Cơ hội phân phối, xuất khẩu hàng Việt qua hệ thống AEON
Đây là hoạt động thường niên do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Công ty Trách nhiệm hữu hạn AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) tổ chức nhằm thúc đẩy kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối AEON nói riêng; quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung.
Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC thông tin, trong nhiều năm qua, Nhật Bản là một trong những đối tác kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam. Kim ngạch thương mại song phương năm 2024 ước đạt gần 45 tỷ USD; trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản 23,3 tỷ USD và nhập khẩu 21,6 tỷ USD từ Nhật Bản. Nhật Bản hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4, là đối tác xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam.
Nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và kết nối giao thương với các hệ thống phân phối hiện đại trong và ngoài nước thời gian qua, ITPC tích cực tổ chức nhiều chương trình tuần lễ triển lãm sản phẩm, hội nghị kết nối giao thương.Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2024 được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm chất lượng đến bộ phận thu mua của AEON - một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới. Đồng thời, thông qua hệ thống phân phối trải dài ở nhiều quốc gia của AEON đưa hàng Việt tiếp cận rộng rãi người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Dựa vào các tiêu chí của AEON Việt Nam; trong đó, chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống”, Ban Tổ chức đã tổng hợp được hơn 215 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự Tuần lễ Triển lãm và có 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn (trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô); các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ)… vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại và vừa phản ánh rõ nét đặc trưng văn hóa và giá trị truyền thống của Việt Nam.Bà Ogawa Eri, Lãnh sự Phụ trách kinh tế, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON không chỉ là dịp để doanh nghiệp Việt kết nối với đơn vị thu mua mà còn tạo cơ hội để hai bên giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến khách hàng, giúp họ có thêm sự lựa chọn.
Các doanh nghiệp tham gia tuần lễ cần tận dụng tốt cơ hội để tiếp cận khách hàng của Aeon Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm mới có chất lượng cao, tính năng sử dụng ưu việt và với mức giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2024 sẽ kéo dài đến hết ngày 15/12, bên cạnh việc trưng bày các sản phẩm tiêu biểu , các doanh nghiệp Việt Nam còn tham gia chương trình kết nối trực tiếp đại diện phụ trách thu mua các nhóm, ngành hàng của Tập đoàn AEON. Thông qua các buổi trao đổi, doanh nghiệp sẽ được tư vấn chi tiết về các yêu cầu và tiêu chuẩn cần thiết để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị AEON tại Việt Nam và Nhật Bản. Từ đó, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm, đồng thời mở ra hướng đi mới cho việc thâm nhập vào các thị trường quốc tế có tiêu chuẩn cao.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Xuất khẩu cà phê lần đầu có thể vượt 5 tỷ USD
15:45' - 11/12/2024
Năm 2024, giá cà phê có mức tăng trung bình trên 50% đã giúp kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam lần đầu tiên có thể vượt mốc 5 tỷ USD.
-
Kinh tế Thế giới
Xuất khẩu của Trung Quốc tăng chậm lại
18:33' - 10/12/2024
Xuất khẩu tháng 11/2024 của Trung Quốc tăng chậm lại và nhập khẩu giảm trong bối cảnh năm tới nước này có thể đối mặt nhiều thách thức thương mại.
-
Kinh tế & Xã hội
Tiền Giang: Hiệu quả nhờ đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chủ lực
18:22' - 09/12/2024
Tiền Giang quan tâm thông tin, quy định mới về thị trường xuất khẩu; tích cực giúp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, nhất là đối với những ngành hàng chủ lực, thế mạnh.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hỗ trợ doanh nghiệp làm chủ công nghệ trên nền tảng số
14:58' - 11/12/2024
Các chủ doanh nghiệp, cơ sở đã chuẩn bị sản phẩm của đơn vị mình, áp dụng những kiến thức được cung cấp thực hành chụp ảnh, quay video, xây dựng kênh Tiktok, Fanpage.
-
DN cần biết
Hơn 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế ASEAN về ngành gốm sứ và đá
14:49' - 11/12/2024
Triển lãm Asean Ceramic & Stone 2024 có sự tham gia của hơn 300 công ty và thương hiệu đến từ Italy, Đức, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam.
-
DN cần biết
Cơ hội phát triển sản phẩm thương mại xanh sang thị trường Anh
14:43' - 11/12/2024
Để tận dụng tốt hơn ưu đãi từ Hiệp định UKVFTA, doanh nghiệp Việt buộc phải chú ý tới thương mại xanh và công bằng hiện đang là xu hướng phát triển tất yếu của thương mại toàn cầu.
-
DN cần biết
Nghị quyết 01/NQ-CP: Bộ Công Thương vượt các chỉ tiêu được giao
14:38' - 11/12/2024
Bộ Công Thương vừa có công văn 9950/BCT-KHTC về việc tổng kết tình hình thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP năm 2024 của Chính phủ và đề xuất nội dung đưa vào Nghị quyết năm 2025.
-
DN cần biết
Thúc đẩy và hỗ trợ các khu công nghiệp chuyển đổi, đón dòng vốn FDI
19:23' - 10/12/2024
UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa phối hợp với Liên Chi hội Tài chính khu công nghiệp Việt Nam (VIPFA) tổ chức Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc".
-
DN cần biết
Nghị quyết 02/NQ-CP: Bộ Công Thương đạt nhiều kết quả tích cực
16:34' - 10/12/2024
Bộ Công Thương vừa có Công văn số 10024/BCT-KHTC về báo cáo tổng kết tình hình thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ năm 2024 theo Công văn số 9221/BKHĐT-QLKTTW của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
-
DN cần biết
Mỹ cấm sử dụng hai loại hóa chất gây ung thư
14:50' - 10/12/2024
Ngày 9/12, Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) thông báo cấm 2 loại hóa chất được tìm thấy trong các sản phẩm hằng ngày có thể gây ung thư và các bệnh nghiêm trọng khác.
-
DN cần biết
Phương Tây loay hoay tìm cách tái cấu trúc chuỗi cung ứng khoáng sản chiến lược
17:43' - 08/12/2024
Các hạn chế thương mại của Trung Quốc đối với xuất khẩu khoáng sản chiến lược đang gây ra nhiều khó khăn cho các công ty phương Tây.
-
DN cần biết
FTA Index -Gia tăng hơn cơ hội từ các FTA mang lại
17:05' - 07/12/2024
Trước việc thực thi và tận dụng các FTA chưa đồng đều giữa các địa phương đòi hỏi cần có sự đo lường, đánh giá và giải pháp mạnh trong tư duy hành động để gia tăng hơn cơ hội từ các FTA mang lại.