Chuyến bay từ Hải phòng đi Tp. Hồ Chí Minh của Jetstar bị huỷ sau 5 tiếng chậm giờ bay
Theo thông tin ban đầu, chuyến bay của Jetstar Pacific, có giờ bay dự kiến là 20h40' ngày 14/2 từ sân bay Cát Bi tới sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, lịch khai thác đã bị hoãn và chuyển sang giờ bay mới, dự kiến là 1h40' rạng sáng ngày 15/2.
Mặc dù đã thông báo lùi thời gian khai thác chậm 5 tiếng đồng hồ, nhưng sau đó chuyến bay BL519 vẫn không thể thực hiện được và bị huỷ chuyến. Rất nhiều hành khách trên chuyến bay nói trên đã tỏ ra bức xúc và phản ánh về vụ việc này.
Lý giải nguyên nhân gây huỷ chuyến nói trên, đại diện Jetstar Pacific cho biết do lịch khai thác và mật độ sân bay dẫn đến giờ bay của phi công bị quá thời gian quy định.
Cụ thể, trong lịch trình khai thác thường lệ, ngày 14/2, máy bay BL519 của Jetstar Pacific có chuyến bay từ Tp. Hồ Chí Minh đi Phú Quốc, khởi hành lúc 18h45' tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Do mật độ khai thác tại sân bay này lúc đó có nhiều chuyến bay khác nên máy bay bị kẹt, dẫn đến chuyến bay bị chậm đến 19h40 mới có thể cất cánh, sau đó chuyến bay ngược lại từ Phú Quốc về Tp.Hồ Chí Minh cũng bị chậm từ 20h30 đến 21 giờ 30.
Việc chậm trễ này đã gây ảnh hưởng dây chuyền tới chuyến bay khai thác tiếp theo của BL519. Theo kế hoạch, chiếc máy bay này sẽ tiếp tục bay ra Hải Phòng để vận chuyển khách, dự kiến có giờ khởi hành lúc 1h40 sáng ngày 15/2.
Tuy nhiên việc kéo dài chuyến bay do kẹt sân bay dẫn đến tổ bay (phi công và tiếp viên) bị quá giờ bay theo quy định an toàn, làm cho chuyến bay BL519 không thể thực hiện được và buộc phải hủy. Hành khách sau đó đã được sắp xếp bay bù trên chuyến bay BL8519, cất cánh vào lúc 12h00 cùng ngày.
Theo đại diện Jetstar Pacific, đây là thời gian cao điểm, các chuyến bay từ miền Bắc vào Tp. Hồ Chí Minh đều đông nghẹt hành khách. Vì thế, Hãng chỉ có thể đưa một máy bay từ Tp.Hồ Chí Minh ra sân bay Cát Bi theo lịch dự kiến và không thể bố trí tạm cho hành khách vào các chuyến bay khác sớm hơn trong ngày 15/2.
"Ngay sau khi sự việc xảy ra, Jetstar Pacific đã thông báo, xin lỗi đến hành khách đồng thời triển khai bồi thường mỗi hành khách 400 nghìn đồng theo quy định và bố trí chuyến bay bù vào ngày 15/2", vị đại diện này giải thích thêm. Được biết, hiện Ban lãnh đạo Jetstar Pacific đang yêu cầu các bộ phận liên quan báo cáo, đánh giá chính xác sự việc./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Jetstar mở đường bay Hà Nội - Buôn Ma Thuột với giá chỉ từ 290 nghìn đồng/chặng
15:17' - 06/02/2017
Đường bay mới Hà Nội - Buôn Ma Thuột sẽ được Jetstar chính thức khai thác kể từ ngày 9/3.
-
Chuyển động DN
Jetstar mở đầu năm Đinh dậu bằng 111.000 vé máy bay với giá 11 nghìn đồng
18:44' - 24/01/2017
Hòa cùng không khí chào đón Tết nguyên đán 2017, Jetstar Pacific mang đến 111.000 cơ hội bay với giá 11 nghìn đồng trên toàn mạng bay nội địa cho hành khách du Xuân đầu năm mới.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific "đón khách phương xa về nhà ăn Tết”
17:51' - 20/01/2017
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vừa tổ chức sự kiện “Đón khách phương xa về nhà ăn Tết” trên hai chuyến bay mang số hiệu VN232 và BL798 hành trình Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội.
-
Chuyển động DN
Jetstar Pacific triển khai ứng dụng “check – in” trực tuyến tại website
13:04' - 19/01/2017
Ngày 19/1, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific bắt đầu triển khai ứng dụng cho phép hành khách tự làm thủ tục bay, nhận thẻ lên máy bay tại website của Hãng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Nestlé ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ gây ra
17:53'
Thông qua Trung ương Mặt trận Tổ quốc, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ 1 tỷ đồng, bao gồm gần 800 triệu đồng tiền mặt do nhân viên công ty quyên góp và hơn 28.000 đơn vị sản phẩm dinh dưỡng.
-
Chuyển động DN
Lotte Mart "bắt tay" Hoàng Anh Gia Lai, đưa nông sản xanh đến người tiêu dùng
16:46' - 21/11/2025
Lotte Mart Việt Nam đã hợp tác với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), phân phối thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp xanh - bền vững, giàu dinh dưỡng vào hệ thống siêu thị trên toàn quốc.
-
Chuyển động DN
Việt Nam là điểm đến chiến lược của doanh nghiệp nhà thông minh Hàn Quốc
14:31' - 21/11/2025
Công ty Hyundai HT chuyên về sản phẩm nhà ở thông minh (smart home) của Hàn Quốc sẽ thành lập pháp nhân sản xuất ở nước ngoài đầu tiên mang tên HYUNDAI HT GLOBAL tại KCN Bình Xuyên, tỉnh Phú Thọ.
-
Chuyển động DN
Vestas mong muốn tiếp tục đồng hành cùng EVN trong phát triển điện gió
11:29' - 21/11/2025
Tiềm năng điện gió của Việt Nam – đặc biệt là điện gió ngoài khơi – là rất lớn và có thể đóng góp quan trọng vào mục tiêu trung hòa carbon và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
-
Chuyển động DN
ESG: Động lực để ngành điện tử tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu
19:15' - 20/11/2025
Ngành điện tử Việt Nam đang chuyển hướng mạnh mẽ sang xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, dựa trên các tiêu chuẩn ESG, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Copenhagen
19:13' - 20/11/2025
Đây là đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam và Đan Mạch, đồng thời là cầu nối hàng không mới giữa Đông Nam Á và Bắc Âu, giúp rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn khoảng 12 tiếng.
-
Chuyển động DN
Tăng tốc khôi phục sự cố điện ở khu vực bị ảnh hưởng mưa lũ
19:56' - 19/11/2025
Từ ngày 17 đến 19/11, mưa lớn kéo dài tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên tiếp tục gây ảnh hưởng đến đời sống dân sinh và hoạt động cung cấp điện.
-
Chuyển động DN
Hơn 200 hộ kinh doanh Hà Nội được hướng dẫn chuyển đổi thuế khoán sang kê khai
18:13' - 19/11/2025
Sự kiện có sự tham dự của Hội Tư vấn Thuế Việt Nam, các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ, đại diện nhiều ngân hàng thương mại và hơn 200 hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn Thủ đô.
-
Chuyển động DN
Hiện đại hóa thống kê thuế, tăng cường chia sẻ dữ liệu dự báo ngân sách
17:26' - 19/11/2025
Trong kỷ nguyên mới ngành thuế đã từng bước xây dựng hệ sinh thái điện tử từ kê khai nộp thuế điện tử, hóa đơn điện tử, ứng dựng eTax mobile… nhằm nâng cao hiệu quả quản lý thu thuế, thống kê thuế.

Jetstar Pacific lên tiếng về việc huỷ khai thác chuyến bay BL519. Ảnh: Diệu Linh/BNEWS/TTXVN