CMC tặng chi phí phẫu thuật cho 29 em nhỏ bị sứt môi, hở hàm ếch

11:24' - 22/06/2022
BNEWS Nhân tháng hành động vì trẻ em, Tập đoàn CMC tài trợ 290 triệu đồng cho quỹ Operation Smile nhằm hỗ trợ tất cả các chi phí phẫu thuật và hồi phục cho 29 em nhỏ bị dị tật hàm mặt.

Ông Nguyễn Thành Lưu – Trưởng ban Marketing & Truyền thông của Tập đoàn CMC hy vọng, với sự hỗ trợ của tập đoàn, nhiều em nhỏ có thể viết tiếp ước mơ của mình. Theo thống kê ở Việt Nam, cứ 1.000 trẻ sơ sinh thì có khoảng 1 ca sứt môi và có khoảng 1/2500 trẻ sinh ra có nguy cơ bị hở hàm ếch. Đây là điều không may mắn cho gia đình.

Chi phí 10 triệu đồng/ca phẫu thuật không phải khoản tiền quá lớn với các gia đình trung lưu, khá giả. Song, với những hoàn cảnh khó khăn thì đó là cả gia tài, không phải gia đình nào cũng có điều kiện để phẫu thuật cho các cháu.

"45 phút phẫu thuật và chi phí khoảng 10 triệu đồng có thể giúp các em có được cuộc đời mới, tự tin và hòa nhập cuộc sống và góp ích tốt hơn cho xã hội. Đấy là lý do mà chúng tôi quyết định giúp đỡ họ có cuộc sống tốt đẹp hơn", ông Lưu chia sẻ.

Theo ông Lưu, chương trình càng có ý nghĩa hơn khi CMC nhận được sự đồng hành, tham gia của gần 2.500 runner trong và ngoài CMC cùng lan tỏa, đóng góp cho chương trình.

Dự kiến trong tháng 6 này, sẽ có khoảng 120 em nhỏ được phẫu thuật vá môi, vá vòm và ghép xương hàm (số lượng này cao gần gấp 3 lần so với những chương trình trước). Trước đó, khi dịch bệnh COVID-19 chưa xâm nhập vào Việt Nam, tháng nào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba cũng tổ chức chương trình tư vấn, khám miễn phí cho trẻ gặp dị tật bẩm sinh.

“Số lượng bệnh nhân đăng ký tham gia đợt này tăng hơn 200%. Thông qua tài trợ của các doanh nghiệp như CMC, VnPay, Vinschool, Bitexco…, các bệnh nhân đủ điều kiện phẫu thuật sẽ được hỗ trợ tiền ăn uống, đi lại và chỗ ở miễn phí 100%.

"Đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện luôn nhiệt tình, hết lòng tham gia chương trình phẫu thuật nhân tháng hành động vì trẻ em. Đội ngũ y bác sĩ hoàn toàn tự tin làm chủ kỹ thuật để mang lại nụ cười trọn vẹn cho các cháu”, TS. BS. Nguyễn Đình Phúc – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba cho biết.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, CMC phát động giải chạy để ủng hộ Tổ chức phẫu thuật nụ cười Operation Smile. Năm 2021, nhân kỷ niệm 28 năm thành lập, Tập đoàn CMC thu hút hơn 2.000 vận động viên tham gia giải chạy Inspiring Run CMC 28, gây quỹ ủng hộ 28 em nhỏ không may sứt môi, hở hàm ếch được phẫu thuật.

Trong hơn 2 năm qua, hơn 4.500 cán bộ công nhân viên CMC đã cùng nhau đóng góp hơn 50 tỷ đồng cho quỹ phòng chống COVID-19 quốc gia, trang thiết bị và vật tư y tế cho các bệnh viện tuyến đầu ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, giải chạy CMC cùng cộng đồng gây Quỹ phẫu thuật nụ cười cho trẻ em hở hàm ếch và chương trình hiến máu Giọt máu hồng CMC đã trở thành hoạt động truyền thống hàng năm được tổ chức vào dịp sinh nhật của công ty 26/5./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục