Cơ hội phân phối, xuất khẩu hàng Việt qua hệ thống AEON

15:37' - 12/12/2024
BNEWS Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2024 đã khai mạc tại Trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon, Tp. Hồ Chí Minh, ngày 12/12.

Đây là hoạt động thường niên do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Công ty Trách nhiệm hữu hạn AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) tổ chức nhằm thúc đẩy kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối AEON nói riêng; quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung.

 

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC thông tin, trong nhiều năm qua, Nhật Bản là một trong những đối tác kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam. Kim ngạch thương mại song phương năm 2024 ước đạt gần 45 tỷ USD; trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản 23,3 tỷ USD và nhập khẩu 21,6 tỷ USD từ Nhật Bản. Nhật Bản hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4, là đối tác xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam.

Nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và kết nối giao thương với các hệ thống phân phối hiện đại trong và ngoài nước thời gian qua, ITPC tích cực tổ chức nhiều chương trình tuần lễ triển lãm sản phẩm, hội nghị kết nối giao thương. 

Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2024 được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm chất lượng đến bộ phận thu mua của AEON - một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới. Đồng thời, thông qua hệ thống phân phối trải dài ở nhiều quốc gia của AEON đưa hàng Việt tiếp cận rộng rãi người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Dựa vào các tiêu chí của AEON Việt Nam; trong đó, chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống”, Ban Tổ chức đã tổng hợp được hơn 215 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự Tuần lễ Triển lãm và có 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn (trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô); các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ)… vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại và vừa phản ánh rõ nét đặc trưng văn hóa và giá trị truyền thống của Việt Nam.

Bà Ogawa Eri, Lãnh sự Phụ trách kinh tế, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON không chỉ là dịp để doanh nghiệp Việt kết nối với đơn vị thu mua mà còn tạo cơ hội để hai bên giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến khách hàng, giúp họ có thêm sự lựa chọn.

Các doanh nghiệp tham gia tuần lễ cần tận dụng tốt cơ hội để tiếp cận khách hàng của Aeon Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm mới có chất lượng cao, tính năng sử dụng ưu việt và với mức giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2024 sẽ kéo dài đến hết ngày 15/12, bên cạnh việc trưng bày các sản phẩm tiêu biểu , các doanh nghiệp Việt Nam còn tham gia chương trình kết nối trực tiếp đại diện phụ trách thu mua các nhóm, ngành hàng của Tập đoàn AEON.

Thông qua các buổi trao đổi, doanh nghiệp sẽ được tư vấn chi tiết về các yêu cầu và tiêu chuẩn cần thiết để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị AEON tại Việt Nam và Nhật Bản. Từ đó, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm, đồng thời mở ra hướng đi mới cho việc thâm nhập vào các thị trường quốc tế có tiêu chuẩn cao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục