Cơ hội vàng để kích cầu du lịch

09:43' - 28/04/2023
BNEWS Theo các công ty du lịch sức mua các tour dịp lễ 30/4-1/5 này tăng khoảng 20-30% so với cùng kỳ. Có thể thấy đây cơ hội "vàng" để các Công ty du lịch kích cầu du lịch thu hút du khách.
Theo các công ty du lịch sức mua các tour dịp lễ 30/4-1/5 này tăng khoảng 20-30% so với cùng kỳ. Có thể thấy đây cơ hội "vàng" để các công ty du lịch lữ hành tung ra các chương trình kích cầu du lịch với nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn thu hút du khách.
 

Ghi nhận tại thời điểm này, các công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành đã đồng loạt tung ra đa dạng sản phẩm, thị trường du lịch cũng sôi động tour, tuyến trong và ngoài nước, trái ngược với lo lắng của người tiêu dùng, giá tour hiện đã đồng loạt đại hạ giá.

 

Cụ thể, Công ty du lịch VietDa Travel giảm giá 1 triệu đồng cho tour đi Tokyo - Kawaguchiko - Núi Phú Sỹ - chiêm ngưỡng hoa tử đằng và hoa chi anh khoe sắc khi đăng ký nhóm 3 khách.

Còn Công ty Flamingo Redtours cũng tung ra chùm tour giảm sâu lên tới 30% tới các thiên đường biển mới nhất, đẹp nhất, hoang sơ nhất Việt Nam như: Đà Nẵng - Đảo Lý Sơn 4 ngày giá 5.690.000 đồng; Nha Trang - Đảo Điệp Sơn - Dốc Lết 4 ngày giá 6.290.000 đồng, Nha Trang - Ninh Thuận - Vịnh Vĩnh Hy 4 ngày giá 6.490.000 đồng; Phú Quốc - Thị trấn Địa Trung Hải 4 ngày giá 5.850.000 đồng.

Đặc biệt Flamingo Redtours chào bán kỳ nghỉ vàng tại Flamingo Đại Lải Resort, Flamingo Cát Bà Resort 2 ngày/1 đêm với giá từ 1.390.000 đồng và tặng thêm trải nghiệm tắm onsen chuẩn Nhật, xông hơi Jimjibang, xe ô tô đón tiễn...

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietlux cho hay, phản hồi của khách về các chùm tour mới tung ra của doanh nghiệp này khá tốt, có  sức mua tăng từ 30-40% so với kỳ nghỉ lễ 30/4 năm ngoái.

 

Theo đó, người tiêu dùng đăng ký tour trong nước từ nay đến hết tháng 5/2023 của Công ty Du lịch Vietravel sẽ được nhận ưu đãi giảm đến 300.000 đồng/khách đối với nhóm từ 4 - 6 khách; giảm đến 500.000 đồng/khách đối với nhóm từ 7 - 9 khách; giảm đến 700.000 đồng/khách đối với nhóm từ 10 khách trở lên.

Nếu đăng ký tour nước ngoài, sẽ nhận ưu đãi giảm đến 1 triệu đồng/khách với nhóm từ 4 - 6 khách; giảm đến 1,2 triệu đồng/khách cho nhóm từ 7 - 9 khách; giảm đến 1,5 triệu đồng/khách cho nhóm từ 10 khách trở lên.

Nhằm khuyến khích khách hàng mua tour qua app Vietravel, công ty còn tung ra ưu đãi đặc biệt “Tải App ngay - Nhận quà liền tay” giảm trực tiếp 100.000 đồng/khách khi thanh toán qua app Vietravel. Đồng thời, app đặt tour online (trực tuyến) của Vietravel mang lại tiện ích giúp người dùng có thể tìm kiếm và so sánh những tour phù hợp với nhu cầu của bản thân, gia đình một cách dễ dàng.

Tương tự, Công ty Lữ hành Saigontourist đã có sự chuẩn bị trước, trên cơ sở tiếp tục hợp tác với các đối tác chiến lược, giúp bổ sung đa dạng các sản phẩm đường bay, đường bộ, tàu cao tốc khác nhau. Dịp lễ này trùng vào các ngày cuối tuần, thời gian nghỉ được kéo dài, nên các sản phẩm được thiết kế phù hợp, giúp du khách có một kỳ nghỉ trọn vẹn, Saigontourist kỳ vọng phục vụ hơn 12.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ này.

Một số  doanh nghiệp lữ hành cho biết, dịp này tại một số nước như Thái Lan, Singapore… không phải dịp nghỉ lễ như Việt Nam nên dịch vụ sẽ không bị quá tải và chuyến đi chơi sẽ thoải mái hơn.
 
Do vậy ngoài những tour, tuyến nội địa, thì kỳ nghỉ lễ 30/5- 1/5, Hè 2023 có nhiều sản phẩm du lịch nước ngoài được mở lại như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Du bai, Maldives... thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đặc biệt, một số thị trường du lịch tiềm năng hấp dẫn khách du lịch Việt cũng miễn Visa... đã góp phần kích cầu du lịch quốc tế.
 

Theo Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội Phạm Văn Bảy, dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương, doanh nghiệp dự kiến phục vụ hơn 21.100 lượt khách; trong đó, tỷ lệ khách đi tour trong nước 48% và nước ngoài là 52%.

Tương tự tại Công ty TST Tourist, dự kiến phục vụ khoảng 2.000 lượt khách sử dụng tour trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Những đường tour có lượng khách quan tâm nhiều bao gồm: Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu. Các tour đã chốt chỗ sớm bao gồm Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc và Dubai.

Khảo sát giá vé một số chặng bay trên trang bán vé của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy, giá vé có sự giảm nhẹ từ 10-15% so với trước đó 2 tuần trong ngày 29/4 và chiều ngược lại vào ngày 3/5. 
 
Tuy nhiên mức giảm này chỉ ở một số giờ bay buổi tối hoặc trên các chặng còn nhiều chuyến bay chưa lấp đầy ghế, một số chặng bay như Hà Nội - Phú Quốc, Tp. Hồ Chí Minh - Phú Quốc, Hà Nội - Cam Ranh, Tp. Hồ Chí Minh - Cam Ranh, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Huế và Hà Nội - Đồng Hới và ngược lại đã hết vé hoặc giá vé vẫn ở mức tương đương, thậm chí tăng nhẹ so với trước đó 2 tuần đối với các chuyến bay còn lại./.

 

>>>>Vẫn còn vé máy bay đến điểm nóng du lịch dịp nghỉ lễ

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục