Citigroup thu hẹp mảng ngân hàng tiêu dùng toàn cầu

07:10' - 23/04/2021
BNEWS Ngân hàng Citigroup cho biết sẽ rút mảng ngân hàng tiêu dùng khỏi 13 thị trường quốc tế sau khi ghi nhận lợi nhuận quý I/2021 tăng đột biến, trong bối cảnh đà phục hồi của kinh tế Mỹ đang tăng tốc.

Cũng như các ngân hàng lớn khác, lợi nhuận của Citigroup tăng cao nhờ hoạt động tốt trong mảng đầu tư và thương mại, cũng như 3,9 tỷ USD được "giải phóng" từ quỹ dự phòng nợ xấu.

Với tiến trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 và các chính sách kích thích tài khóa của Chính phủ Mỹ, các ngân hàng lớn của nước này dự đoán sẽ không phải chịu các khoản nợ xấu lớn do dịch COVID-19 nữa.

Cụ thể, lợi nhuận quý I của Citigroup đạt 7,9 tỷ USD, cao gấp hơn ba lần cùng kỳ năm ngoái, dù doanh thu giảm 7% xuống còn 19,3 tỷ USD.

Giám đốc điều hành của Citi Jane Fraser cho rằng đây là một khởi đầu tốt hơn dự đoán cho năm nay, đồng thời bảy tỏ lạc quan về môi trường kinh tế vĩ mô.

Tuy nhiên, Citigroup công bố kế hoạch thu hẹp đáng kể hoạt động của mình trong mảng ngân hàng tiêu dùng trên toàn cầu, và chuyển trọng tâm sang mảng quản lý tài sản.

Citigroup sẽ rút khỏi Trung Quốc, Ấn Độ và 11 thị trường bán lẻ khác, nơi mà bà Fraser cho biết là Citi không có quy mô cần thiết để có thể cạnh tranh.

11 thị trường này bao gồm Australia, Bahrain, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Hà Lan, Nga, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.

Vị CEO này cho biết quyết định trên nằm trong nỗ lực của Citigroup nhằm tăng cường mảng quản lý tài sản, mảng mà ngân hàng này có nhiều cơ hội tăng trưởng hơn.

Citigroup sẽ tập trung mảng ngân hàng bán lẻ toàn cầu của mình ở bốn thị trường: Singapore, Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), Vương quốc Anh và Các tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE).

Phần lớn các thị trường mà Citi thoái lui nằm ở châu Á, nơi mảng ngân hàng tiêu dùng của “ông lớn” này ghi nhận 6,5 tỷ USD doanh thu và 123,9 tỷ USD tiền gửi tính đến cuối năm 2020.

Citigroup có khoảng 200 chi nhánh ở các thị trường này, nhưng các chi nhánh này sẽ không bị ảnh hưởng ngay lập tức bởi tuyên bố trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục