Chuyến bay từ Hải phòng đi Tp. Hồ Chí Minh của Jetstar bị huỷ sau 5 tiếng chậm giờ bay
Theo thông tin ban đầu, chuyến bay của Jetstar Pacific, có giờ bay dự kiến là 20h40' ngày 14/2 từ sân bay Cát Bi tới sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, lịch khai thác đã bị hoãn và chuyển sang giờ bay mới, dự kiến là 1h40' rạng sáng ngày 15/2.
Mặc dù đã thông báo lùi thời gian khai thác chậm 5 tiếng đồng hồ, nhưng sau đó chuyến bay BL519 vẫn không thể thực hiện được và bị huỷ chuyến. Rất nhiều hành khách trên chuyến bay nói trên đã tỏ ra bức xúc và phản ánh về vụ việc này.
Lý giải nguyên nhân gây huỷ chuyến nói trên, đại diện Jetstar Pacific cho biết do lịch khai thác và mật độ sân bay dẫn đến giờ bay của phi công bị quá thời gian quy định.
Cụ thể, trong lịch trình khai thác thường lệ, ngày 14/2, máy bay BL519 của Jetstar Pacific có chuyến bay từ Tp. Hồ Chí Minh đi Phú Quốc, khởi hành lúc 18h45' tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Do mật độ khai thác tại sân bay này lúc đó có nhiều chuyến bay khác nên máy bay bị kẹt, dẫn đến chuyến bay bị chậm đến 19h40 mới có thể cất cánh, sau đó chuyến bay ngược lại từ Phú Quốc về Tp.Hồ Chí Minh cũng bị chậm từ 20h30 đến 21 giờ 30.
Việc chậm trễ này đã gây ảnh hưởng dây chuyền tới chuyến bay khai thác tiếp theo của BL519. Theo kế hoạch, chiếc máy bay này sẽ tiếp tục bay ra Hải Phòng để vận chuyển khách, dự kiến có giờ khởi hành lúc 1h40 sáng ngày 15/2.
Tuy nhiên việc kéo dài chuyến bay do kẹt sân bay dẫn đến tổ bay (phi công và tiếp viên) bị quá giờ bay theo quy định an toàn, làm cho chuyến bay BL519 không thể thực hiện được và buộc phải hủy. Hành khách sau đó đã được sắp xếp bay bù trên chuyến bay BL8519, cất cánh vào lúc 12h00 cùng ngày.
Theo đại diện Jetstar Pacific, đây là thời gian cao điểm, các chuyến bay từ miền Bắc vào Tp. Hồ Chí Minh đều đông nghẹt hành khách. Vì thế, Hãng chỉ có thể đưa một máy bay từ Tp.Hồ Chí Minh ra sân bay Cát Bi theo lịch dự kiến và không thể bố trí tạm cho hành khách vào các chuyến bay khác sớm hơn trong ngày 15/2.
"Ngay sau khi sự việc xảy ra, Jetstar Pacific đã thông báo, xin lỗi đến hành khách đồng thời triển khai bồi thường mỗi hành khách 400 nghìn đồng theo quy định và bố trí chuyến bay bù vào ngày 15/2", vị đại diện này giải thích thêm. Được biết, hiện Ban lãnh đạo Jetstar Pacific đang yêu cầu các bộ phận liên quan báo cáo, đánh giá chính xác sự việc./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Jetstar mở đường bay Hà Nội - Buôn Ma Thuột với giá chỉ từ 290 nghìn đồng/chặng
15:17' - 06/02/2017
Đường bay mới Hà Nội - Buôn Ma Thuột sẽ được Jetstar chính thức khai thác kể từ ngày 9/3.
-
Chuyển động DN
Jetstar mở đầu năm Đinh dậu bằng 111.000 vé máy bay với giá 11 nghìn đồng
18:44' - 24/01/2017
Hòa cùng không khí chào đón Tết nguyên đán 2017, Jetstar Pacific mang đến 111.000 cơ hội bay với giá 11 nghìn đồng trên toàn mạng bay nội địa cho hành khách du Xuân đầu năm mới.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific "đón khách phương xa về nhà ăn Tết”
17:51' - 20/01/2017
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vừa tổ chức sự kiện “Đón khách phương xa về nhà ăn Tết” trên hai chuyến bay mang số hiệu VN232 và BL798 hành trình Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội.
-
Chuyển động DN
Jetstar Pacific triển khai ứng dụng “check – in” trực tuyến tại website
13:04' - 19/01/2017
Ngày 19/1, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific bắt đầu triển khai ứng dụng cho phép hành khách tự làm thủ tục bay, nhận thẻ lên máy bay tại website của Hãng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Doanh thu hợp nhất 9 tháng năm 2025 của Petrovietnam tăng hai con số
15:47'
9 tháng của năm 2025, doanh thu hợp nhất của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đạt 484 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Chuyển động DN
Vinamilk đứng top 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam
15:07'
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
-
Chuyển động DN
Viettel khắc phục nhanh tín hiệu viễn thông tại các xã chịu ảnh hưởng bão số 10
12:06'
Ngày 1/10, đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) xác nhân, đến sáng nay tất cả các xã trên toàn quốc chịu ảnh hưởng của Bão số 10 đều đã có sóng di động.
-
Chuyển động DN
Chuyển đổi số: Động lực nâng tầm hệ sinh thái tiêu dùng - bán lẻ
09:32'
Ngành bán lẻ toàn cầu đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ khi trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn trở thành công cụ cốt lõi để tối ưu hóa vận hành.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam bàn giao công trình giáo dục cho trường Tiểu học Đài Sơn
16:34' - 30/09/2025
Ngày 30/9/2025, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình giáo dục cho Trường Tiểu học Đài Sơn, phường Phan Rang, tỉnh Khánh Hòa.
-
Chuyển động DN
Gần 3 triệu khách hàng Điện lực miền Bắc ảnh hưởng
21:47' - 29/09/2025
Tính đến chiều 29/9, bão số 10 cùng hoàn lưu tiếp tục gây mưa to, gió lớn, khiến số khách hàng bị ảnh hưởng tại khu vực miền Bắc tăng mạnh.
-
Chuyển động DN
Australia: Optus lại gặp sự cố cuộc gọi khẩn cấp
13:30' - 29/09/2025
Công ty viễn thông Optus của Australia ngày 29/9 thông báo vừa gặp sự cố mất dịch vụ cuộc gọi khẩn cấp tại khu vực phía Nam Sydney, chỉ 10 ngày sau sự cố gián đoạn mạng lưới trên diện rộng mới nhất.
-
Chuyển động DN
Bão số 10: Điện lực Thanh Hóa kích hoạt cấp độ ứng phó cao nhất
12:12' - 28/09/2025
Trước diễn biến phức tạp của bão số 10 (BUALOI), Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã tổ chức họp khẩn, kích hoạt phương án ứng phó thiên tai ở cấp độ cao nhất.
-
Chuyển động DN
Vĩnh Long khởi động 4 dự án nhà máy điện gió vốn đầu tư hơn 11.284 tỷ đồng
12:11' - 28/09/2025
Vĩnh Long có tiềm năng to lớn phát triển điện gió ven biển và ngoài khơi, với diện tích khu vực biển khoảng 15.000km2.