Vietnam Airlines được vinh danh trong Thử thách chuyến bay bền vững của Skyteam

15:42' - 05/10/2023
BNEWS Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam cũng nằm trong Top 3 hạng mục hãng hàng không thể hiện khả năng xử lý rác thải vệ sinh trên chuyến bay tốt nhất.

Trong khuôn khổ trao giải chương trình “Thử thách chuyến bay bền vững” vừa tổ chức tại Atlanta (Mỹ), Hãng hàng không Quốc gia  Việt Nam (Vietnam Airlines) đã được vinh danh là hãng hàng không đưa ra đóng góp giải pháp phát triển bền vững mạnh mẽ nhất (Boldest Move) do Liên minh hàng không SkyTeam trao tặng.

Theo đó, SkyTeam đánh giá cao sự nỗ lực, sáng tạo của Vietnam Airlines trong việc triển khai giải pháp thu hồi, tái cấp các sản phẩm thực phẩm khô, dụng cụ dùng một lần đảm bảo chất lượng sau chuyến bay và quyên góp cho tổ chức giải cứu thực phẩm VietHarvest.

Sản phẩm quyên góp là thực phẩm khô chưa sử dụng và còn đảm bảo chất lượng như ngũ cốc khô, các loại bánh ăn nhẹ… Các suất ăn được quyên góp sẽ thực hiện theo quy trình thu hồi, kiểm tra, phân loại và lưu trữ riêng biệt để đảm bảo chất lượng của sản phẩm khi chuyển giao cho VietHarvest. Vietnam Airlines đã áp dụng giải pháp này rộng rãi trên mạng đường bay trong vòng 3 tháng qua, thể hiện tính khả thi và khả năng áp dụng dài hạn của giải pháp.

 

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn cho biết: “Giải thưởng hãng hàng không đưa ra đóng góp giải pháp phát triển bền vững mạnh mẽ nhất do SkyTeam trao tặng đã khẳng định nỗ lực vượt bậc của Vietnam Airlines trong việc giảm thải hàng không. Hợp tác với VietHarvest khẳng định cam kết của hãng trong việc giảm sự thất thoát, lãng phí đồ ăn, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bằng cách mang đến cơ hội tiếp cận nguồn thực phẩm đảm bảo chất lượng. Không chỉ nâng cao nhận thức và khuyến khích sáng tạo, chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hãng hàng không trên toàn thế giới thúc đẩy những hành động thiết thực để cùng hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050”.

Ngoài ra, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam nằm trong Top 3 hạng mục hãng hàng không thể hiện khả năng xử lý rác thải vệ sinh trên chuyến bay tốt nhất.

Với vai trò Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines luôn mang trên mình trách nhiệm của tập đoàn hàng không có trách nhiệm; trong đó, có việc giảm sự thất thoát, lãng phí đồ ăn, giảm khí thải nhà kính, bảo vệ môi trường hướng tới sự phát triển bền vững.

Trước đó, vào tháng 5/2023, Vietnam Airlines đã tham gia Thử thách chuyến bay bền vững với việc triển khai các hoạt động trên chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Frankfurt (Đức) gồm tặng hành khách túi tái chế từ áo phao cũ, phục vụ suất ăn từ các thực phẩm bền vững và kêu gọi hành khách mang đồ dùng cá nhân thay vì sử dụng các vật phẩm dùng một lần trên chuyến bay như cốc giấy, bàn chải đánh răng, chăn, áo ấm…

Với Thử thách chuyến bay bền vững (The Sustainable Flight Challenge – TSFC) được ra mắt lần đầu vào năm 2022, là chương trình thường niên nhằm kích thích các sáng kiến phát triển bền vững trong lĩnh vực hàng không. Chương trình được khởi xướng bởi SkyTeam, liên minh hàng không toàn cầu với thành viên là các hãng hàng không lớn trên khắp thế giới. Từ đó, các hãng hàng không có thể triển khai những biện pháp thực tiễn, giúp giảm thiểu tác động của chuyến bay lên môi trường và mang lại những kết quả có thể đo lường được.

Năm 2023, SkyTeam ghi nhận chương trình Thử thách chuyến bay bền vững có 22 hãng hàng không tham gia trên 72 chuyến bay. Hơn 400 nội dung dự thi được gửi về ban tổ chức và được sơ thẩm, đánh giá nghiêm ngặt bởi các chuyên gia đến từ Trung tâm hàng không vũ trụ hoàng gia Hà Lan và tổ chức đánh giá uy tín PA Consulting./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục