Citigroup sẽ áp dụng “ngày thứ Sáu không Zoom”

14:05' - 24/03/2021
BNEWS Nhằm giúp nhân viên lấy lại sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc thời dịch COVID-19, tập đoàn Citigroup (Mỹ) sẽ áp dụng “ngày thứ Sáu không Zoom” và cho phép nhân viên nghỉ một ngày trong tháng 5.

Ngày 23/3, tân Giám đốc điều hành ngân hàng Citi Jane Fraser thông báo vào các ngày thứ Sáu, ngân hàng sẽ không sử dụng ứng dụng Zoom trong các cuộc họp nội bộ, thay vào đó sẽ dùng điện thoại.

Các nhân viên vẫn có thể dùng Zoom để làm việc với khách hàng hoặc tham gia các cuộc họp khác ở bên ngoài nếu cần.

Nữ CEO đầu tiên của Citigroup cũng yêu cầu các nhân viên tận dụng thời gian nghỉ phép của họ, đồng thời chọn ngày 28/5 tới là ngày nghỉ của toàn bộ nhân viên làm việc cho ngân hàng lớn tại Phố Wall này.

Bên cạnh đó, Citigroup cũng có chính sách hậu đại dịch, cho phép đa số nhân viên của ngân hàng làm việc tại văn phòng ít nhất 3 ngày/tuần và làm việc tại nhà tối đa 2 ngày/tuần.

Bà Jane Fraser lưu ý ngân hàng áp dụng chính sách mới trên nhằm giúp nhân viên lấy lại tinh thần làm việc ở nơi công sở sau khi một số nhân viên phàn nàn vì liên tục phải làm việc tại nhà và tham gia các cuộc họp trực tuyến trong thời gian đại dịch.

Tuần trước, một cuộc thăm dò ý kiến nội bộ được tiến hành tại ngân hàng Goldman Sachs và được công bố trên mạng cho thấy các nhân viên ngân hàng cấp dưới phải làm việc trung bình 95 giờ/tuần.

Ngày 22/3, Giám đốc điều hành Goldman Sachs, ông David Solomon đã công bố một số biện pháp nhằm giải quyết những lo ngại này, trong đó có việc tuyển dụng thêm nhân viên và điều chuyển nhân viên giữa các bộ phận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục