho biết, hiện nay, địa bàn do phường phụ trách có khu vực đang bị phong tỏa. Vì vậy, mỗi ngày cán bộ Hội đều cung cấp lương thực, thực phẩm và túi thuốc an sinh tới các hộ trong khu vực đó. Ngoài ra, nếu có đơn vị, cá nhân mạnh thường quân ủng hộ, Phường cũng ưu tiên cho các khu vực này bởi đây là nơi tập trung nhiều lao động nghèo, những người đang rất cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng ngày.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch, phường Tân Quy đã phong tỏa tới các khu vực có ca nhiễm hoặc có nguy cơ cao; hạn chế người dân không được ra ngoài và chủ động cung cấp lương thực, thực phẩm cho họ trong thời gian cách ly và cứ 2-3 ngày Hội  lại xuống hỗ trợ 1 lần.  

Trong thời gian triển khai chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”, Tập đoàn Viettel đã nỗ lực để kết nối với nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn nhất có thể. Ngoài danh sách do Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Tp. Hồ Chí Minh cung cấp, ban tổ chức còn tiếp cận những hoàn cảnh khó khăn thông qua tổng đài 8889 và ứng dụng Zalo connect. 

Ngoài việc thực hiện trách nhiệm đảm bảo an sinh xã hội, Viettel Post còn chuẩn bị kế hoạch và nguồn lực để triển khai dịch vụ “đi chợ hộ”, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân Tp. Hồ Chí Minh.

Với hơn 1.000 nhân viên giao hàng của doanh nghiệp đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, đồng thời thực hiện sàng lọc xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần giúp đảm bảo sức khỏe khi làm công việc có sự giao tiếp với nhiều khách hàng. 

Với đội ngũ nhân sự chuyển phát thông thuộc địa bàn, 61 xe vận tải chạy trên luồng xanh và kinh nghiệm đã triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” tại 11 tỉnh thành trên cả nước từ đầu tháng 8/2021, hiện Viettel Post có thể cung ứng 150 tấn hàng mỗi ngày cho người dân tại Tp. Hồ Chí Minh./.

>>> Bộ Thông tin và Truyền thông tập trung xây dựng, hoàn thiện nhiều chiến lược lớn của ngành

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục