Chuyên gia nhận định chuỗi cung ứng sẽ không trở lại như trước đại dịch

09:06' - 23/03/2022
BNEWS Một chuyên gia cho rằng chuỗi cung ứng sẽ không trở lại như trước thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát và thế giới cần chấp nhận trạng thái "bình thường mới này".

Tại Hội nghị Hóa dầu thế giới (WPC) thường nên lần thứ 37 diễn ra ngày 22/3 tại thành phố Houston, bang Texas (Mỹ), một chuyên gia cho rằng chuỗi cung ứng sẽ không trở lại như trước thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát và thế giới cần chấp nhận trạng thái "bình thường mới này".

 

Theo ông Lynn Stacy, một diễn giả thuộc OEC Group, giá cả sẽ tăng cao, tình trạng tắc nghẽn sẽ tiếp diễn, và thiết bị sẽ vẫn khan hiếm. Tất cả những yếu tố này đều đang diễn ra trong tình trạng tắc nghẽn của chuỗi cung ứng hiện nay.

Ông cho rằng cần lúc này cần chuẩn bị ứng phó cho tình huống xấu nhất nhưng hy vọng những điều tốt nhất. Theo đó, các doanh nghiệp cần lập kế hoạch ứng phó trong tình huống chi phí cao nhất, thời gian vận chuyển dài nhất và thời gian rảnh rỗi lâu nhất.

Với chủ đề "Hướng tới giảm lượng khí phát thải bằng 0: Tìm kiếm một tương lai hóa chất bền vững và có giá trị thông qua hội nhập và đổi mới", WPC thường niên năm nay tập trung vào các vấn đề chính mà ngành công nghiệp hóa dầu phải đối mặt, từ tác động địa chính trị đến công nghệ tái chế nhựa. Chuỗi cung ứng là một trong những trọng tâm của hội nghị.

Theo ban tổ chức, hội nghị kéo dài đến ngày 25/3, thu hút gần 1.500 người tham dự thuộc khoảng 550 công ty đến từ hơn 45 quốc gia và khu vực trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục