Cơ hội kết nối doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm chương trình, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 được triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội với thông điệp mới “Tăng kết nối – kích tiêu dùng” nhằm đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, thúc đẩy sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử để mang đến mô hình kinh doanh mới hiện đại và thông minh hơn, đáp ứng được đa dạng nhu cầu của thị trường, hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, điểm mới trong chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018 là sự đổi mới về chất lượng, quy mô và giá trị hàng hóa khuyến mại với quy định tại Nghị định số 81/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành và có hiệu lực từ 15/7/2018 cho phép mức khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia các sự kiện khuyến mại tập trung do Trung ương và thành phố tổ chức sẽ được nâng lên tới mức tối đa 100% giá trị sản phẩm, hàng hóa khuyến mại, thay vì mức tối đa 50% khi doanh nghiệp tự đăng ký tổ chức. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế của Việt Nam và nước ngoài đưa ra các chương trình khuyến mại mới, hấp dẫn và thu hút người tiêu dùng hơn, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến hàng triệu người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế dịp cuối năm. Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” trong 3 ngày từ 9/11 – 11/11 tại Vườn Hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với gần 100 gian hàng giảm giá trong lĩnh vực du lịch gồm: vé máy bay, tour du lịch, khách sạn, quà tặng, đồ lưu niệm. Tại sự kiện, người tiêu dùng còn được nhận ưu đãi về các chương trình du lịch mà còn có cơ hội tham gia các hoạt động gameshow nhận quà tặng miễn phí, khám phá văn hóa ẩm thực của Việt Nam và các nước, cùng nhiều hoạt động thú vị khác của chương trình. Sự kiện “Tuần Vàng kết nối” diễn ra từ 12/11 – 18/11. Đây là sự kiện Điểm mới và điểm nhấn nhằm kỷ niệm 10 năm Tháng khuyến mại Hà Nội nhằm mục đích thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, kết nối các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử nhằm đưa đến một mô hình kinh doanh mới hiện đại, thông minh hơn trong Tháng khuyến mại.Tuần Vàng kết nối năm 2018 dự kiến sẽ có 100 Điểm Vàng khuyến mại (tăng gấp 2 lần so với 2017) với một số điểm vàng mở rộng trong lĩnh vực ngân hàng, thương mại điện tử, nội thất, vật liệu xây dựng và thời trang.
Sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại” diễn ra từ 30/11 – 4/12/2018 với 200 gian hàng khuyến mại giảm giá từ 50% trở lên cho ít nhất 20% các mặt hàng sẽ là sự kiện khuyến mại tập trung và có quy mô lớn nhằm giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn mua sắm các sản phẩm phù hợp nhu cầu mà không phải di chuyển đến nhiều địa điểm. Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức cũng sẽ kết nối các doanh nghiệp tổ chức các chương trình tặng Voucher mua hàng, hoạt náo, gameshow quà tặng nhằm tri ân cho người tiêu dùng tham gia. Sự kiện “Ngày Thứ sáu Vàng – Golden Friday” – là sự kiện điểm mới thứ 2 của Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 với mục đích phát triển hoạt động thương mại điện tử của thành phố hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đồng thời khởi động sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday”.Sự kiện sẽ được Ban tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội phối hợp với Cục Thương mại Điện tử -Bộ Công Thương tổ chức.
Trong sự kiện, các doanh nghiệp sẽ bán hàng trực tuyến trên cổng kết nối Onlinefriday.vn và liên kết với website thangkhuyenmaihanoi.vn với các chương trình giảm giá từ 50% trở lên. Đối với chương trình Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018, các doanh nghiệp sẽ đăng ký sản phẩm bình chọn từ ngày 20/08 – 20/09/2018; Hoạt động bình chọn sẽ diễn ra công khai từ ngày 21/9 – 20/10/2018 thông qua 2 cổng trực tuyến: binhchonhangviet.com.vn và phiếu bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng. Các sản phẩm đạt tiêu chí “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” sẽ được lựa chọn theo 13 tiêu chí đánh giá của ban giám khảo và qua bình chọn của người tiêu dùng. Theo Ban tổ chức, thông tin giải đáp cho người tiêu dùng trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018 và chương trình Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích được giao cho Tổng đài 024.1081 và cập nhật tại website: thangkhuyenmaihanoi.vn và website: binhchonhangviet.com.vn./. Xem thêm:>>Tháng khuyến mại Hà Nội: Thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng
>>Sự kiện “Tuần vàng online”: Nét mới của tháng khuyến mại Hà Nội năm 2017
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Hà Nội đưa hàng Việt về nông thôn qua chợ phiên, chuyến hàng lưu động
08:35' - 23/08/2018
Theo Sở Công Thương Hà Nội, tại các phiên chợ và hội chợ Việt, doanh nghiệp bán lẻ sẽ đưa lượng hàng chiếm 10% tổng giá trị hàng hóa bán ra trong dịp Tết về phục vụ người dân.
-
DN cần biết
Nghị định 81 đã tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp
14:58' - 17/08/2018
Ngày 17/8, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại thay cho Nghị định 37/2006/NĐ-CP.
-
Kinh tế số
Thỏa thích trải nghiệm tàu hỏa leo núi hiện đại nhất chỉ với 50.000 đồng
14:44' - 17/08/2018
Sun World Fansipan Legend triển khai chương trình khuyến mại trải nghiệm tàu hỏa leo núi Mường Hoa khứ hồi với giá chỉ 50.000 đồng/người và combo “Ẩm thực Mường Hoa” hấp dẫn.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cơ hội định vị thương hiệu Việt trên nền tảng số toàn cầu
12:17' - 12/07/2025
Vietnam International Sourcing 2025 là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương tổ chức, dự kiến năm nay sẽ quy tụ khoảng 600 gian hàng trong nước và quốc tế...
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lên kế hoạch thực hiện các giải pháp xúc tiến thương mại
10:47' - 10/07/2025
Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch hành động nhằm thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025.
-
DN cần biết
Thép Việt được miễn trừ thuế tự vệ tại Nam Phi
20:43' - 09/07/2025
Nam Phi áp thuế tự vệ tạm thời 52,34% với thép cuộn chống ăn mòn nhập khẩu, nhưng Việt Nam được loại trừ do thị phần dưới 3%. Đây là tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp thép xuất khẩu.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối giao thương Việt Nam – Campuchia 2025
20:27' - 09/07/2025
Khi kinh tế toàn cầu nhiều biến động, xung đột cục bộ gia tăng và chủ nghĩa bảo hộ quay trở lại ở một số khu vực, việc mở rộng thị trường xuất khẩu là ưu tiên chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương giao chỉ tiêu tăng trưởng và phát triển thị trường sau hợp nhất
12:31' - 09/07/2025
Trước việc tăng trưởng bán lẻ chưa như kỳ vọng và điều chỉnh theo địa giới hành chính mới, Bộ Công Thương đề nghị địa phương khẩn trương ổn định bộ máy, phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng.
-
DN cần biết
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép hình chữ H từ Malaysia
10:46' - 09/07/2025
Vụ việc rà soát cuối kỳ ER01.AD12 sẽ được thực hiện theo Luật Quản lý ngoại thương và Nghị định 86/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về phòng vệ thương mại.
-
DN cần biết
Siết chặt đa cấp: Đề xuất nâng ký quỹ lên 50 tỷ đồng
17:35' - 07/07/2025
Bộ Công Thương đang tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp thông qua việc xây dựng và ban hành Nghị định mới thay thế các Nghị định hiện hành.
-
DN cần biết
Từ chối cam kết chống bán phá giá thép cán nóng từ Ấn Độ và Trung Quốc
17:18' - 07/07/2025
Ngày 4/7, Bộ Công Thương ban hành quyết định về việc không chấp nhận cam kết trong việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng có xuất xứ từ Ấn Độ và Trung Quốc.
-
DN cần biết
Làm rõ trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng
12:27' - 07/07/2025
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Thông tư 09/2025/TT-BKHCN quy định chi tiết điều kiện chuyển mạng, thủ tục chuyển mạng; trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng.