CIA Mỹ có nữ lãnh đạo tình báo đầu tiên

09:33' - 10/12/2018
BNEWS Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Gina Haspel vừa bổ nhiệm bà Beth Kimber làm người chỉ huy toàn bộ mạng lưới điệp viên của CIA.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, hãng tin NBC của Mỹ ngày 9/12 cho biết bà Beth Kimber, nhân viên cao cấp, có thâm niên nhiều năm phục vụ trong CIA.

Bà Kimber, 56 tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành Pháp ngữ và Lịch sử tại Đại học Hamilton ở New York, làm việc tại CIA ngay sau khi tốt nghiệp.

Bà là một chuyên gia về châu Âu và Nga, gần đây nhất giữ chức Giám đốc phụ trách châu Âu và khu vực Á - Âu. Đầu năm nay, bà từng đảm nhiệm chức quyền Phó Giám đốc CIA trong thời gian bà Haspel chuẩn bị được bổ nhiệm làm Giám đốc CIA.

Giám đốc phụ trách truyền thông của CIA, bà Britt Bramell xác nhận việc bổ nhiệm bà Kimber và nhấn mạnh với gần 34 năm kinh nghiệm và nhiều lần chứng tỏ khả năng trong các nhiệm vụ của CIA, bà Beth Kimber sẽ làm tốt nhiệm vụ trên cương vị mới.

Cùng chung quan điểm này, ông John McLaughlin, từng là quyền Giám đốc CIA, cho rằng bà Kimber là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, làm việc chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm.

Với quyết định bổ nhiệm nói trên, bà Kimber đã trở thành người phụ nữ đầu tiên điều hành hệ thống điệp viên trải khắp thế giới của CIA. Hiện CIA có gần 50% nhân viên là nữ giới./.
>>>Thượng viện Mỹ xác nhận bà Gina Haspel sẽ là nữ Giám đốc đầu tiên của CIA

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục