CMC sẵn sàng đầu tư vào hạ tầng số Digital HUB quy mô 1 tỷ USD

10:46' - 13/10/2021
BNEWS CMC mong muốn Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ số Digital HUB của khu vực Châu Á Thái Bình Dương – APAC và sẵn sàng đầu tư vào hạ tầng số Digital HUB quy mô 1 tỷ USD.

Tại cuộc gặp mặt của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với các doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC đề xuất hai nội dung quan trọng.

Theo đó, ông Nguyễn Trung Chính đề xuất Thủ tướng Chính phủ khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội theo điều kiện bình thường mới để phát triển kinh tế theo tinh thần nhanh nhất có thể hỗ trợ doanh nghiệp và doanh nhân vượt qua khó khăn.

Cũng nhân cuộc gặp mặt này, đại diện Tập đoàn Công nghệ CMC đề xuất Chính phủ giao cho các tập đoàn hoặc doanh nghiệp công nghệ thông tin trong nước các dự án về phát triển hạ tầng công nghệ số. Nếu được Chính phủ chấp thuận và cho phép, CMC sẵn sàng đầu tư vào hạ tầng số Digital HUB quy mô 1 tỷ USD, ông Nguyễn Trung Chính khẳng định. 

Theo ông Nguyễn Trung Chính, sự chỉ đạo thống nhất, quyết liệt và kịp thời của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 với chiến lược 5K + vaccine + công nghệ, cùng sự đồng lòng của nhân dân cả nước đã giúp cho tình hình dịch bệnh ở nước ta cơ bản được kiểm soát, tâm lý người dân doanh nghiệp cơ bản ổn định. Người dân và doanh nghiệp rất tin tưởng vào chiến lượng phòng chống dịch bệnh của Chính phủ.

Ngành công nghệ thông tin đã có những đóng góp quan trọng trong phòng chống dịch bệnh, chín tháng năm 2021 vẫn đạt tăng trưởng khá, Tập đoàn Công nghệ CMC đạt tăng trưởng hơn 20% so với năm 2020 nhờ vào kết quả của chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Trung Chính cho rằng “Công nghệ và chuyển đổi số” chính là liều vaccine hữu hiệu và cần thiết giúp đất Việt Nam nói chung và doanh nghiệp nói riêng ứng phó với COVID-19. Nói cách khác, công nghệ và chuyển đổi số là xu thế hoạt động của doanh nghiệp trong thời kỳ hậu COVID-19. Các doanh nghiệp công nghệ số sẽ là đội ngũ tiên phong, nòng cốt trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia.

Việt Nam đã có chương trình chiến lược quốc gia về chuyển đổi số và đã xác định chuyển đổi số là một trong những đột phá chiến lược của giai đoạn phát triển 10 năm tới, nhằm đưa đất nước phát triển bứt phá, trở thành quốc gia mạnh về công nghệ thông tin.

“Chúng tôi mong muốn Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ số Digital HUB của khu vực châu Á Thái Bình Dương – APAC”, ông Nguyễn Trung Chính chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Trung Chính, đã có nhiều doanh nghiệp nước ngoài từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn quốc… chọn Việt nam làm cứ điểm cung cấp dịch vụ công nghệ số toàn cầu của họ đã đầu tư trung tâm R&D (nghiên cứu phát triển) tại Việt nam, ngay trong năm dịch COVID19, CMC và SAMSUNG SDS đã thiết lập trung tâm dịch vụ GDC với hàng nghìn nhân sự cao cấp.

Tập đoàn CMC đánh giá và tin tưởng Việt Nam hội tụ các điều kiện cần và đủ để trở thành Digital HUB (trung tâm dữ liệu có thể hợp nhất các kho dữ liệu) của khu vực APAC. CMC đã sẵn sàng xây dựng và triển khai dự án Hạ tầng số với sự ủng hộ của Chính phủ.

Theo người đứng đầu CMC, công nghệ và chuyển đổi số sẽ là xu thế trong thời gian hậu đại dịch. Những công ty, tập đoàn công nghệ có thể tận dụng cơ hội này để phát triển mạnh mẽ hậu COVID-19. 

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) để ghi nhận, biểu dương những đóng góp, lắng nghe những mong muốn, nguyện vọng của cộng đồng doanh nhân và khẳng định tiếp tục chia sẻ, đồng hành với đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Cùng dự cuộc gặp mặt có Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, đại diện các bộ ngành và 72 đại biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân, hợp tác xã thuộc các thành phần kinh tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục