Cơ hội hợp tác du lịch Việt Nam – Campuchia
Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch-Hà Văn Siêu cho biết, Việt Nam - Campuchia thời gian qua đã tích cực thúc đẩy các hoạt động hợp tác du lịch giữa hai nước. Về việc trao đổi khách, năm 2019, lượng khách Campuchia sang Việt Nam đạt 227.910 lượt. Trong 4 tháng đầu năm 2022, con số này là hơn 10.000 lượt. Năm 2019, khách Việt Nam sang Campuchia đạt 908.803 lượt, đứng thứ hai về gửi khách đến Campuchia. Hiện, hai nước đã công nhận hộ chiếu vaccine của nhau.
Về xúc tiến, quảng bá, hai bên thường xuyên tham gia các hội chợ du lịch quốc tế do mỗi nước tổ chức như VITM tại Hà Nội, ITE-HCMC tại Tp. Hồ Chí Minh, CTM tại Campuchia; hỗ trợ nhau tổ chức chương trình giới thiệu điểm đến; phối hợp tổ chức tọa đàm và các hội thảo chuyên đề.
Sắp tới đây, nhân kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia trong năm 2022, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá Văn hóa-Du lịch như chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và Campuchia năm 2022, kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia.
Trong khuôn khổ hợp tác đa phương, Việt Nam và Campuchia hợp tác chặt chẽ trong nhiều diễn đàn khu vực như Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Hợp tác Tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS), Chiến lược hợp tác kinh tế Ayeyarwady - Chao Phraya - Mê Công (ACMECS), Hợp tác Bốn quốc gia - Một điểm đến (CLMV), Hợp tác khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV), Hợp tác du lịch hành lang phía Nam (Campuchia-Thái Lan-Việt Nam), Hợp tác Mê Công-Lan Thương (MLC).
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ tăng cường các hoạt động hợp tác song phương, gần nhất là hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch chung tại Hội chợ WTM Luân Đôn; Việt Nam và Campuchia sẽ cùng phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá văn hóa-du lịch, thúc đẩy dòng đầu tư du lịch giữa hai nước; doanh nghiệp và địa phương của hai nước sẽ cùng phối hợp khảo sát nghiên cứu và xây dựng sản phẩm tour mới đáp ứng nhu cầu của khách du lịch hai nước và nước thứ 3.
Nhằm tăng cường liên kết du lịch đường biển, đường sông, đường bộ, kết nối di sản thế giới của 2 nước Việt Nam và Campuchia, tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến bay quốc tế từ nước thứ ba cũng như chia sẻ kinh nghiệm điển hình trong đào tạo và giáo dục du lịch. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các khuôn khổ, diễn đàn du lịch đa phương mà hai nước cùng tham gia.
Phó Quốc vụ khanh Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia Thok Sokkhom cho biết, Campuchia luôn sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong mọi phương diện, đặc biệt là du lịch. Trong thời gian tới, Phó Quốc vụ khanh Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia đề nghị đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về du lịch sức khỏe, thúc đẩy việc trao đổi khách giữa hai nước.
Ông Thok Sokkhom cũng cho biết về việc dự kiến mở đường bay thẳng Siêm Riệp - Phú Quốc, Siêm Riệp - Cần Thơ do Angkor Air khai thác. Bên cạnh đó, ông Thok Sokkhom mong muốn phía Việt Nam sẽ hỗ trợ Campuchia tổ chức Campuchia Night tại Hội chợ du lịch quốc tế ITE-HCMC tại Tp. Hồ Chí Minh tới đây.
Với việc mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch, Phó Quốc vụ khanh tin tưởng rằng hai nước Việt Nam và Campuchia sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong các sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch của hai nước trong năm 2022 và những năm sắp tới./.
>>>Người dân tộc thiểu số háo hức học cách làm marketing du lịch sinh thái
- Từ khóa :
- du lịch
- du lịch viêtj nam
- du lịch campuchia
Tin liên quan
-
DN cần biết
Người dân tộc thiểu số háo hức học cách làm marketing du lịch sinh thái
22:06' - 19/07/2022
Helvetas phối hợp với Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam tập huấn chuyên sâu về marketing du lịch sinh thái cho một số cộng đồng dân tộc thiểu số thuộc các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.
-
Đời sống
Lý Sơn phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
15:46' - 19/07/2022
Những ngày này khách du lịch nườm nượp đến với huyện đảo xinh đẹp chỉ cách đất liền 15 hải lý, cho thấy sức hút của tiềm năng, lợi thế để du lịch Lý Sơn có thể cất cánh trong tương lai gần.
-
Kinh tế & Xã hội
Phát triển du lịch về nguồn: Bài 2 - Tăng sức hấp dẫn cho các điểm đến
09:08' - 19/07/2022
Để khai thác hết tiềm năng du lịch về nguồn, các địa phương đang đổi mới sản phẩm du lịch theo hướng kết nối các điểm đến, bổ sung dịch vụ tăng sức hấp dẫn.
-
Kinh tế & Xã hội
Phát triển du lịch về nguồn: Bài 1 - Loại hình du lịch nhiều ý nghĩa
08:51' - 19/07/2022
Du lịch tham quan các di tích lịch sử hay du lịch về nguồn không chỉ giúp khám phá về di tích, điểm đến, mà còn mang ý nghĩa nhân văn, góp phần bồi đắp tinh thần yêu nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng Đề án định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng đến năm 2030
18:29' - 18/07/2022
Để phát triển ngành du lịch, một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, Đà Nẵng đã xây dựng Đề án định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.
-
DN cần biết
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD
10:36' - 19/11/2024
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47- 48 tỷ USD - thông tin được ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas đưa ra tại buổi họp báo về Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập VITAS.
-
DN cần biết
Công ty Nhật Bản đánh giá cao lợi thế của Việt Nam trong khu vực
22:07' - 18/11/2024
Phó Tổng Giám đốc THK cho biết Việt Nam có sức phát triển to lớn, đây là yếu tố đầu tiên thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam.
-
DN cần biết
Gần 500 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm thời trang cao cấp
18:31' - 18/11/2024
Đơn vị vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án Nhà máy sản xuất các sản phẩm thời trang TnB Việt Nam do nhà đầu tư HGQ ASIA PTE. LTD.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024
15:45' - 16/11/2024
Ngày 16/11, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp Bộ Công Thương tổ chức Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024.