Cisco lên kế hoạch cắt giảm hàng nghìn việc làm

14:48' - 15/02/2024
BNEWS Ngày 14/2, Cisco - một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu có trụ sở tại Thung lũng Silicon của Mỹ - thông báo sẽ sa thải hàng nghìn nhân viên trong kế hoạch tái cơ cấu.

Cisco cho biết khoảng 5% lực lượng lao động của tập đoàn này trên toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng. Năm ngoái, tập đoàn cũng đã cắt giảm gần 85.000 việc làm.

 

Cisco thông báo kế hoạch cắt giảm nhân sự khi công bố thu nhập theo quý mới nhất. Trong quý tài chính kết thúc vào tháng 1 vừa qua, doanh thu của Cisco đạt 12,8 tỷ USD, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trong quý đạt 2,6 tỷ USD, thấp hơn khoảng 5% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi công bố số liệu thu nhập, cổ phiếu của Cisco đã giảm hơn 5% xuống còn 47,65 USD.

Cuối năm 2023, Cisco đã nhất trí mua công ty an ninh mạng Splunk với giá 28 tỷ USD trong một thương vụ lớn nhất từ trước đến nay của tập đoàn. Theo các nhà phân tích, an ninh mạng đã phát triển thành một lĩnh vực kinh doanh lớn đối với các công ty công nghệ và thương vụ trên đã đưa Cisco ngang hàng với các đối thủ Palo Alto Networks, Check Point, CrowdStrike và Microsoft.

Các nhà phân tích cho rằng cắt giảm việc làm có thể trở thành vấn đề "bình thường mới" đối với Thung lũng Silicon trong bước chuyển mình lớn sang lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Quy mô cắt giảm nhân sự hiện nay trong lĩnh vực công nghệ không lớn như cuối năm 2022 và đầu năm 2023 khi các công ty công nghệ đã sa thải hàng trăm nghìn người - hậu quả của “cơn sốt” tuyển dụng trong giai đoạn đại dịch COVID-19 khi các công ty tăng cường tuyển dụng do cuộc sống hàng ngày chuyển sang hoạt động trực tuyến.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục