Chuyên gia hàng không từ nhiều nước thăm cơ sở bảo dưỡng hàng không của Việt Nam

15:20' - 06/10/2023
BNEWS Ngày 6/10, đại biểu và chuyên gia hàng không thuộc 22 tổ chức, hãng hàng không từ 14 nước trên thế giới đã đến tham quan, khảo sát cơ sở bảo dưỡng máy bay tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.
Chuyên gia hàng không từ nhiều nước thăm cơ sở bảo dưỡng hàng không của Việt Nam. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN

Ngày 6/10, đại biểu và chuyên gia hàng không thuộc 22 tổ chức, hãng hàng không từ 14 nước trên thế giới đã đến tham quan, khảo sát cơ sở bảo dưỡng máy bay tại sân bay Nội Bài, Hà Nội của Công ty Kỹ thuật máy bay (VAECO), đơn vị thành viên của Vietnam Airlines. Sự kiện khẳng định sự tín nhiệm của cộng đồng quốc tế đối với năng lực bảo dưỡng, kỹ thuật của Vietnam Airlines, cũng như đối với ngành hàng không Việt Nam.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Chi phí bảo dưỡng máy bay do Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) tổ chức từ 4-6/10/2023 và Vietnam Airlines là hãng hàng không chủ nhà.

Thông qua việc đồng hành cùng hội nghị, Vietnam Airlines khẳng định nỗ lực nắm bắt công nghệ mới, phát  triển năng lực và hạ tầng sửa chữa, bảo dưỡng máy bay, góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm bảo dưỡng trong khu vực.

Từ nhiều năm qua, Vietnam Airlines đã tích cực nâng cấp đội tàu bay của hãng, như trở thành hãng đầu tiên ở châu Á-Thái Bình Dương tiếp nhận cùng lúc hai loại máy bay thế hệ mới Boeing 787-9 và Airbus A350-900; hãng hàng không Việt Nam đầu tiên khai thác tàu bay Boeing 787-10, tàu bay chở khách lớn nhất Việt Nam; nâng cấp đội tàu bay thân hẹp với tàu bay Airbus A321neo…

Với đội tàu bay quy mô lớn hơn, hiện đại hơn, yêu cầu năng lực bảo dưỡng cao cấp hơn; đồng thời, sự tăng trưởng nhanh chóng của hàng không Việt Nam thời gian qua cũng tạo điều kiện thuận lợi để Vietnam Airlines nâng tầm năng lực sửa chữa, bảo dưỡng máy bay.

Với mục tiêu tối ưu chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh, hãng chú trọng hợp tác, liên kết với các đối tác lớn trong lĩnh vực sản xuất và bảo dưỡng máy bay lớn trên toàn cầu như Airbus, Boeing, GE Aerospace, Pratt&Whittney, Roll-Royce, ST Engineering Aerospace…. Từ đó, hãng có thể tiếp cận và chuyển giao công nghệ mới cùng với phương thức quản lý tiên tiến hiện đại.

Đặc biệt, Vietnam Airlines chú trọng triển khai chuyển đổi số trong quản lý sửa chữa và bảo dưỡng, cụ thể gồm: chuyển đổi sang hệ thống công nghệ thông tin mới đáp ứng yêu cầu quản lý của hãng, tăng cường sử dụng các phần mềm ứng dụng của nhà sản xuất tàu bay, thiết bị, phần mềm tự nghiên cứu nhằm nâng cao hiệu quả bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay.

Hiện Công ty Kỹ thuật máy bay (VAECO), đơn vị thành viên của hãng đã đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, Cục Hàng không liên bang Mỹ, Cơ quan an toàn hàng không châu Âu, Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế và các nhà Chức trách hàng không các nước. Đây là cơ sở để VAECO cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu cho toàn bộ các đội bay của Vietnam Airlines và hơn 80 hãng hàng không dân dụng khác trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục