Có nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven đô?

11:04' - 06/12/2021
BNEWS Trước tác động của đại dịch, gần đây, xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng dịch chuyển về ven đô tại các thành phố lớn ngày càng nhiều thay vì chỉ xuất hiện tại ven biển như trước đây.

Nhu cầu cuối năm mua bất động sản tăng mạnh, bên cạnh các bất động sản nhà ở đô thị như chung cư, nhà phố, năm nay nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm tới dòng bất động sản cho sức khỏe, bởi vậy chưa khi nào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven đô được quan tâm như hiện nay.

Thay vì việc tự mua đất xây nhà như trước đây, người mua hiện đang hướng tới các dự án được quy hoạch bài bản. Đặc biệt có sự tham gia của các thương hiệu quản lý quốc tế, giúp họ quản lý, cho thuê lại căn nhà khi không sử dụng.

Các địa điểm ngoại thành hoặc ven Hà Nội đang được chú ý nhất nhờ lợi thế di chuyển gần. Thị trường này càng sôi động khi có sự tham gia của các thương hiệu quản lý khách sạn nổi tiếng trên thế giới.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho hay, nhà đầu tư tin tưởng vào tiềm năng lâu dài của ngành du lịch nội địa cũng như quốc tế tại Việt Nam, khi dịch COVID-19 dần được kiểm soát, ngành du lịch được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trở lại. Vì vậy, nhà đầu tư có xu hướng sở hữu bất động sản hoặc có kế hoạch cho các dự án mới để có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Hơn nữa, vị trí tương đối gần Hà Nội cũng là một lợi thế khiến nhiều du khách muốn trải nghiệm du lịch ngắn ngày vào cuối tuần thay vì đặt vé máy bay tới các địa phương khác để du lịch.

Có nên "đổ" vốn vào bất động sản nghỉ dưỡng ven đô?

Sau hơn chục năm đầu tư chứng khoán, anh Nguyễn Đức Hạnh (quận Long Biên, Hà Nội) đã có trong tay kha khá vài tỷ đồng. Anh Hạnh dự định đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng. Hai năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch nên nhu cầu du lịch của người dân bị hạn chế hơn, vì thế anh Hạnh đang nhắm đến phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven đô. Song về tương lai, anh Hạnh nghĩ rằng bất động sản ven biển vẫn có tiềm năng hơn. Anh vẫn còn nhiều băn khoăn về việc có nên đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng ven biển hay ven đô lúc này?

Ông Nguyễn Khánh, một nhà đầu tư bất động sản ở Hà Nội lâu năm phân tích, hiện nay đang có xu hướng đầu tư xây dựng bất động sản nghỉ dưỡng dịch chuyển về ven đô các thành phố lớn thay vì chỉ xuất hiện tại ven biển như trước đây.

Ngoài việc lựa chọn các điểm du lịch là các thành phố biển, trong những ngày nghỉ cuối tuần, khách du lịch ngày càng thích có thể lựa chọn các điểm đến nghỉ dưỡng ven đô để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, rời xa nội đô đông đúc.

“Nghỉ dưỡng ven đô chỉ cần 2 ngày cuối tuần, đi lại bằng phương tiện cá nhân, có thể đi lại thường xuyên các kỳ cuối tuần mà không phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ vé máy bay, hành lý, lịch trình như đi nghỉ dưỡng ở ven biển. Đây sẽ là những yếu tố để thị trường du lịch ven đô phát triển tốt, bền vững nhờ nhu cầu ngày càng cao của người dân trong tương lai. Điều này cho thấy tiềm năng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven đô là dễ nhận thấy”, ông Khánh cho hay.

Một điều ông Khánh lưu ý, khi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng ven biển hay ven đô, nhà đầu tư cần trường vốn và đầu tư dài hạn, chứ không thể đầu tư trong ngắn hạn mà sinh lời ngay.

Theo chuyên gia, có 5 yếu tố để một sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ven đô trở nên vượt trội, thu hút nhiều khách du lịch:

Vị trí của bất động sản nghỉ dưỡng
Sản phẩm bất động sản ven đô chiếm được ưu thế lớn khi tọa lạc tại các vị trí ven trung tâm thành phố lớn, chỉ với 40 phút – 1h là đã đến nơi rất nhanh chóng. Vì vậy đầu tư ở đây nhà đầu tư có thể thuận tiện trong việc quản lý tài sản đầu tư sinh lời, cũng như tận hưởng những kỳ nghỉ lý thú cùng bạn bè và người thân.
Cơ sở hạ tầng được đầu tư ngày càng hoàn thiện
Với chủ trương tập trung phát triển mở rộng giao thông xung quanh các vùng ven đô tập trung vào các khu đô thị vệ tinh, đường được mở rộng thêm, cao tốc ngày càng được kéo dài hơn sẽ giúp cho việc di chuyển ra các vùng ven đô thuận tiện hơn. Hiện tại đi từ Hà Nội – Hòa Bình chỉ mất tầm 45- 50p.
Đầu tư kiếm lãi vốn hoặc cho thuê lấy dòng tiền bất động sản nghỉ dưỡng ngày càng tăng
Ưu thế hàng đầu của sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng chính là tiện ích “kép” vừa cho thuê, vừa nghỉ dưỡng được. Có đầy đủ tính chất của một bất động sản nghỉ dưỡng về việc nghỉ dưỡng và cho thuê lấy dòng tiền lâu dài thì biệt thự nghỉ dưỡng ven đô đang chiếm ưu thế lớn khi giá thành sở hữu thấp mà dòng tiền mang lại rất cao.
Tiện ích khép kín
Để được nghỉ ngơi, thư giãn và có không gian riêng tư giảm stress thì tất cả các khu nghỉ dưỡng đều phải trang bị tối ưu tất cả các tiện ích khép kín nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng tại đây. Do vậy các khu biệt thự nghỉ dưỡng ven đô đang “ghi điểm” mạnh với các nhà đầu tư tại đây. Không chỉ trang bị nội thất vô cùng đầy đủ mà các tiện ích như: Spa, nhà hàng, Golf, bơi thuyền, cafe, trà đạo… đều được các chủ đầu tư tập trung rất nhiều
Nhu cầu nghỉ dưỡng tại “ngôi nhà thứ 2” sau những áp lực cuộc sống tăng cao

Sau những ngày làm việc áp lực họ luôn mong muốn được đi du lịch, picnic để được có giây phút riêng tư nghỉ ngơi cùng người thân, bạn bè của mình. Và các khu biệt thự nghỉ dưỡng ven đô luôn là lựa chọn hàng đầu, hay nói cách khác biệt thự ven đô là “đặc sản” đối với nhu cầu du lịch của họ. Bởi lẽ không chỉ gần, không khí thoáng mát. Có không gian riêng tư yên tĩnh đúng với mục đích giảm stress sau nhưng ngày căng mình làm việc lo toan cuộc sống.

 

>>> Đất nền và chung cư có được "chuộng" trên thị trường bất động sản?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục