Facebook nỗ lực ngăn chặn "tin giả"

07:49' - 23/03/2021
BNEWS Ngày 22/3, Facebook cho biết công ty đã gỡ bỏ hơn một tỷ bài đăng từ các tài khoản được cho là gian lận hoặc giả mạo trong ba tháng cuối năm 2020. 

Phó chủ tịch của Facebook Integrity Guy Rosen đã viết trong một bài đăng trên blog cho biết: "Facebook có quan điểm cứng rắn chống lại hoạt động này và chặn hàng triệu tài khoản giả mạo mỗi ngày, hầu hết trong số đó tại thời điểm mới được tạo lập. Từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2020, công ty đã vô hiệu hóa hơn 1,3 tỷ tài khoản trong số đó".

Lãnh đạo của công ty này cũng cho biết thêm rằng Facebook cũng điều tra và triệt phá các hoạt động bí mật gây ảnh hưởng trong và ngoài nước dựa vào các tài khoản giả mạo.

Facebook đã và đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện gian lận và đồng thời thực thi các chính sách tăng cường chống lại các tài khoản spam không xác thực.

Các nhà lập pháp từ cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa trong những tháng gần đây đã gây áp lực buộc Facebook và những "người khổng lồ" mạng xã hội khác phải làm nhiều hơn nữa để chống lại thông tin sai lệch được đăng tải trên nền tảng của họ về đại dịch COVID-19 và các chủ đề đang được thảo luận khác.

Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện trong tuần này sẽ tổ chức các phiên điều trần để xem xét những gì các công ty công nghệ đang làm để ngăn chặn luồng thông tin sai lệch.

Đầu tháng này, Hạ nghị sỹ Cộng hòa bang Washington Cathy McMorris Rodgers, thành viên hàng đầu của Ủy ban Năng lượng và Thương mại đã nói rằng các công ty truyền thông cần làm tốt hơn trong việc chống lại thông tin sai lệch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục