BKW muốn xây 600 trạm sạc xe điện tại Thụy Sĩ

07:28' - 27/11/2023
BNEWS Công ty năng lượng BKW mới đây thông báo quyết định hợp tác với công ty Electra của Pháp để triển khai dự án lắp đặt 600 trạm sạc cho xe điện ở 100 điểm khác nhau tại Thụy Sĩ.

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, công ty năng lượng BKW mới đây thông báo quyết định hợp tác với công ty Electra của Pháp để triển khai dự án lắp đặp 600 trạm sạc cho xe điện ở 100 điểm khác nhau tại Thụy Sĩ.

Thông báo của BKW xác nhận dự án sẽ được triển khai trong 3 năm tới. Hiện nay, Electra đã có mặt ở 8 quốc gia châu Âu và thỏa thuận hợp tác mới nhất với BKW cho thấy mong muốn mở rộng mạng lưới trạm sạc xe điện trong thời gian tới.

Các điều khoản liên quan đến tài chính của thỏa thuận hợp tác không được công bố. Thông báo chỉ cho biết BKW sẽ tham gia quá trình “lập kế hoạch và lắp đặt” các trạm sạc.

 

Thông tin trên được đưa ra sau khi Bộ Năng lượng Thụy Sĩ công bố kết quả nghiên cứu cho thấy nước này nhiều khả năng sẽ có 2,8 triệu xe điện lưu thông trên đường vào năm 2035. Vì vậy, con số này sẽ đòi hỏi nhiều lựa chọn về trạm sạc hơn trên khắp đất nước.

Nghiên cứu của Bộ Năng lượng Thụy Sĩ khẳng định xu hướng gia tăng số lượng xe điện đòi hỏi phải có sẵn thêm nhiều lựa chọn về trạm sạc trên toàn quốc. Vì vậy, chính quyền các vùng có chính sách ưu tiên cho những công ty lắp đặt trạm sạc, cũng như hướng đến mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng trạm sạc chung sẽ được hoàn thành phần lớn trong vòng 12 năm tới.

Ngoài ra, Bộ Năng lượng Thụy Sĩ cũng nhắc tới kế hoạch kết hợp giữa các tùy chọn về sạc điện cho xe, bao gồm sạc tại nhà, tại nơi làm việc, ở các khu dân cư, dọc theo những tuyến đường lớn, cũng như các tùy chọn sạc nhanh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục