Có 87 đơn vị xuất bản, phát hành sách tham gia Hội sách lần thứ 3

15:00' - 20/04/2016
BNEWS Hội Sách Việt Nam lần thứ 3 đã chính thức khai mạc sáng nay, 20/4/2016, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức.
Hội Sách Việt Nam lần thứ 3. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Đến Hội Sách, độc giả sẽ được tiếp cận với hơn 30.000 đầu sách với hàng chục sự kiện giao lưu, giới thiệu tác phẩm mới diễn ra liên tục từ nay đến ngày 24/4.

Ông Chu Văn Hòa - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ thông tin và Truyền thông) cho biết, trong khuôn khổ Ngày sách Việt Nam năm nay, có nhiều hoạt động đáng chú ý, nhưng nổi bật nhất vẫn là Hội sách, với chủ đề "sách với cuộc sống", năm nay có 87 đơn vị xuất bản, phát hành sách trên cả nước (30 nhà xuất bản và 57 đơn vị phát hành sách) tham gia vào các hoạt động trong hội sách.

Ông Chu Văn Hòa - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Năm nay cũng là năm đầu tiên Ban tổ chức đưa ra quy chế hoạt động, yêu cầu các đơn vị gửi danh sách tác phẩm tham gia về cơ quan quản lý để kiểm tra, ngăn chặn sách vi phạm. Những cuốn sách tại hội sách được khẳng định là những xuất bản phẩm sạch.

Đặc biệt, không chỉ ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam còn được đầu tư tổ chức ở một số địa phương vùng sâu, xa như Hà Giang, Yên Bái, Kon Tum, Đăk Lăk, Đồng Tháp...

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông- Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, việc Tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 nhằm tiếp tục khẳng định, tôn vinh những giá trị của sách; khẳng định giá trị, ý nghĩa văn hóa, sự cần thiết của Ngày Sách Việt Nam trong đời sống tinh thần của cộng đồng.

Qua đó, khẳng định vị thế, vai trò của hoạt động xuất bản trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông- Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Qua quao sát tại Hội chợ sách lần này, hầu khắp các gian hàng đều có những chương trình ưu đãi, với giá giảm sâu từ 20 đến 50% trên mỗi đầu sách. Nhiều loại sách được giảm giá về mức từ 10.000 đồng hoặc 20.000 đồng/mỗi sản phẩm.

Chị Nguyễn Thùy Linh đại diện Nhà xuất bản Kim Đồng cho biết, Hội sách lần này Nhà Xuất Bản Kim Đồng mang đến Hội chợ hơn 100 đầu sách mới, sách tải bản, với hơn 300.000 bản in phục vụ độc giả cả nước, chính sách để  đem đến cho độc giả nhiều cơ hội lựa cọn hơn nữa với các đầu sách mới là các chương trình giảm giả với mức ưu đãi lên tới 30 đến 50%. Tại gian hàng Nhà Xuất bản Kim Đồng cũng có nhiều quà tặng dành cho các gói đơn hàng và cũng như các gói Combo để khách hàng có nhiều sự lựa chọn, nhà sách còn tổ chức các chương trình may mắn mỗi ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục