Chuyên cơ chở hơn 35 tấn hàng viện trợ nhân đạo của Nga cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi) đến Hà Nội

22:01' - 20/09/2024
BNEWS Theo Đại sứ quán Nga, tối 20/9, chuyên cơ của Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga đã chuyển hơn 35 tấn hàng viện trợ nhân đạo tới Việt Nam nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả tàn khốc của cơn bão số 3.
Sau khi chuyên cơ hạ cánh tại Sân bay quốc tế Nội Bài, buổi lễ bàn giao hàng hóa đã diễn ra với sự tham dự của Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai Nguyễn Văn Tiến (đại diện cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Đại biện lâm thời Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam I.S. Nesterov, phái đoàn Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga và các nhân viên Đại sứ quán Nga tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Tiến đã bày tỏ cảm ơn sâu sắc về sự giúp đỡ kịp thời của Liên bang Nga dành cho Việt Nam trên tinh thần hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

 
Hơn 35 tấn hàng hóa nhân đạo được Nga viện trợ cho Việt Nam bao gồm trạm điện di động, lều, thực phẩm và nhu yếu phẩm. Số hàng viện trợ này dự kiến sẽ được chuyển đến Lào Cai ngay trong tối 20/9/2024.

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 19/9, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: Sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế cũng như cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cho các nạn nhân của cơn bão số 3 (Yagi) vừa qua là vô cùng quý giá.

Vừa qua, để bày tỏ tình đoàn kết và chia sẻ với những mất mát và sự cảm thông về thiệt hại về người và của đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nói chung và chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành phố địa phương miền Bắc phải chịu ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, nhiều nước, nhiều tổ chức quốc tế đã gửi thư, điện, thông điệp thăm hỏi, chia buồn cũng như hỗ trợ trực tiếp, gián tiếp các nguồn tài chính, trang thiết bị phục vụ lưu trú, cứu hộ, cứu nạn, vật dụng thiết yếu, chuyên gia cho Việt Nam để khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 trong thời gian sớm nhất có thể.

Cùng với đó, trên tinh thần tương thân tương ái và lời kêu gọi của các cơ quan chức năng trong nước, cộng đồng người Việt trong nước cũng như cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã quyên góp tiền, trang thiết bị và các nhu yếu phẩm cần thiết để trực tiếp và gián tiếp gửi đến nhân dân các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục