1. >

Chuyên gia tư vấn sử dụng đèn pha như thế nào cho hợp lý

Facebook Share

BNEWS.VN Việc sử dụng đèn pha không hợp lý và các loại đèn trợ sáng gây chóa mắt là một trong những nỗi lo của nhiều tham gia giao thông, có thể đánh đổi cả tính mạng bởi sự nguy hiểm và bất tiện này.

Chuyên gia tư vấn sử dụng đèn pha như thế nào cho hợp lý

* Trải nghiệm các sản phẩm mới của Mercedes-Benz

Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDA) lần thứ 16 đã trở lại Thủ đô Hà Nội từ ngày 16 - 20/5/2019 tại Sân bay Gia Lâm với sự góp mặt của hơn 30 xe Mercedes lái thử cùng 10 huấn luyện viên trong và ngoài nước - là các tay đua chuyên nghiệp với nhiều thành tích ở các môn thể thao tốc độ.

Qua 15 năm tổ chức, MBDA không chỉ là nơi để nâng cao kỹ năng lái, mà còn là dịp để khách hàng trải nghiệm các sản phẩm mới của Mercedes-Benz, đặc biệt đây là lần đầu tiên Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) phối hợp cùng hãng lốp Michelin lần đầu tiên tổ chức chương trình này vào buổi tối.

Ban huấn luyện Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDA) lần thứ 16 cùng các học viên tham dự sự kiện lần thứ 16 này


Tại sự kiện này, MBV mang đến hơn 30 xe để khách hàng lái thử, trong đó đa số là 3 mẫu xe sedan chủ lực C-Class, E-Class và S-Class. Để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm đa dạng của khách hàng, MBV thiết kế 4 bài tập nhằm khai thác tối đa mặt đường băng dài hơn 800 m tại Sân bay Gia Lâm, Hà Nội.

Các bài tập này gồm phanh khẩn cấp và chuyển làn ở tốc độ cao, trải nghiệm hiệu quả của hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BAS); kiểm soát trượt với vỏ xe Easy Drift, trải nghiệm sự khác biệt khi kích hoạt tính năng ESP, ESP Sport và tắt ESP; Slalom ở tốc độ 80 km/h.

Hơn 30 xe để khách hàng lái thử, trong đó đa số là 3 mẫu xe sedan chủ lực C-Class, E-Class và S-Class

Bên cạnh đó là các bài tập về kỹ năng điều phối chân ga, chân phanh và tuân theo vạch đường chính xác để đạt được thời gian nhanh nhất trong quãng đường thử; cách sử dụng tính năng RACE START để xuất phát nhanh nhất với cỗ máy “AMG 45” với 381 mã lực…

Ngoài ra, chương trình còn hướng dẫn khách hàng thực hành tính năng hỗ trợ đậu xe chủ động được tích hợp trên nhiều mẫu xe Mercedes-Benz. MBV cho biết, chương trình sẽ huấn luyện và cấp chứng chỉ cho hơn 800 khách hàng và khách mời tại sự kiện lớn nhất này.

* Xóa tan những nỗi lo của nhiều tham gia giao thông

Bên cạnh các bài tập về khả năng vận hành và trải nghiệm cảm giác lái  xe, lần này Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu kỹ hơn về hệ thống đèn thông minh cùng các tính năng hỗ trợ tầm nhìn trên xe, giúp người lái và những phương tiện xung quanh an toàn hơn khi lái xe vào ban đêm.

Ông Choi Duk Jun (trái), Tổng Giám đốc MBV chia sẻ nhiều thông tin bổ ích tại sự kiện

Ông Choi Duk Jun, Tổng Giám đốc MBV chia cho biết, theo nghiên cứu của Ủy ban An toàn đường bộ Đức, dù chỉ có 20% lượng ô tô lưu hành vào ban đêm nhưng đây là thời điểm mà 40% tai nạn ảnh hưởng đến tính mạng xảy ra. Số lượng người bộ hành tử vong từ tai nạn giao thông vào ban đêm cao hơn gấp 5 lần so với ban ngày. Trong đó, tầm quan sát bị hạn chế là một trong những nguyên nhân hàng đầu.

Tại thị trường Việt Nam, MBV đã tiên phong trang bị những hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại nhất lên sản phẩm của mình. Đây cũng là một lợi thế cạnh tranh của các mẫu xe Mercedes-Benz trong phân khúc.

3 mẫu xe sedan chủ lực C-Class, E-Class và S-Class tại sự kiện

Năm tính năng tích hợp sẵn trong hệ thống đèn LED thông minh của Mercedes-Benz giúp người lái chủ động và tự tin trong mọi tình huống. Khác với mọi năm và để cho hiểu rõ về những tính năng này, MBDA 2019 thiết kế riêng chương trình trải nghiệm vào ban đêm cho khách hàng về điều kiện giao thông trên thực tế tại Việt Nam có nhiều yếu tố khó lường, đòi hỏi hệ thống chiếu sáng có khả năng thích ứng liên tục.

Màn Drift xe của học viên

Cụ thể, khi vận hành xe vào ban đêm, các tính này thể hiện khá rõ về việc tự động “liếc sáng” theo góc đánh lái; tự động điều chỉnh tầm chiếu xa; khi xe đạt tốc độ từ 90 km/h trở lên, chùm sáng được mở rộng sang 2 bên phát hiện biển báo giao thông; ở chế độ đường vắng xe tăng cường độ chiếu sáng và mở rộng sang làn đường đối diện; đèn phá sương – điều chỉnh cụm đèn trước bên tài xoay chùm sáng vào phía trong để thấy rõ lề đường hơn.

* Lời giải từ hệ thống đèn MULTIBEAM

Huấn luyện viên trưởng Peter Hackett chia sẻ, việc sử dụng đèn pha không hợp lý và các loại đèn trợ sáng gây chóa mắt là một trong những nỗi lo của rất nhiều tham gia giao thông tại Việt Nam. Tầm nhìn xa và sự thuận tiện của một ai đó có thể phải đánh đổi bởi sự nguy hiểm và bất tiện của những phương tiện đi ngược chiều.

Lần đầu tiên Mercedes-Benz Việt Nam tổ chức trải nghiệm xe vào buổi tối để thể hiện những tính năng hệ thống đèn thông minh cùng các tính năng hỗ trợ tầm nhìn trên xe

Do đó, văn hóa chiếu đèn “cos-pha” vào ban đêm đã có lời giải từ hệ thống đèn MULTIBEAM được trang bị sẵn trên cả 3 mẫu sedan chủ lực của Mercedes-Benz Việt Nam là C-Class, E-Class và S-Class.

Tầm chiếu xa của hệ thống đèn MUILTIBEAM lên đến 650 m, có thể tự điều chỉnh tầm chiếu dựa vào khoảng cách với phương tiện phía trước.

Ở mỗi cụm đèn MULTIBEAM gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều. Đặc biệt, tính năng ULTRA RANGE Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh - tương đương 1 lux – mức cao nhất được cho phép hiện nay.

Ngoài ra, tầm chiếu xa của hệ thống đèn MUILTIBEAM có thể lên đến 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước. Với tính năng Adaptive Highbeam Assist, hệ thống cũng có thể tự điều chỉnh tầm chiếu dựa vào khoảng cách với phương tiện phía trước.

Hệ thống đèn MUILTIBEAM có thể tự nhận biết các biển báo từ xa

Ông Peter Hackett đưa ra câu hỏi, đã bao giờ bạn giật mình bởi người đi bộ, xe đạp hay chướng ngại vật bất thình lình xuất hiện vào ban đêm? Đã bao giờ bạn cảm thấy thiếu tự tin với hệ thống chiếu sáng không quét được những điểm mù ở hai bên đường? Hệ thống Night View Assist ra đời để giải quyết những nỗi lo này.

Chuyên gia đào tạo lái xe Hồng Vinh của MBDA chia sẻ, với sự hỗ trợ của camera hồng ngoại và các cảm biến, các phương tiện, người đi bộ di chuyển phía trước xe trong phạm vi 160 m sẽ được hiển thị với đồ họa rõ nét cho người lái thông qua hệ thống màn hình điều khiển phía trước. Động vật và chướng ngại vật cỡ lớn cũng có thể được phát hiện và hiển thị trong phạm vi 100 m.

Người đi bộ di chuyển phía trước xe trong phạm vi 160 m sẽ được hệ thống Night View Assist khoanh vùng, hiển thị hướng di chuyển và nhấp nháy màu đỏ ở bảng đồng hồ, giúp người lái dễ dàng quan sát và tránh va chạm.

Trên phiên bản Night View Assist Plus, các đối tượng này sẽ được khoanh vùng, hiển thị hướng di chuyển và nhấp nháy màu đỏ, giúp người lái dễ dàng quan sát và tránh va chạm. Tia hồng ngoại không thể nhìn thấy bằng mắt người nên hệ thống Night View Assist Plus không gây chói mắt cho các phương tiện đi ngược chiều…

“Những tính năng trang bị sẵn có ở các dòng xe này đã giải quyết được văn hóa chiếu đèn “cos-pha” khi vận hành xe vào ban đêm một cách chủ động, đảm bảo an toàn giao thông hơn không chỉ cho chính mình mà còn cả với phương tiện đi ngược chiều, chuyên gia đào tạo lái xe Hồng Vinh khẳng định”./.

Xem thêm:

>>ParkCity Hanoi trao thưởng “Mua nhà đẹp - Trúng xe Mercedes” cho khách hàng

>>Cận cảnh Mercedes-Benz C-Class nâng cấp vừa ra mắt thị trường Việt

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Từ cuối năm 1990 đến nay, thành phố Hà Nội cùng các tổ chức xã hội trong và ngoài nước đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp làm sạch sông Tô Lịch nhưng đến nay vẫn ô nhiễm. Vậy đâu là giải pháp căn cơ để "hồi sinh" dòng sông này?

ncif