Cơ hội phân phối, xuất khẩu hàng Việt qua hệ thống AEON
Đây là hoạt động thường niên do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Công ty Trách nhiệm hữu hạn AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) tổ chức nhằm thúc đẩy kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối AEON nói riêng; quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung.
Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC thông tin, trong nhiều năm qua, Nhật Bản là một trong những đối tác kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam. Kim ngạch thương mại song phương năm 2024 ước đạt gần 45 tỷ USD; trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản 23,3 tỷ USD và nhập khẩu 21,6 tỷ USD từ Nhật Bản. Nhật Bản hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4, là đối tác xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam.
Nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và kết nối giao thương với các hệ thống phân phối hiện đại trong và ngoài nước thời gian qua, ITPC tích cực tổ chức nhiều chương trình tuần lễ triển lãm sản phẩm, hội nghị kết nối giao thương.Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2024 được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm chất lượng đến bộ phận thu mua của AEON - một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới. Đồng thời, thông qua hệ thống phân phối trải dài ở nhiều quốc gia của AEON đưa hàng Việt tiếp cận rộng rãi người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Dựa vào các tiêu chí của AEON Việt Nam; trong đó, chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống”, Ban Tổ chức đã tổng hợp được hơn 215 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự Tuần lễ Triển lãm và có 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn (trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô); các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ)… vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại và vừa phản ánh rõ nét đặc trưng văn hóa và giá trị truyền thống của Việt Nam.Bà Ogawa Eri, Lãnh sự Phụ trách kinh tế, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON không chỉ là dịp để doanh nghiệp Việt kết nối với đơn vị thu mua mà còn tạo cơ hội để hai bên giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến khách hàng, giúp họ có thêm sự lựa chọn.
Các doanh nghiệp tham gia tuần lễ cần tận dụng tốt cơ hội để tiếp cận khách hàng của Aeon Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm mới có chất lượng cao, tính năng sử dụng ưu việt và với mức giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2024 sẽ kéo dài đến hết ngày 15/12, bên cạnh việc trưng bày các sản phẩm tiêu biểu , các doanh nghiệp Việt Nam còn tham gia chương trình kết nối trực tiếp đại diện phụ trách thu mua các nhóm, ngành hàng của Tập đoàn AEON. Thông qua các buổi trao đổi, doanh nghiệp sẽ được tư vấn chi tiết về các yêu cầu và tiêu chuẩn cần thiết để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị AEON tại Việt Nam và Nhật Bản. Từ đó, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm, đồng thời mở ra hướng đi mới cho việc thâm nhập vào các thị trường quốc tế có tiêu chuẩn cao.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Xuất khẩu cà phê lần đầu có thể vượt 5 tỷ USD
15:45' - 11/12/2024
Năm 2024, giá cà phê có mức tăng trung bình trên 50% đã giúp kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam lần đầu tiên có thể vượt mốc 5 tỷ USD.
-
Kinh tế Thế giới
Xuất khẩu của Trung Quốc tăng chậm lại
18:33' - 10/12/2024
Xuất khẩu tháng 11/2024 của Trung Quốc tăng chậm lại và nhập khẩu giảm trong bối cảnh năm tới nước này có thể đối mặt nhiều thách thức thương mại.
-
Kinh tế & Xã hội
Tiền Giang: Hiệu quả nhờ đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chủ lực
18:22' - 09/12/2024
Tiền Giang quan tâm thông tin, quy định mới về thị trường xuất khẩu; tích cực giúp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, nhất là đối với những ngành hàng chủ lực, thế mạnh.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Tiềm năng hợp tác hàng không và logistics giữa Việt Nam - Nam Phi
13:02' - 28/03/2025
Các chuyên gia nhận định với vị trí địa lý của Nam Phi và Việt Nam, cơ hội hợp tác hàng không và logistics không chỉ giới hạn giữa hai nước mà còn có thể mở rộng sang các quốc gia châu Phi khác.
-
DN cần biết
Tăng chế tài bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử
16:32' - 27/03/2025
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 đã có những điều chỉnh và có những quy định chi tiết về nghĩa vụ của từng chủ thể trong tiêu dùng trên không gian mạng.
-
DN cần biết
Ký kết hợp tác triển khai dự án VSIP tại Hưng Yên, Hải Phòng, Hải Dương và Bình Dương
19:51' - 26/03/2025
Tại Bình Dương - nơi hình thành khu VSIP đầu tiên từ năm 1996, mô hình hợp tác giữa Becamex IDC và Sembcorp Development đã trở thành biểu tượng thành công trong thu hút đầu tư nước ngoài.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về xuất khẩu gạo
15:15' - 26/03/2025
Hoạt động này nhằm đảm bảo tính minh bạch, ổn định thị trường và bảo vệ lợi ích của người sản xuất lúa gạo trước những biến động trong nước và quốc tế.
-
DN cần biết
Tăng phí cảng với tàu Trung Quốc: Giá cước container từ Mỹ sang châu Âu sẽ tăng 500%
10:59' - 26/03/2025
Theo American Container Line, việc tăng phí cảng với tàu Trung Quốc sẽ khiến giá cước container xuất khẩu từ Mỹ sang châu Âu đối với hãng tàu có đội tàu đóng tại Trung Quốc tăng 500%.
-
DN cần biết
Cần Thơ và Israel hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp
17:32' - 25/03/2025
Ngày 25/3, tại Cần Thơ, lãnh đạo thành phố tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, do Đại sứ Yaron Mayer làm Trưởng đoàn.
-
DN cần biết
Quảng Trị xây dựng khu cảng cạn ở điểm đầu Hành lang kinh tế Đông-Tây
16:37' - 25/03/2025
Ngày 25/3, tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị và Công ty cổ phần Hàng hải Vsico tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu cảng cạn Vsico Quảng Trị (dự án).
-
DN cần biết
Đưa công nghệ cao về nông nghiệp của Israel vào Việt Nam
08:10' - 25/03/2025
Theo Đại sứ Việt Nam tại Israel, doanh nghiệp về công nghệ nông nghiệp Israel có thể giúp Việt Nam tăng năng suất và chất lượng nông sản xuất khẩu ra nhiều thị trường, từ đó cùng chia sẻ lợi nhuận.
-
DN cần biết
Bộ Y tế cấp phép lưu hành 750 loại thuốc, biệt dược gốc
20:38' - 24/03/2025
Cục Quản lý Dược vừa cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, công bố danh mục thuốc, biệt dược gốc cho 750 thuốc gồm 699 thuốc, 51 biệt dược gốc.