Cơ hội quảng bá nông sản đông lạnh Việt Nam tại Nhật Bản
Đoàn doanh nghiệp Việt Nam với 20 doanh nghiệp từ nhiều vùng miền có thế mạnh xuất khẩu nông - thủy sản, thực phẩm trên cả nước đã đem nhiều sản phẩm đặc sắc đến tham dự hội chợ.
Đây là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế - TNHH, cổ phần..., được đánh giá có uy tín, năng lực trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu nông thủy sản như Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (Doveco), Công ty TNHH chế biến dừa Lương Quới, Công ty Cổ phần Viên Sơn, Công ty Cổ phần chế biến xuất khẩu thực phẩm miền Tây, Công ty Cổ phần chế biến thực phẩm xuất khẩu G.O.C, Công ty TNHH Long Uyên...
Với chủ đề “Nông thủy sản Việt Nam – Đặc sắc, sạch và an toàn”, khu gian hàng Việt Nam rộng 153m2 là một trong những khu gian hàng có quy mô lớn, nổi bật, thu hút nhiều khách hàng đến tìm hiểu.
Các doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng nông thủy sản nhiệt đới đặc trưng như trái cây; rau củ, thủy sản chế biến; hồ tiêu organic, nấm các loại, lương thực chế biến từ gạo, nước chấm đặc sản Phú Quốc, các loại bánh và đồ uống từ trái cây.
Các sản phẩm được lựa chọn, trưng bày đẹp mắt, thu hút khách tham quan. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ còn chuẩn bị kỹ lưỡng sản phẩm để mời khách tham quan nếm thử ngay tại hội chợ.
Ông Đinh Cao Khuê, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc DOVECO, đánh giá Nhật Bản là một thị trường xuất khẩu khó tính song rất tiềm năng.
Hiện tại, các sản phẩm xuất khẩu của DOVECO sang Nhật Bản tập trung vào các mặt hàng nông sản đông lạnh như rau chân vịt, ngô ngọt, đậu tương, dứa, quả vải và nhiều loại trái cây khác.
Ông cho biết sản phẩm của DOVECO đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của thị trường Nhật Bản về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm... vì vậy sản lượng xuất khẩu của DOVECO sang Nhật Bản tăng ổn định theo từng năm.
Ông Đinh Cao Khuê nhận định Nhật Bản là thị trường xuất khẩu quan trọng của DOVECO vì tính thanh khoản cao, lợi nhuận tốt và ổn định.
Ông Đinh Văn Tĩnh, Trưởng phòng xuất nhập khẩu DOVECO, cho biết tiềm năng của các mặt hàng nông sản đông lạnh nói trên tại thị trường Nhật Bản vẫn còn rất lớn.
Hiện tại, trung bình mỗi năm DOVECO xuất khẩu tổng cộng khoảng 5.000 - 7.000 tấn nông sản đông lạnh sang thị trường Nhật Bản, trong đó riêng quả vải đông lạnh khoảng 3.000 tấn.
Theo số liệu của Bộ Công thương Việt Nam, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả năm 2018 của Việt Nam sang Nhật Bản đạt 105,136 triệu USD, chủ yếu các nông sản đông lạnh.
Ông Hironori Kakou, Giám đốc điều hành Hiệp hội Hoa thủ công Nhật Bản, cho biết có nhiều món ăn và trái cây, rau củ của Việt Nam được ưa chuộng tại Nhật Bản.
Vì vậy ông rất muốn đưa các mặt hàng nông sản đặc sắc của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản. Ông Hironori Kakou đặc biệt nhấn mạnh đến quả vải và tin tưởng rằng quả vải chắc chắn sẽ trở thành một loại trái cây được yêu thích tại Nhật Bản.
Hội chợ FOODEX là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu của ngành sản xuất kinh doanh, thực phẩm và đồ uống tại Nhật Bản nhằm tăng cường giao thương giữa thị trường Nhật Bản với quốc tế.
Đối với Việt Nam, FOODEX là sự kiện nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam duy trì quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu Nhật Bản và thị trường châu Á, phát triển mặt hàng xuất khẩu mới, ký kết các hợp đồng xuất khẩu có giá trị, quảng bá rộng rãi ẩm thực Việt và các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm từ Việt Nam.
Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự FOODEX 2019 cũng khẳng định đây là cơ hội tốt tìm kiếm bạn hàng, nhà phân phối và thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.
FOODEX 2019, diễn ra từ ngày 5-8/3 với 3.466 doanh nghiệp đến từ 83 nước và vùng lãnh thổ tham gia, dự kiến thu hút khoảng 72.428 lượt khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Xuất khẩu nông sản: "Lối đi" nào khi thị trường Trung Quốc đã hẹp?
16:26' - 10/02/2019
Nông sản của Việt Nam vẫn phụ thuộc lớn vào thị trường Trung Quốc trong khi thị trường này ngày càng siết chặt quản lý nhập khẩu, thậm chí đóng cửa nhiều tuyến cửa khẩu xuất khẩu tiểu ngạch.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu nông sản sang EU - Bài 2: Mở khóa thị trường
16:42' - 20/08/2018
Là quốc gia có thế mạnh về sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, nhưng hiện nay nông sản Việt đang đứng trước những thách thức, rào cản tại thị trường châu Âu.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu nông sản vào EU - Bài 1: Nhiều rào cản
16:33' - 20/08/2018
Hội nhập càng sâu thì rào cản càng nhiều nhất là với thị trường khó tính như EU. Đây là lý do khiến các doanh nghiệp Việt Nam bấy lâu nay vẫn loay hoay trước những khó khăn nội tại.
-
DN cần biết
Vượt rào để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản sang Hàn Quốc
12:26' - 14/07/2018
Từ ngày 1/1/2019, Hàn Quốc bắt đầu áp dụng Hệ thống quản lý dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (PLS) theo phương pháp mới trên tất cả các mặt hàng nông sản nhập khẩu.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đa dạng hóa thị trường: Bước đi chiến lược từ đổi mới xúc tiến thương mại
15:57' - 21/08/2025
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại không chỉ hỗ trợ xuất khẩu trong ngắn hạn, quan trọng hơn là bước đi chiến lược để mở rộng cánh cửa hội nhập, đưa hàng hóa Việt Nam vươn xa và bền vững trong thời kỳ mới.
-
DN cần biết
Triển lãm thành tựu ngành công thương hoàn thiện những khâu cuối cùng
15:28' - 21/08/2025
Triển lãm 80 năm ngành công thương lớn mạnh cùng đất nước đã hoàn thành được 90% công việc, một số hạng mục sau cùng đang được gấp rút hoàn thiện.
-
DN cần biết
Đề xuất phát triển nguồn nguyên liệu sữa trong nước để giảm phụ thuộc nhập khẩu
16:20' - 20/08/2025
Hội Chăn nuôi Việt Nam vừa có công văn số 82/CV-HCN gửi Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Y tế đề xuất các giải pháp nhằm phát triển nguồn nguyên liệu sữa trong nước.
-
DN cần biết
Manulife Việt Nam được xếp hạng là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
16:13' - 20/08/2025
Manulife Việt Nam vừa được tổ chức HR Asia công bố là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” (Best Companies to Work for in Asia 2025).
-
DN cần biết
Bộ Công Thương yêu cầu cập nhật thời hạn kế hoạch phát triển kinh tế tư nhân
16:09' - 20/08/2025
Bộ Công Thương vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ gửi báo cáo cập nhật thời hạn hoàn thành nhiệm vụ tại Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân
-
DN cần biết
Gắn kết đào tạo nguồn nhân lực với thực tiễn xúc tiến thương mại
14:20' - 20/08/2025
Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, mở ra hướng đi mới trong việc gắn kết đào tạo nguồn nhân lực với thực tiễn xúc tiến thương mại và nhu cầu phát triển kinh tế quốc gia.
-
DN cần biết
Ngành công thương gấp rút hoàn tất gian trưng bày Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội
16:26' - 19/08/2025
Đến thời điểm này, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia, đội ngũ kỹ sư và công nhân đang dồn toàn lực, chạy đua với thời gian để hoàn thành các hạng mục thi công.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hướng dẫn áp dụng Quy tắc xuất xứ AANZFTA
20:47' - 18/08/2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương mới ban hành Thông tư số 44/2025/TT-BCT quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định thành lập Khu vực thương mại tự do ASEAN - Australia - New Zealand (AANZFTA).
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Diễn đàn Phòng vệ thương mại năm 2025
20:29' - 18/08/2025
Cục Phòng vệ thương mại sẽ tổ chức Diễn đàn Phòng vệ thương mại năm 2025 với chủ đề: "Chủ động phòng vệ - Tăng tốc hội nhập - Thúc đẩy kinh tế tư nhân trong chuỗi cung ứng toàn cầu" vào ngày 25/9.