Cơ hội phân phối, xuất khẩu hàng Việt qua hệ thống AEON
Đây là hoạt động thường niên do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Công ty Trách nhiệm hữu hạn AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) tổ chức nhằm thúc đẩy kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối AEON nói riêng; quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung.
Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC thông tin, trong nhiều năm qua, Nhật Bản là một trong những đối tác kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam. Kim ngạch thương mại song phương năm 2024 ước đạt gần 45 tỷ USD; trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản 23,3 tỷ USD và nhập khẩu 21,6 tỷ USD từ Nhật Bản. Nhật Bản hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4, là đối tác xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam.
Nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và kết nối giao thương với các hệ thống phân phối hiện đại trong và ngoài nước thời gian qua, ITPC tích cực tổ chức nhiều chương trình tuần lễ triển lãm sản phẩm, hội nghị kết nối giao thương.Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2024 được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm chất lượng đến bộ phận thu mua của AEON - một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới. Đồng thời, thông qua hệ thống phân phối trải dài ở nhiều quốc gia của AEON đưa hàng Việt tiếp cận rộng rãi người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Dựa vào các tiêu chí của AEON Việt Nam; trong đó, chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống”, Ban Tổ chức đã tổng hợp được hơn 215 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự Tuần lễ Triển lãm và có 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn (trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô); các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ)… vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại và vừa phản ánh rõ nét đặc trưng văn hóa và giá trị truyền thống của Việt Nam.Bà Ogawa Eri, Lãnh sự Phụ trách kinh tế, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON không chỉ là dịp để doanh nghiệp Việt kết nối với đơn vị thu mua mà còn tạo cơ hội để hai bên giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến khách hàng, giúp họ có thêm sự lựa chọn.
Các doanh nghiệp tham gia tuần lễ cần tận dụng tốt cơ hội để tiếp cận khách hàng của Aeon Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm mới có chất lượng cao, tính năng sử dụng ưu việt và với mức giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2024 sẽ kéo dài đến hết ngày 15/12, bên cạnh việc trưng bày các sản phẩm tiêu biểu , các doanh nghiệp Việt Nam còn tham gia chương trình kết nối trực tiếp đại diện phụ trách thu mua các nhóm, ngành hàng của Tập đoàn AEON. Thông qua các buổi trao đổi, doanh nghiệp sẽ được tư vấn chi tiết về các yêu cầu và tiêu chuẩn cần thiết để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị AEON tại Việt Nam và Nhật Bản. Từ đó, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm, đồng thời mở ra hướng đi mới cho việc thâm nhập vào các thị trường quốc tế có tiêu chuẩn cao.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Xuất khẩu cà phê lần đầu có thể vượt 5 tỷ USD
15:45' - 11/12/2024
Năm 2024, giá cà phê có mức tăng trung bình trên 50% đã giúp kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam lần đầu tiên có thể vượt mốc 5 tỷ USD.
-
Kinh tế Thế giới
Xuất khẩu của Trung Quốc tăng chậm lại
18:33' - 10/12/2024
Xuất khẩu tháng 11/2024 của Trung Quốc tăng chậm lại và nhập khẩu giảm trong bối cảnh năm tới nước này có thể đối mặt nhiều thách thức thương mại.
-
Kinh tế tổng hợp
Tiền Giang: Hiệu quả nhờ đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chủ lực
18:22' - 09/12/2024
Tiền Giang quan tâm thông tin, quy định mới về thị trường xuất khẩu; tích cực giúp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, nhất là đối với những ngành hàng chủ lực, thế mạnh.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Aeon ra mắt Waon Point: Tích điểm toàn hệ sinh thái, nhận ưu đãi cực lớn
20:12' - 04/07/2025
Tập đoàn Aeon ra mắt chương trình Waon Point – hệ thống tích điểm chung trên toàn bộ hệ sinh thái Aeon Việt Nam, tặng 10 lần điểm duy nhất ngày 6/7, mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch.
-
DN cần biết
JPMorganChase: Thuế quan sẽ làm tăng mạnh chi phí trực tiếp của doanh nghiệp Mỹ
16:09' - 03/07/2025
Theo Viện JPMorganChase, các kế hoạch áp thuế quan hiện tại của Tổng thống Donald Trump có thể gây ra chi phí trực tiếp lên tới 82,3 tỷ USD đối với nhóm doanh nghiệp quan trọng của nước này.
-
DN cần biết
Khánh thành nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng hơn 200 triệu euro
15:34' - 03/07/2025
Dự án có tổng mức đầu tư 217 triệu euro, trong giai đoạn 2 có mức đầu tư 97 triệu euro với công nghệ tiên tiến và nâng cao năng lực cạnh tranh.
-
DN cần biết
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt từ Indonesia và Trung Quốc
21:00' - 02/07/2025
Ngày 2/7, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1914/QĐ-BCT về kết quả rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
-
DN cần biết
Anker thu hồi hơn 30.900 pin sạc dự phòng tại Việt Nam
19:41' - 02/07/2025
Thực hiện vai trò cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đang giám sát chặt chẽ quá trình thu hồi do Anker Innovations Limited thực hiện.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu áp dụng chống bán phá giá với gạch ốp lát
19:23' - 02/07/2025
Cơ quan điều tra đề nghị doanh nghiệp cung cấp thông tin sau về doanh nghiệp; công suất thiết kế và sản lượng của sản phẩm gạch ốp lát trong từ năm 2020 đến năm 2024.
-
DN cần biết
Vương quốc Anh kết luận rà soát biện pháp tự vệ với thép nhập khẩu
18:38' - 02/07/2025
Danh sách các nước đang phát triển được miễn trừ sẽ được UK thông báo cập nhật theo Điều 9.1 của Hiệp định về Biện pháp Tự vệ của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
-
DN cần biết
Bước đệm chính sách cho đổi mới sáng tạo từ mô hình PPP
18:19' - 02/07/2025
Luật PPP (được sửa đổi, bổ sung tại Luật số 57/2024QH15) đã mở rộng lĩnh vực đầu tư theo phương thức PPP đối với tất cả các lĩnh vực, bãi bỏ quy mô vốn tối thiểu đối với dự án PPP.
-
DN cần biết
Đề xuất tổng kết chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ
18:18' - 02/07/2025
Bộ Công Thương vừa có văn bản 4756/BCT-PC ngày 30/6/2025 về việc phối hợp cung cấp thông tin tổng kết Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021 - 2025.