Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam - Nga tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đầu tư

16:11' - 13/12/2017
BNEWS Triển lãm là dịp tốt để doanh nghiệp hai nước trao đổi, tìm kiếm cơ hội kinh doanh và hợp tác đầu tư hiệu quả.
Tham quan các gian hàng. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.
Sáng 13/12, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tập đoàn Zarubezh Expo của Nga tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm công nghiệp Việt-Nga Expo-Russia Việt Nam 2017.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tin tưởng, Triển lãm là dịp tốt để doanh nghiệp hai nước trao đổi, tìm kiếm cơ hội kinh doanh và hợp tác đầu tư hiệu quả.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp Nga vào sự kiện này thể hiện sự quan tâm lớn đối với thị trường Việt Nam là nền kinh tế giàu tiềm năng và đang phát triển cao trong khu vực.
Việt Nam đang tích cực chủ động hội nhập quốc tế với 12 Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã được ký kết với các đối tác. Trong đó, FTA Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp và triển vọng phát triển hợp tác Nga-Việt.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trình Đình Dũng phát biểu khai mạc Triển lãm. Ảnh: Đức Dung/BNEWS/TTXVN.
Việt Nam mong muốn các sản phẩm dệt may, da dày, nông lâm thủy sản có chất lượng cao của Việt Nam sẽ sớm tiếp cận thị trường Nga giàu tiềm năng. Đồng thời, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp có hàm lượng công nghệ cao từ Nga.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, Việt Nam luôn đặt ưu tiên hàng đầu trong hợp tác phát triển quan hệ với Liên bang Nga, đáp ứng yêu cầu phát triển và phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng của nhân dân hai nước.
"Chính phủ việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nga tìm kiếm cơ hội, kinh doanh hiệu quả, ổn định lâu dài, gắn với phát triển bền vững của Việt Nam. Thành công của các doanh nghiệp Liên bang Nga cũng chính là thành công của Việt Nam.", Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.
Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov đã gửi thư chào mừng Ban tổ chức và khách tham dự Triển lãm Expo-Russia Việt Nam 2017. Bộ trưởng Lavrov nhấn mạnh Việt Nam và Nga có mối quan hệ gắn bó bền chặt và tình hữu nghị lâu năm. Ngày nay mối quan hệ giữa hai nước được xây dựng trên nền tảng mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.
Bộ trưởng Lavrov tin tưởng Hội chợ triển lãm sẽ là nơi thúc đẩy hợp tác, quảng bá những thành tựu của các nhà sản xuất Nga và Việt, mở ra những dự án triển vọng mới, đóng góp thiết thực cho sự phát triển quan hệ giữa hai quốc gia.
Triển lãm công nghiệp Việt-Nga «Expo-Russia Vietnam 2017" diễn ra tại khách sạn Melia Hà Nội từ ngày 13-15/12/2017. Trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra Hội thảo Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Nga với chủ đề “Hợp tác kinh tế trong khuôn khổ xây dựng Khu vực Mậu dịch Tự do”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục