'Chuyến xe yêu thương' hướng về đồng bào vùng dịch

18:49' - 20/07/2021
BNEWS Các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như rau, củ, quả, nhu yếu phẩm góp phần nâng cao chất lượng các suất ăn phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch, bệnh nhân tại các khu cách ly và đồng bào khó khăn.

Chương trình “Chuyến xe yêu thương" được Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam cùng các đoàn thể, tổ chức tôn giáo và người dân tỉnh Lâm Đồng tiếp tục thực hiện, nhằm hỗ trợ rau, củ, quả, nhu yếu phẩm cho các lực lượng tuyến đầu, bệnh nhân tại các khu cách ly của tỉnh Lâm Đồng, tâm dịch TP Hồ Chí Minh và các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19.

Sáng 20/7, Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng Trần Thị Chúc Quỳnh cho biết, những “Chuyến xe yêu thương” không chỉ đến Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, mà còn chia sẻ cho nhiều tỉnh đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19.

Các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như rau, củ, quả, nhu yếu phẩm góp phần nâng cao chất lượng các suất ăn phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch, bệnh nhân tại các khu cách ly và đồng bào khó khăn.

“Chuyến xe yêu thương” lần đầu tiên đã có trên 200 tấn rau, củ ủng hộ được gửi đến Thành phố Hồ Chí Minh. Riêng trong ngày 20/7, “Chuyến xe yêu thương” gửi khoảng 30 tấn hàng lương thực và rau củ đến tỉnh Phú Yên.

Chương trình được sự ủng hộ rất nhiệt tình của các cán bộ, công nhân viên chức, các hộ nông dân, hộ kinh doanh, đặc biệt là các bạn trẻ xung kích tình nguyện.

Sau vài ngày kêu gọi, trong đợt 2 của cuộc vận động, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được trên 115 tấn nông sản bao gồm rau, củ, quả các loại, trong đó 88 tấn chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh, 27 tấn chuyển đến tỉnh Phú Yên và 59 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lâm Đồng và tổ chức Đoàn các cấp đã kêu gọi, hỗ trợ 5.000 khẩu trang, 3.500 kính chống giọt bắn, 300 lít nước sát khuẩn, 1.000 nón tai bèo.

Hiện đã có 1.927 đoàn viên, thanh niên đã lên đường thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, các vùng dịch trên địa bàn tỉnh cũng như sẵn sàng chi viện cho các vùng dịch khi có yêu cầu; 58 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng và Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã được chi viện hỗ trợ chống dịch tại tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tiếp nhận từ Tập đoàn Tôn Hoa Sen 6.000 suất ăn miễn phí hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, thanh niên tham gia phòng, chống dịch.

Chương trình nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ các tổ chức tôn giáo, bà con vùng đồng bào dân tộc, nơi đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn. Cả nước đang hướng về đồng bào vùng đất phương Nam bằng tất cả sự thương yêu, san sẻ thiết thực nhất của mình. Trong lúc này, ai có công giúp công, ai có của giúp của, vận chuyển thực phẩm nhanh đến với bà con vùng dịch bệnh. Trong đó, có sự đóng góp của tăng, ni, phật tử tỉnh Lâm Đồng qua những "chuyến xe 0 đồng" chan chứa nghĩa tình.

Sư cô Thích Nữ Hạnh Nhẫn - Trưởng ban Từ thiện Phật giáo thành phố Đà Lạt, Trụ trì Chùa Tâm Ấn cho biết: “Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã vận chuyển 15 chuyến hàng với trên 80 tấn rau, củ quả... hỗ trợ bà con trong khu cách ly, lao động nghèo ở Thành phố Hồ Chí Minh đang bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19".

Thực hiện lời kêu gọi của Giáo xứ Đạ Tông huyện Đam Rông và các đoàn thể địa phương, đồng bào Công giáo đã đóng góp nhiều lương thực, thực phẩm gửi về ủng hộ bà con vùng dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Giáo xứ Đạ Tông với trên 90% dân số tại khu vực này là bà con dân tộc K’Ho và M’Nông. Mặc dù đời sống bà con còn gặp nhiều khó khăn, song bà con đã tham gia đóng góp nhiều nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, nước mắm…

Đặc biệt, bà con tại đây đã gửi nhiều sản phẩm của núi rừng như măng rừng, rau rừng… và nhiều nông sản do bà con tự sản xuất. Đã có hơn 4,5 tấn lương thực, thực phẩm các loại của bà con ba xã Đạ Long, Đạ Tông, Đạ M’Rông đã được huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, vận chuyển xuống hỗ trợ người dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Hình ảnh các đoàn thể Hội chữ thập đỏ, Hội nông dân, phụ nữ... chung tay cắt rau, củ gủi chương trình chuyến xe yêu thương:

 

>>"Luồng xanh" vận tải giúp lưu thông hàng hóa tại khu vực phía Nam thông suốt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục