Cơ hội kết nối doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế

17:28' - 27/08/2018
BNEWS Ngày 27/8, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 và chương trình Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm chương trình, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 được triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội với thông điệp mới “Tăng kết nối – kích tiêu dùng” nhằm đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, thúc đẩy sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử để mang đến mô hình kinh doanh mới hiện đại và thông minh hơn, đáp ứng được đa dạng nhu cầu của thị trường, hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, điểm mới trong chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018 là sự đổi mới về chất lượng, quy mô và giá trị hàng hóa khuyến mại với quy định tại Nghị định số 81/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành và có hiệu lực từ 15/7/2018 cho phép mức khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia các sự kiện khuyến mại tập trung do Trung ương và thành phố tổ chức sẽ được nâng lên tới mức tối đa 100% giá trị sản phẩm, hàng hóa khuyến mại, thay vì mức tối đa 50% khi doanh nghiệp tự đăng ký tổ chức.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế của Việt Nam và nước ngoài đưa ra các chương trình khuyến mại mới, hấp dẫn và thu hút người tiêu dùng hơn, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến hàng triệu người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế dịp cuối năm.

Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” trong 3 ngày từ 9/11 – 11/11 tại Vườn Hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với gần 100 gian hàng giảm giá trong lĩnh vực du lịch gồm: vé máy bay, tour du lịch, khách sạn, quà tặng, đồ lưu niệm.

Tại sự kiện, người tiêu dùng còn được nhận ưu đãi về các chương trình du lịch mà còn có cơ hội tham gia các hoạt động gameshow nhận quà tặng miễn phí, khám phá văn hóa ẩm thực của Việt Nam và các nước, cùng nhiều hoạt động thú vị khác của chương trình.

Sự kiện “Tuần Vàng kết nối” diễn ra từ 12/11 – 18/11. Đây là sự kiện Điểm mới và điểm nhấn nhằm kỷ niệm 10 năm Tháng khuyến mại Hà Nội nhằm mục đích thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, kết nối các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử nhằm đưa đến một mô hình kinh doanh mới hiện đại, thông minh hơn trong Tháng khuyến mại.

Tuần Vàng kết nối năm 2018 dự kiến sẽ có 100 Điểm Vàng khuyến mại (tăng gấp 2 lần so với 2017) với một số điểm vàng mở rộng trong lĩnh vực ngân hàng, thương mại điện tử, nội thất, vật liệu xây dựng và thời trang.

Sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại” diễn ra từ 30/11 – 4/12/2018 với 200 gian hàng khuyến mại giảm giá từ 50% trở lên cho ít nhất 20% các mặt hàng sẽ là sự kiện khuyến mại tập trung và có quy mô lớn nhằm giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn mua sắm các sản phẩm phù hợp nhu cầu mà không phải di chuyển đến nhiều địa điểm.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức cũng sẽ kết nối các doanh nghiệp tổ chức các chương trình tặng Voucher mua hàng, hoạt náo, gameshow quà tặng nhằm tri ân cho người tiêu dùng tham gia.

Sự kiện “Ngày Thứ sáu Vàng – Golden Friday” – là sự kiện điểm mới thứ 2 của Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 với mục đích phát triển hoạt động thương mại điện tử của thành phố hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đồng thời khởi động sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday”.

Sự kiện sẽ được Ban tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội phối hợp với Cục Thương mại Điện tử -Bộ Công Thương tổ chức.

Trong sự kiện, các doanh nghiệp sẽ bán hàng trực tuyến trên cổng kết nối Onlinefriday.vn và liên kết với website thangkhuyenmaihanoi.vn với các chương trình giảm giá từ 50% trở lên.

Đối với chương trình Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018, các doanh nghiệp sẽ đăng ký sản phẩm bình chọn từ ngày 20/08 – 20/09/2018; Hoạt động bình chọn sẽ diễn ra công khai từ ngày 21/9 – 20/10/2018 thông qua 2 cổng trực tuyến: binhchonhangviet.com.vn và phiếu bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng.

Các sản phẩm đạt tiêu chí “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” sẽ được lựa chọn theo 13 tiêu chí đánh giá của ban giám khảo và qua bình chọn của người tiêu dùng.

Theo Ban tổ chức, thông tin giải đáp cho người tiêu dùng trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018 và chương trình Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích được giao cho Tổng đài 024.1081 và cập nhật tại website: thangkhuyenmaihanoi.vn và website: binhchonhangviet.com.vn./.

Xem thêm:

>>Tháng khuyến mại Hà Nội: Thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng

>>Sự kiện “Tuần vàng online”: Nét mới của tháng khuyến mại Hà Nội năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục