CMC tham dự Tuần lễ Công nghệ thông tin - Japan IT Week Autumn 2021 tại Nhật Bản

16:52' - 28/10/2021
BNEWS Trong tuần lễ công nghệ thông tin Nhật Bản, CMC mang đến ba sản phẩm, giải pháp tiêu biểu gồm: Giải pháp nhận diện khuôn mặt CIVAMS; Giải pháp an ninh mạng SOC; Giải pháp Điện toán đám mây CMC Cloud.

Đại diện Tập đoàn Công nghệ CMC – CMC Japan sẽ mang đến tuần lễ Công nghệ thông tin Nhật Bản - Japan IT Week Autumn 2021 các sản phẩm thuộc lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence), cloud và an ninh an toàn thông tin (Cyber Security). CMC còn mang đến các giải pháp về chuyển đổi số (Digital Transformation) và dịch vụ gia công Phần mềm (IT Outsourcing) chất lượng cao để giới thiệu với các khách mời.

Sự kiện diễn ra trong ba ngày từ 27-29/10/2021, được kỳ vọng quy tụ hơn 900 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin tham gia triển lãm và thu hút trên 55.000 khách tham quan.

Trong tuần lễ công nghệ thông tin Nhật Bản, CMC mang đến ba sản phẩm, giải pháp tiêu biểu gồm: Giải pháp nhận diện khuôn mặt CIVAMS (CMC Intelligence Video Analytics and Management System), Giải pháp an ninh mạng SOC (Security Operation Center) và Giải pháp Điện toán đám mây CMC Cloud. 

Trong đó, CIVAMS được Viện Nghiên cứu Ứng dụng CMC (CIST) phát triển dựa trên công nghệ xử lý hình ảnh thông minh, có khả năng phân tích video, nhận diện khuôn mặt, nhận dạng danh tính, đo thân nhiệt, giúp kiểm soát ra vào tại các khu vực cần bảo mật cao hoặc những nơi có lưu lượng người ra vào lớn.

Kết quả thử nghiệm thực tế, độ chính xác của CIVAMS lên tới 99,2% với điều kiện ánh sáng tự nhiên, gương mặt không che chắn và 98,95% với gương mặt đeo khẩu trang, các gương mặt có thể được nhận diện từ nhiều góc độ.

Bên cạnh đó, CIVAMS có thể nhận diện khuôn mặt trong cơ sở dữ liệu lớn trên 6 triệu ID người dùng cùng tốc độ nhận diện cao 200m/s. Khách tham dự sự kiện có thể trực tiếp trải nghiệm các tính năng của CIVAMS thông qua các thiết bị xử lý tại gian hàng.

Dịch vụ giám sát An ninh an toàn thông tin SOC có khả năng phát hiện, cách ly, xử lý các sự cố của hệ thống thông tin trong 24h/7 ngày. Dịch vụ bảo mật ứng dụng công nghệ tự động hóa (Automation) và trí tuệ Nhân tạo (AI). Quy trình báo cáo, xử lý sự cố của CMC SOC tuân thủ chính sách an ninh thông tin theo chuẩn quốc tế ISO 27035:2009 và ISO 27001. 

Tại triển lãm, CMC sẽ trình chiếu video giới thiệu hạ tầng Data Center và giải pháp CMC Cloud. Ba đặc điểm nổi bật của CMC Cloud là tính khởi tạo nhanh chóng (CMC Cloud cung cấp môi trường điện toán đám mây đa dạng, thuận lợi để doanh nghiệp có thể khởi tạo cloud của riêng mình nhanh chóng); bảo mật và tin cậy (CMC Cloud cung cấp một nền tảng an toàn, bảo mật theo chuẩn ISO 9001 và ISO 27001); tối ưu chi phí (hệ thống tính toán tự động, minh bạch giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt chi phí hàng tháng).

Được thành lập từ năm 1993, CMC là doanh nghiệp trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp số. Trên thị trường quốc tế, CMC nỗ lực đáp ứng nhu cầu gia công phần mềm từ khách hàng nước ngoài.

Đại diện CMC trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế - CMC Global được thành lập năm 2017. Trải qua 4 năm, CMC Global tăng trưởng vượt bậc về cả quy mô, doanh thu và thị phần. Từ 50 nhân viên ban đầu, nhân sự tại CMC Global đã tăng lên 1.500 người. 

Tại triển lãm công nghệ thông tin Nhật Bản vào mùa thu, CMC Global mang đến cho khách hàng hai giải pháp Chuyển đổi số là Cloud MSP và Dịch vụ IT Outsourcing từ các Global Delivery Center (GDC).

Hiện nay, CMC Global sở hữu ba GDC tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng cùng hai văn phòng đại diện tại Nhật Bản. Quy trình làm việc tại CMC Global đạt chuẩn CMMi level 3, bảo mật thông tin theo chuẩn ISO 9001/2015 và ISO 27001/2013. Đặc biệt, trong các dự án lớn và có yêu cầu bảo mật cao, CMC Global có những khu vực riêng biệt để đảm bảo không rò rỉ thông tin ra bên ngoài. 

Tại Nhật Bản, CMC Japan là đơn vị phụ trách thị trường này của CMC Global đã hợp tác với hơn 100 khách hàng ở nhiều lĩnh vực như dịch vụ tài chính, sản xuất, dịch vụ lưu trú, các cơ sở phúc lợi và các dự án thuộc khối chính phủ...; trong đó, nhiều khách hàng của CMC Japan nằm trong danh sách Fortune 500.

Điều này là minh chứng cho năng lực triển khai các dự án ở nhiều lĩnh vực, với quy mô từ trung bình đến lớn, ở cả khối tư nhân và khối chính phủ của CMC Japan.

Tại Tuần lễ Công nghệ thông tin - Japan IT Week Autumn 2021, CMC giới thiệu giải pháp nhận diện khuôn mặt CIVAMS từ CMC có thể được sử dụng tại các nhà dưỡng lão nhằm kiểm soát ra vào, theo dõi thông minh và phát hiện kịp thời các tình huống nguy hiểm với các cụ già.

Với ưu điểm vượt trội như tính chính xác 99,2% trong điều kiện ánh sáng tự nhiên và không che chắn, 98,95% với gương mặt đeo khẩu trang, nhận diện khuôn mặt từ nhiều góc độ và không cần nhìn trực diện vào camera, CIVAMS sẽ giúp các viện dưỡng lão nắm bắt được danh tính những người ra vào, kiểm tra được các cụ già đi lạc và chấm công cho nhân viên tại đó.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh, CIVAMS là giải pháp an toàn và tối ưu để đảm bảo an toàn cho các cụ già và nhân viên trong các nhà dưỡng lão.

Chia sẻ về triển vọng của CIVAMS tại thị trường Nhật Bản, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Tổng Giám đốc CMC Japan cho biết, sau khủng hoảng COVID-19, nhu cầu kiểm soát an ninh không tiếp xúc như nhận diện gương mặt tăng cao, dự kiến mỗi năm tăng 17,2% trong giai đoạn 2020 - 2025 và đạt 8,5 tỷ USD; trong đó, Nhật Bản được dự đoán có tốc độ tăng trưởng cao hơn so với trung bình toàn cầu (Theo báo cáo Markets and Markets của Global Information).

Trong giai đoạn đầu, việc ứng dụng CIVAMS tại các nhà dưỡng lão của Nhật Bản là hướng đi chiến lược của CMC tại thị trường này.

Tại các Trung tâm giám sát và vận hành hệ thống GDC của CMC, những nhân tài hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam sẵn sàng tham gia vào các dự án theo yêu cầu, đáp ứng các nhu cầu về con người và công nghệ từ phía các doanh nghiệp Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục