Cơ hội hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Uruguay
Cục Xúc tiến thương mại với Cơ quan Xúc tiến đầu tư Uruguay đã ký kết Bản ghi nhớ (MOU) hợp tác về xúc tiến thương mại đầu tư. Ảnh: Hằng Trần/Bnews/TTXVN
Sáng 14/8 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) với Cơ quan Xúc tiến đầu tư Uruguay đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về xúc tiến thương mại đầu tư.
Tại lễ ký kết ông Vũ Bá Phú, Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, việc ký kết biên bản ghi nhớ sẽ là nền tảng để hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác xúc tiến thương mại; đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp hai nước đến gần nhau hơn. Qua đó, nâng cao kim ngạch thương mại hai chiều trong tương lai."Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới hai bên sẽ có nhiều điều kiện tiếp xúc trao đổi các đoàn doanh nghiệp nhiều hơn nữa qua đó nâng cao hiểu biết và thắt chặt mối quan hệ cộng đồng doanh nghiệp hai bên"- ông Vũ Bá Phú nói.
Theo số liệu thống kê, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam sang Uruguay năm 2018 đạt 140 triệu USD, tăng 19% so với năm 2017; trong đó, xuất khẩu Việt Nam sang Uruguay đạt 82 triệu USD, tăng 17,3% so với năm 2017, nhập khẩu của Việt Nam từ Uruguay đạt 58 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2017.Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang Uruguay gồm: giày dép các loại, sản phẩm dệt may, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, hàng thủy sản, điện thoại và linh kiện, sản phẩm mây tre, cói, thảm, sản phẩm từ thép, sản phẩm từ chất dẻo, sản phẩm gốm, sứ, xơ, sợi dệt các loại.
Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu của Việt Nam từ Uruguay gồm: gỗ và các sản phẩm từ gỗ, nguyên phụ liệu dệt may da, giày, dược phẩm, sữa và các sản phẩm từ sữa, hàng thủy sản, thức ăn gia súc và nguyên liệu, hóa chất…
Đối với doanh nghiệp Việt Nam, thị trường Uruguay luôn được ưu tiên là thị trường xuất khẩu hứa hẹn nhiều tiềm năng, nhưng do khoảng cách địa lý nên doanh nghiệp hai bên chưa có nhiều điều kiện tiếp xúc liên hệ thường xuyên./.>>> Xuất khẩu dệt may sang Nhật: Tạo thương hiệu bằng chất lượng
>>> Nga - thị trường hứa hẹn cho xuất khẩu dệt may của Việt Nam
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Hội chợ Xúc tiến thương mại hợp tác xã năm 2019 có quy mô 350 gian hàng
16:18' - 17/04/2019
Chiều 17/4, tại Trung tâm Thể dục thể thao Hoa Lư, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại hợp tác xã năm 2019.
-
Doanh nghiệp
Hapro tăng cường xúc tiến thương mại tại Vietnam Expo 2019
16:47' - 10/04/2019
Với 5 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, Hapro đã tích cực tham gia giới thiệu hình ảnh công ty tại Khu gian hàng chung (nhà A1) dành cho các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.