Cơ hội giao thương cho doanh nghiệp Việt - Nga

14:32' - 14/09/2019
BNEWS Trong hai ngày 12-13/9, Hội hữu nghị Nga - Việt phối hợp với tỉnh Ivanovo của Nga tổ chức buổi tọa đàm xúc tiến thương mại với sự tham gia của các doanh nghiệp hai nước.
Quang cảnh buổi tọa đàm xúc tiến thương mại. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Hoạt động này diễn ra trong bối cảnh trao đổi thương mại giữa hai nước có dấu hiệu chững lại trong 6 tháng đầu năm 2019.
Bà Regina Budarina, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Nga - Việt, đồng Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại của Hội cho biết Hội mong muốn đóng góp công sức của mình để phát triển hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước, và một trong những nỗ lực đó là kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp địa phương của Nga. Bà hy vọng thông qua buổi tọa đàm này, các công ty Nga và Việt Nam sẽ tiến tới ký kết hợp đồng, qua đó góp phần nâng kim ngạch thương mại giữa hai nước trong thời gian tới.
Tại buổi tọa đàm, doanh nghiệp hai nước đã tiến hành gặp gỡ giao thương, trực tiếp trao đổi thông tin, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của nhau để tìm kiếm đối tác phù hợp, thảo luận triển vọng ký kết hợp đồng. Một số doanh nghiệp cho biết, thông qua trao đổi đã giải đáp được một số câu hỏi liên quan tình hình thị trường tại mỗi nước, các thủ tục xin giấy phép để xuất khẩu hàng hóa và tìm kiếm được những đối tác tiềm năng để đưa sản phẩm vào thị trường của nhau.
Trong khuôn khổ xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi thăm quan các cơ sở sản xuất, chế biến tại tỉnh Ivanovo và khu vực phụ cận để tìm hiểu cụ thể cơ hội và triển vọng hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.
Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển và xuất khẩu doanh nghiệp tỉnh Ivanovo, bà Alexandra Zinovieva, nhấn mạnh, Nga và Việt Nam có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp. Việt Nam luôn là thị trường, là đối tác được các doanh nghiệp Nga nói chung và tỉnh Ivanovo nói riêng quan tâm và mong muốn hợp tác kinh doanh. Bà Alexandra Zinovieva hy vọng hoạt động xúc tiến thương mại này sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Nga - Việt ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.
Hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương của Nga và Việt Nam gần đây được Hội hữu nghị Nga - Việt đặc biệt quan tâm triển khai, hướng đến mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương đạt con số 10 tỷ USD trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục