Cơ hội phân phối, xuất khẩu hàng Việt qua hệ thống AEON
Đây là hoạt động thường niên do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Công ty Trách nhiệm hữu hạn AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) tổ chức nhằm thúc đẩy kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối AEON nói riêng; quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung.
Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC thông tin, trong nhiều năm qua, Nhật Bản là một trong những đối tác kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam. Kim ngạch thương mại song phương năm 2024 ước đạt gần 45 tỷ USD; trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản 23,3 tỷ USD và nhập khẩu 21,6 tỷ USD từ Nhật Bản. Nhật Bản hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4, là đối tác xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam.
Nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và kết nối giao thương với các hệ thống phân phối hiện đại trong và ngoài nước thời gian qua, ITPC tích cực tổ chức nhiều chương trình tuần lễ triển lãm sản phẩm, hội nghị kết nối giao thương.Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2024 được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm chất lượng đến bộ phận thu mua của AEON - một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới. Đồng thời, thông qua hệ thống phân phối trải dài ở nhiều quốc gia của AEON đưa hàng Việt tiếp cận rộng rãi người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Dựa vào các tiêu chí của AEON Việt Nam; trong đó, chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống”, Ban Tổ chức đã tổng hợp được hơn 215 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự Tuần lễ Triển lãm và có 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn (trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô); các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ)… vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại và vừa phản ánh rõ nét đặc trưng văn hóa và giá trị truyền thống của Việt Nam.Bà Ogawa Eri, Lãnh sự Phụ trách kinh tế, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON không chỉ là dịp để doanh nghiệp Việt kết nối với đơn vị thu mua mà còn tạo cơ hội để hai bên giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến khách hàng, giúp họ có thêm sự lựa chọn.
Các doanh nghiệp tham gia tuần lễ cần tận dụng tốt cơ hội để tiếp cận khách hàng của Aeon Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm mới có chất lượng cao, tính năng sử dụng ưu việt và với mức giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2024 sẽ kéo dài đến hết ngày 15/12, bên cạnh việc trưng bày các sản phẩm tiêu biểu , các doanh nghiệp Việt Nam còn tham gia chương trình kết nối trực tiếp đại diện phụ trách thu mua các nhóm, ngành hàng của Tập đoàn AEON. Thông qua các buổi trao đổi, doanh nghiệp sẽ được tư vấn chi tiết về các yêu cầu và tiêu chuẩn cần thiết để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị AEON tại Việt Nam và Nhật Bản. Từ đó, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm, đồng thời mở ra hướng đi mới cho việc thâm nhập vào các thị trường quốc tế có tiêu chuẩn cao.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Xuất khẩu cà phê lần đầu có thể vượt 5 tỷ USD
15:45' - 11/12/2024
Năm 2024, giá cà phê có mức tăng trung bình trên 50% đã giúp kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam lần đầu tiên có thể vượt mốc 5 tỷ USD.
-
Kinh tế Thế giới
Xuất khẩu của Trung Quốc tăng chậm lại
18:33' - 10/12/2024
Xuất khẩu tháng 11/2024 của Trung Quốc tăng chậm lại và nhập khẩu giảm trong bối cảnh năm tới nước này có thể đối mặt nhiều thách thức thương mại.
-
Kinh tế & Xã hội
Tiền Giang: Hiệu quả nhờ đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chủ lực
18:22' - 09/12/2024
Tiền Giang quan tâm thông tin, quy định mới về thị trường xuất khẩu; tích cực giúp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, nhất là đối với những ngành hàng chủ lực, thế mạnh.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng và ổn định ngoại thương
10:06' - 13/01/2025
Bộ Thương mại Trung Quốc sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy tiêu dùng trong nước thông qua các chương trình thu cũ đổi mới hàng tiêu dùng và tạo ra các chương trình tiêu dùng đa dạng.
-
DN cần biết
Siết chặt quản lý mã số vùng trồng để bảo vệ uy tín nông sản Việt
17:50' - 10/01/2025
Mã số vùng trồng được coi là tấm vé thông hành cho nông sản Việt Nam xuất khẩu sang các quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
DN cần biết
Tiền Giang ưu tiên thu hút dự án ứng dụng nền tảng số
15:12' - 09/01/2025
Tiền Giang chú trọng thu hút đầu tư phù hợp với quy hoạch của tỉnh cũng như tính chất từng ngành nghề, ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, công nghệ cao, ứng dụng nền tảng số.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp xây dựng dân dụng gặp khó về nhân lực dịp cận Tết
08:12' - 09/01/2025
Ở thời điểm sát tết Nguyên đán như hiện nay, nhiều công nhân xây dựng dân dụng nghỉ lễ sớm hoặc tìm việc làm tạm thời, dẫn đến tình trạng thiếu hụt lao động.
-
DN cần biết
Ban hành câu hỏi điều tra chống bán phá giá thép cán nguội
20:54' - 08/01/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Bản câu hỏi điều tra dành cho nhà sản xuất, xuất khẩu nước ngoài trong vụ việc rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nguội.
-
DN cần biết
Phó Thủ tướng chấp thuận dự án khu công nghiệp hơn 4.000 tỷ đồng ở Thái Nguyên
20:47' - 08/01/2025
Ngày 8/1, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký ban hành Quyết định số 50/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Yên Bình 3, tỉnh Thái Nguyên.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương đứng đầu các Bộ về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
14:34' - 08/01/2025
Kết quả đánh giá theo Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2024, với 83,15 điểm, tăng 6,6% so với năm 2023, Bộ Công Thương đứng đầu các bộ về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp.
-
DN cần biết
“Loay hoay” với chip AI, Samsung Electronics dự kiến lợi nhuận tiếp tục giảm
20:09' - 07/01/2025
Samsung Electronics dự báo tăng trưởng lợi nhuận tiếp tục chậm lại trong quý IV/2024 do công ty gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ về chip AI của Nvidia.
-
DN cần biết
Ngành sản xuất ôtô Trung Quốc tự tin tiếp tục dẫn đầu toàn cầu
18:50' - 06/01/2025
Ngành sản xuất ôtô của nước này sẽ duy trì vị thế dẫn đầu toàn cầu trong năm 2025, với tổng doanh số bán xe dự kiến đạt khoảng 32 triệu chiếc, đánh dấu mức tăng trưởng 3% theo năm.