Cơ hội kết nối chuỗi cung ứng nông nghiệp toàn cầu

18:54' - 29/02/2024
BNEWS Từ ngày 18 đến ngày 20/3, Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ, Hiệp hội Lúa mì Hoa Kỳ và Hội đồng Xuất khẩu Đậu nành Hoa Kỳ sẽ tổ chức Hội nghị Chuỗi cung ứng nông nghiệp châu Á (ASCA).

Theo Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), từ ngày 18 đến ngày 20/3, Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ, Hiệp hội Lúa mì Hoa Kỳ và Hội đồng Xuất khẩu Đậu nành Hoa Kỳ sẽ tổ chức Hội nghị Chuỗi cung ứng nông nghiệp châu Á (ASCA).

 

Hội nghị sẽ được tổ chức đồng thời theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đây là sự kiện quan trọng, dự kiến thu hút đông đảo doanh nghiệp nông nghiệp từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Hơn một thập kỷ qua, hội nghị này đóng vai trò như một nền tảng quan trọng giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và là điểm nhấn quan trọng trong Lịch các sự kiện nông nghiệp tại Đông Nam Á. Năm 2024, các nhà lãnh đạo của ngành và các chuyên gia nông nghiệp sẽ tiếp tục hội họp để thảo luận về chủ đề "Tích hợp tính bền vững và đổi mới vì sự tinh tú của nông nghiệp trong tương lai". Ban tổ chức sẽ dành các phiên để cung cấp những thông tin cập nhật mới nhất về thị trường và ngành, đồng thời tạo điều kiện cho truyền thông từ các nhà lãnh đạo và các chuyên gia theo từng chủ đề.

Theo Ban tổ chức, Hội nghị Chuỗi cung ứng nông nghiệp châu Á là một địa điểm kết nối mạnh mẽ, thúc đẩy các cuộc thảo luận thương mại và triển vọng kinh doanh cho các sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ cũng như nhiều quốc gia khác. Nội dung hội thảo sẽ không chỉ mổ xẻ những thách thức hiện tại mà còn cùng nhau hình dung và xây dựng định hướng về một tương lai cho lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm tại khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và tìm hiểu về hành trình hợp tác này và các kết nối dẫn đến nhiều cơ hội kinh doanh trong tương lai.

Theo VCCI, các đối tượng tham gia hội nghị nên là các nhà xuất nhập khẩu nông sản, nhà cung cấp dịch vụ vận tải, hậu cần và các dịch vụ khác về thương mại ngũ cốc, các doanh nghiệp nông nghiệp liên quan đến thực phẩm, thức ăn chăn nuôi và nông nghiệp, chuyên viên thu mua và kiểm soát chất lượng của các đơn vị từ Chính phủ và tư nhân, các nhà phân tích về vận tải và ngũ cốc cùng các chuyên gia tư vấn kinh doanh nông nghiệp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục