Cơ hội kết nối doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm chương trình, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 được triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội với thông điệp mới “Tăng kết nối – kích tiêu dùng” nhằm đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, thúc đẩy sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử để mang đến mô hình kinh doanh mới hiện đại và thông minh hơn, đáp ứng được đa dạng nhu cầu của thị trường, hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, điểm mới trong chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018 là sự đổi mới về chất lượng, quy mô và giá trị hàng hóa khuyến mại với quy định tại Nghị định số 81/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành và có hiệu lực từ 15/7/2018 cho phép mức khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia các sự kiện khuyến mại tập trung do Trung ương và thành phố tổ chức sẽ được nâng lên tới mức tối đa 100% giá trị sản phẩm, hàng hóa khuyến mại, thay vì mức tối đa 50% khi doanh nghiệp tự đăng ký tổ chức. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế của Việt Nam và nước ngoài đưa ra các chương trình khuyến mại mới, hấp dẫn và thu hút người tiêu dùng hơn, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến hàng triệu người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế dịp cuối năm. Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” trong 3 ngày từ 9/11 – 11/11 tại Vườn Hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với gần 100 gian hàng giảm giá trong lĩnh vực du lịch gồm: vé máy bay, tour du lịch, khách sạn, quà tặng, đồ lưu niệm. Tại sự kiện, người tiêu dùng còn được nhận ưu đãi về các chương trình du lịch mà còn có cơ hội tham gia các hoạt động gameshow nhận quà tặng miễn phí, khám phá văn hóa ẩm thực của Việt Nam và các nước, cùng nhiều hoạt động thú vị khác của chương trình. Sự kiện “Tuần Vàng kết nối” diễn ra từ 12/11 – 18/11. Đây là sự kiện Điểm mới và điểm nhấn nhằm kỷ niệm 10 năm Tháng khuyến mại Hà Nội nhằm mục đích thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, kết nối các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử nhằm đưa đến một mô hình kinh doanh mới hiện đại, thông minh hơn trong Tháng khuyến mại.Tuần Vàng kết nối năm 2018 dự kiến sẽ có 100 Điểm Vàng khuyến mại (tăng gấp 2 lần so với 2017) với một số điểm vàng mở rộng trong lĩnh vực ngân hàng, thương mại điện tử, nội thất, vật liệu xây dựng và thời trang.
Sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại” diễn ra từ 30/11 – 4/12/2018 với 200 gian hàng khuyến mại giảm giá từ 50% trở lên cho ít nhất 20% các mặt hàng sẽ là sự kiện khuyến mại tập trung và có quy mô lớn nhằm giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn mua sắm các sản phẩm phù hợp nhu cầu mà không phải di chuyển đến nhiều địa điểm. Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức cũng sẽ kết nối các doanh nghiệp tổ chức các chương trình tặng Voucher mua hàng, hoạt náo, gameshow quà tặng nhằm tri ân cho người tiêu dùng tham gia. Sự kiện “Ngày Thứ sáu Vàng – Golden Friday” – là sự kiện điểm mới thứ 2 của Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 với mục đích phát triển hoạt động thương mại điện tử của thành phố hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đồng thời khởi động sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday”.Sự kiện sẽ được Ban tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội phối hợp với Cục Thương mại Điện tử -Bộ Công Thương tổ chức.
Trong sự kiện, các doanh nghiệp sẽ bán hàng trực tuyến trên cổng kết nối Onlinefriday.vn và liên kết với website thangkhuyenmaihanoi.vn với các chương trình giảm giá từ 50% trở lên. Đối với chương trình Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018, các doanh nghiệp sẽ đăng ký sản phẩm bình chọn từ ngày 20/08 – 20/09/2018; Hoạt động bình chọn sẽ diễn ra công khai từ ngày 21/9 – 20/10/2018 thông qua 2 cổng trực tuyến: binhchonhangviet.com.vn và phiếu bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng. Các sản phẩm đạt tiêu chí “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” sẽ được lựa chọn theo 13 tiêu chí đánh giá của ban giám khảo và qua bình chọn của người tiêu dùng. Theo Ban tổ chức, thông tin giải đáp cho người tiêu dùng trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018 và chương trình Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích được giao cho Tổng đài 024.1081 và cập nhật tại website: thangkhuyenmaihanoi.vn và website: binhchonhangviet.com.vn./. Xem thêm:>>Tháng khuyến mại Hà Nội: Thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng
>>Sự kiện “Tuần vàng online”: Nét mới của tháng khuyến mại Hà Nội năm 2017
Tin liên quan
-
Xe & Công nghệ
Hà Nội đưa hàng Việt về nông thôn qua chợ phiên, chuyến hàng lưu động
08:35' - 23/08/2018
Theo Sở Công Thương Hà Nội, tại các phiên chợ và hội chợ Việt, doanh nghiệp bán lẻ sẽ đưa lượng hàng chiếm 10% tổng giá trị hàng hóa bán ra trong dịp Tết về phục vụ người dân.
-
DN cần biết
Nghị định 81 đã tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp
14:58' - 17/08/2018
Ngày 17/8, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại thay cho Nghị định 37/2006/NĐ-CP.
-
Xe & Công nghệ
Thỏa thích trải nghiệm tàu hỏa leo núi hiện đại nhất chỉ với 50.000 đồng
14:44' - 17/08/2018
Sun World Fansipan Legend triển khai chương trình khuyến mại trải nghiệm tàu hỏa leo núi Mường Hoa khứ hồi với giá chỉ 50.000 đồng/người và combo “Ẩm thực Mường Hoa” hấp dẫn.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.