Cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận nhiều chính sách hỗ trợ

11:41' - 15/07/2017
BNEWS Ngày hội là cầu nối thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi cho những đơn vị sản xuất kinh doanh nhỏ và vừa tiếp thụ sản phẩm, dịch vụ; vừa có cơ hội kết nối, tìm kiếm đối tác, bạn hàng.
Ngày 15/7, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), tổ chức Ngày hội Kết nối Doanh nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 300 đơn vị tham gia và trưng bày sản phẩm. Đồng thời, giới thiệu nhiều chính sách hỗ trợ về giải pháp sản xuất kinh doanh, tiếp cận vốn... cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo đó, các đơn vị sản xuất kinh doanh tham gia Ngày hội Kết nối Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh đã trưng bày đa dạng sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng như nông đặc sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, hoá mỹ phẩm - dược liệu... Các doanh nghiệp cho biết, Ngày hội là cầu nối thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi cho những đơn vị sản xuất kinh doanh nhỏ và vừa tiếp thụ sản phẩm, dịch vụ; vừa có cơ hội kết nối, tìm kiếm đối tác, bạn hàng.

Phát biểu tại Ngày hội, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa - VCCI nhấn mạnh, doanh nghiệp nhỏ và vừa là đối tượng được ưu tiên không chỉ trong lĩnh vực tiếp cận vốn tính dụng, mà còn về pháp lý, mở rộng thị trường, phát triển nguồn lực... Do đó, doanh nghiệp càng nắm rõ các chủ trương thì càng linh hoạt trong việc phát huy lợi thế của mình.

Liên quan đến những vấn đề khó khăn trong tiếp cận vốn của doanh nghiệp nhỏ và vừa, ông Đào Gia Hưng, Phó giám đốc SME của VPBank cho hay, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp vượt qua các rào cản là không có tài sản thế chấp, thủ tục vay vốn phức tạp... hiện tại VPBank đã đưa ra thị trường 2 sản phẩm chủ lực là Thẻ tín dụng doanh nghiệp (VPBiz) và sản phẩm cho vay tín chấp. Đây là những sản phẩm chuyên hỗ trợ cho doanh nghiệp mới, siêu nhỏ, nhỏ và vừa... do đảm bảo các giải pháp giản lược thủ tục, hạn mức vay linh hoạt và thời gian phê duyệt hồ sơ nhanh.

Ngoài ra, tại Kết nối Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp tham gia còn được một số chuyên gia chia sẻ thông tin, giải pháp xây dựng thương hiệu, mô hình phát triển thương hiệu thông qua ứng dụng công cụ tiếp thị trực tuyến.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục