“Chuyên cơ mặt đất” hạng thương gia MPV Viloran sẽ ra mắt cuối tháng tới

11:27' - 29/11/2023
BNEWS Dòng xe MPV cao cấp hạng thương gia đến từ Đức là Volkswagen Viloran với nhiều trang bị tiện nghi cao cấp, thiết kế hiện đại sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối tháng 12, giá dự kiến từ 1,989 tỷ đồng.

Volkswagen Việt Nam tiết lộ, Viloran là dòng MPV cao cấp hạng thương gia, phù hợp với các thương gia, doanh nghiệp và gia đình nhiều thế hệ thích tận hưởng các chuyến du lịch. Viloran còn được ưu ái là “Villa di động” chuyên đồng hành với “giới Celebrities” trong mỗi hành trình lưu diễn.

 

Đặc biệt, Viloran được coi là một chiếc “chuyên cơ mặt đất” MPV có kích thước lớn nhất của thương hiệu Volkswagen cũng như phân khúc và có sự khác biệt với các xe MPV đang phân phối tại thị trường Việt Nam.

Volkswagen Viloran dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 12/2023 với 2 phiên bản và bắt đầu nhận đặt hàng. Phiên bản Viloran Premium có giá bán khuyến nghị dự kiến từ 1,989 tỷ và phiên bản Viloran Luxury có giá bán dự kiến từ 2,188 tỷ đồng.

Ở ngoại thất, phong cách thiết kế V-line trên Viloran mang nét đặc trưng Volkswagen được làm nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome tạo hình bắt mắt, phối hợp hài hòa với cụm đèn IQ. Light thiết kế lớn và cấu hình ánh sáng mang tính nhận diện cao. Hông xe có thiết kế cân xứng và hài hòa đi cùng bộ mâm 20 inche khó có thể gặp ở bất cứ một mẫu xe nào khác.

Ở bên trong, hàng ghế 2 kiểu hạng thương gia với chất liệu cao ghế da cao cấp, bố trí riêng biệt, có bệ tì tay riêng, khay để ly riêng, khay để điện thoại, cổng sạc, hộc chứa đồ và có lối đi ở giữa. Trang bị công tắc điều chỉnh ghế hành khách phía trước, bệ đỡ chân điều chỉnh điện có khả năng chỉnh góc 90 độ.

Đi cùng đó, ghế có chức năng làm mát hoặc sấy ghế, chức năng massage 3 chế độ, có gối tựa điều chỉnh ôm sát hai bên đầu, điều chỉnh điện chức năng nghiêng lưng ghế 70 độ.

Đặc biệt, Viloran được trang bị hệ thống đèn công nghệ IQ. Light nổi tiếng của Volkswagen hỗ trợ người lái và có tính thẩm mỹ cao và khả năng chiếu sáng tối ưu, không làm chói mắt người lái xe ngược chiều. IQ. Light - hệ thống đèn LED thích ứng thông minh với hàng loạt chức năng tự động bật tắt, điều chỉnh vùng chiếu sáng chủ động, mở rộng góc chiếu khi vào cua, tự động điều chỉnh độ cao ánh sáng, đèn chờ dẫn đường, hỗ trợ chiếu sáng mọi thời tiết.

Về khả năng an toàn, Viloran sử dụng hệ thống khung gầm có tỷ trọng thép có khả năng chịu lực cao đạt 77% đảm bảo an toàn cho hành khách, đồng thời không ồn ở tốc độ cao.

Chưa tiết lộ về sức mạnh của Viloran, nhưng Volkswagen cho biết, Viloran được trang bị hộp số tự động ly hợp kép DSG (Direct Shift Gearbox) thế hệ mới mang lại khả năng truyền mô men tối ưu và sang số mượt mà.

Viloran được trang bị kiểm soát hành trình thích ứng ACC (+ tính năng Stop & Go). Hệ thống sẽ tự động duy trì tốc độ được thiết lập bởi người lái. Khi xuất hiện phương tiện phía trước, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh tốc độ và duy trì khoảng cách được thiết lập với xe di chuyển phía trước nhờ sử dụng sóng radar. Hệ thống này sẽ được kích hoạt trong khoảng tốc độ 30-210 km/h.

Việc giảm tốc của phương tiện có thể diễn ra nhờ sự can thiệp vào hệ thống điều khiển động cơ. Nếu quá trình giảm tốc thông qua mô-men xoắn động cơ không hiệu quả, hệ thống phanh sẽ hoạt động, phanh đến khi xe dừng hẳn trong trường hợp cần thiết. ACC có thể được kích hoạt lại bằng cách nhấn bàn đạp ga.

Với tính năng Stop & Go, điều này cho phép xe có thể tự động phanh cho đến khi dừng lại nếu xe phía trước đứng yên. Nếu chiếc xe phía trước di chuyển trở lại, hệ thống sẽ phản ứng và tự động tăng tốc.

Ngoài ra, Viloran còn được trang bị cảnh báo tiền va chạm FCW và hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB, hỗ trợ chuyển làn đường và đỗ xe tự động Park Assist..

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục