CII dự kiến huy động 500 tỷ đồng từ trái phiếu

08:51' - 20/09/2021
BNEWS Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh (mã chứng khoán: CII) đang triển khai kế hoạch phát hành trái phiếu ra công chúng để tái cơ cấu tài chính và tăng quy mô vốn cho doanh nghiệp.

Theo đó, giá trị huy động tối đa theo mệnh giá là 500 triệu đồng. 

Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không được bảo đảm bằng tài sản. Lãi suất chi trả cố định và không quá 10,5%/năm.

Mục đích chào bán lần này nhằm tăng tiềm lực tài chính cũng như huy động nguồn vốn với chi phí hợp lý trên thị trường trong giai đoạn lãi suất hiện đang ở mức thấp.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ được doanh nghiệp sử dụng cơ cấu lại các khoản nợ, đầu tư và các chương trình, dự án để đáp ứng các yêu cầu của việc huy động vốn từ trái phiếu. 

Cụ thể, CII dự kiến chi 265 tỷ đồng để thanh toán gốc vay tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank); 100 tỷ đồng sẽ hợp tác đầu tư dự án xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT với Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ thuận và dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội; 135 tỷ đồng hợp tác đầu tư mở rộng Xa Lộ Hà Nội với Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xa Lộ Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục