Chuyên gia cảnh báo nhu cầu iPhone 16 sụt giảm

16:20' - 24/10/2024
BNEWS Một nhà phân tích nổi tiếng về chuỗi cung ứng mới đây cảnh báo về sự suy giảm nhu cầu đối với các mẫu iPhone 16 mới.

Ông Ming-Chi Kuo, nhà phân tích của công ty tài chính TF International Securities, cho biết Apple đã cắt giảm đơn đặt hàng iPhone 16 khoảng 10 triệu chiếc. Sau thông tin này, giá cổ phiếu của Apple đã giảm khoảng 3% trong phiên 23/10.

Các đợt cắt giảm sản xuất trên sẽ áp dụng cho quý IV/2024 và nửa đầu năm 2025. Ông Kuo nhấn mạnh sự sụt giảm đơn đặt hàng iPhone cho thấy Apple Intelligence - bộ tính năng AI cá nhân dành cho các thiết bị của hãng gồm iPhone, iPad và Mac, chưa thể thúc đẩy nhu cầu đối với iPhone trong thời gian tới.

 
Dù Apple đã phát hành dòng iPhone mới vào tháng trước, đợt cập nhật phần mềm đầu tiên để mang Apple Intelligence đến với người dùng sẽ chưa diễn ra cho đến cuối tháng này. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Wall Street Journal, Giám đốc phần mềm của Apple, ông Craig Federighi, cho biết các công cụ AI của công ty là một câu chuyện dài hạn, có thể kéo dài nhiều năm, thậm chí có thể hàng thập kỷ.

Trong khi đó, theo ông Kuo, sẽ cần thời gian và có thể cần các phiên bản phần cứng mới để thúc đẩy doanh số bán iPhone gia tăng một cách đáng kể.

Apple đang đối mặt với nhiều thách thức từ các đối thủ tại thị trường Trung Quốc, nơi đóng góp khoảng 17% tổng doanh thu của tập đoàn này trong ba tháng kết thúc vào ngày 30/3. Sự trở lại của Huawei Technologies đã đánh bật Apple khỏi danh sách 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trong quý II/2024.

Apple cũng đang bị ảnh hưởng bởi căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc. Trong năm qua, Trung Quốc đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về các rủi ro liên quan đến iPhone. Một nhà cung cấp của Apple bày tỏ sự thận trọng với các đơn đặt hàng lớn của Apple, trước sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, đã đến Trung Quốc lần thứ hai trong năm nay, khi "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng đang sụt giảm tại một thị trường quan trọng ở nước ngoài.

Apple báo cáo lợi nhuận 21,4 tỷ USD trong quý II/2024, với doanh thu 85,8 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục