Cơ hội quảng bá nông sản đông lạnh Việt Nam tại Nhật Bản

12:41' - 06/03/2019
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 5/3, Hội chợ Quốc tế thực phẩm và đồ uống (FOODEX 2019) đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe, tỉnh Chiba, Nhật Bản.
Khu vực trưng bày cửa hàng nông thủy sản Việt Nam tại Foodex 2019 Nhật Bản. Ảnh: Nguyễn Tuyến-TTXVN 

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam với 20 doanh nghiệp từ nhiều vùng miền có thế mạnh xuất khẩu nông - thủy sản, thực phẩm trên cả nước đã đem nhiều sản phẩm đặc sắc đến tham dự hội chợ.

Đây là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế - TNHH, cổ phần..., được đánh giá có uy tín, năng lực trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu nông thủy sản như Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (Doveco), Công ty TNHH chế biến dừa Lương Quới, Công ty Cổ phần Viên Sơn, Công ty Cổ phần chế biến xuất khẩu thực phẩm miền Tây, Công ty Cổ phần chế biến thực phẩm xuất khẩu G.O.C, Công ty TNHH Long Uyên...

Với chủ đề “Nông thủy sản Việt Nam – Đặc sắc, sạch và an toàn”, khu gian hàng Việt Nam rộng 153m2 là một trong những khu gian hàng có quy mô lớn, nổi bật, thu hút nhiều khách hàng đến tìm hiểu.

Các doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng nông thủy sản nhiệt đới đặc trưng như trái cây; rau củ, thủy sản chế biến; hồ tiêu organic, nấm các loại, lương thực chế biến từ gạo, nước chấm đặc sản Phú Quốc, các loại bánh và đồ uống từ trái cây.

Mặt hàng nông sản hồ tiêu được doanh nghiệp Việt Nam trưng bày tại Hội chợ FOODEX 2019. Ảnh: Nguyễn Tuyến-TTXVN 

Các sản phẩm được lựa chọn, trưng bày đẹp mắt, thu hút khách tham quan. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ còn chuẩn bị kỹ lưỡng sản phẩm để mời khách tham quan nếm thử ngay tại hội chợ.

Ông Đinh Cao Khuê, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc DOVECO, đánh giá Nhật Bản là một thị trường xuất khẩu khó tính song rất tiềm năng.

Hiện tại, các sản phẩm xuất khẩu của DOVECO sang Nhật Bản tập trung vào các mặt hàng nông sản đông lạnh như rau chân vịt, ngô ngọt, đậu tương, dứa, quả vải và nhiều loại trái cây khác.

Ông cho biết sản phẩm của DOVECO đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của thị trường Nhật Bản về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm... vì vậy sản lượng xuất khẩu của DOVECO sang Nhật Bản tăng ổn định theo từng năm.

Ông Đinh Cao Khuê nhận định Nhật Bản là thị trường xuất khẩu quan trọng của DOVECO vì tính thanh khoản cao, lợi nhuận tốt và ổn định.

Ông Đinh Văn Tĩnh, Trưởng phòng xuất nhập khẩu DOVECO, cho biết tiềm năng của các mặt hàng nông sản đông lạnh nói trên tại thị trường Nhật Bản vẫn còn rất lớn.

Hiện tại, trung bình mỗi năm DOVECO xuất khẩu tổng cộng khoảng 5.000 - 7.000 tấn nông sản đông lạnh sang thị trường Nhật Bản, trong đó riêng quả vải đông lạnh khoảng 3.000 tấn.

Theo số liệu của Bộ Công thương Việt Nam, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả năm 2018 của Việt Nam sang Nhật Bản đạt 105,136 triệu USD, chủ yếu các nông sản đông lạnh.

Ông Hironori Kakou, Giám đốc điều hành Hiệp hội Hoa thủ công Nhật Bản, cho biết có nhiều món ăn và trái cây, rau củ của Việt Nam được ưa chuộng tại Nhật Bản.

Doanh nghiệp Nhật Bản đang tìm hiểu mặt hàng nước uống trái cây của Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Tuyến-TTXVN 

Vì vậy ông rất muốn đưa các mặt hàng nông sản đặc sắc của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản. Ông Hironori Kakou đặc biệt nhấn mạnh đến quả vải và tin tưởng rằng quả vải chắc chắn sẽ trở thành một loại trái cây được yêu thích tại Nhật Bản.

Hội chợ FOODEX là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu của ngành sản xuất kinh doanh, thực phẩm và đồ uống tại Nhật Bản nhằm tăng cường giao thương giữa thị trường Nhật Bản với quốc tế.

Đối với Việt Nam, FOODEX là sự kiện nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam duy trì quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu Nhật Bản và thị trường châu Á, phát triển mặt hàng xuất khẩu mới, ký kết các hợp đồng xuất khẩu có giá trị, quảng bá rộng rãi ẩm thực Việt và các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm từ Việt Nam.

Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự FOODEX 2019 cũng khẳng định đây là cơ hội tốt tìm kiếm bạn hàng, nhà phân phối và thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

FOODEX 2019, diễn ra từ ngày 5-8/3 với 3.466 doanh nghiệp đến từ 83 nước và vùng lãnh thổ tham gia, dự kiến thu hút khoảng 72.428 lượt khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục