Cổ phiếu của GameStop phục hồi sau đợt bán tháo

16:28' - 04/02/2021
BNEWS Giá cổ phiếu của GameStop và các mạng xã hội khác đã phục hồi trong phiên ngày 4/2 sau đợt bán tháo mạnh trong phiên trước đó.

Giá cổ phiếu của GameStop và các mạng xã hội khác đã phục hồi trong phiên ngày 4/2 sau đợt bán tháo mạnh trong phiên trước đó trong bối cảnh giới đầu tư chuyển hướng sự chú ý đến khả năng các cơ quan quản lý của Mỹ sẽ thắt chặt các quy định trên thị trường tài chính.

“Cơn sốt” mua vào diễn ra suốt hai tuần qua của các nhà đầu tư “nghiệp dư” theo sau các bài đăng trên mạng xã hội đã thúc đẩy giá cổ phiếu tại nhiều công ty mà các quỹ phòng hộ đã đặt cược giá cổ phiếu sẽ giảm, trong đó có nhà bán lẻ trò chơi điện tử GameStop và nhà điều hành rạp chiếu phim AMC Entertainment.

Giá cổ phiếu của GameStop đã tăng cao tới 483 USD/cổ phiếu trong tuần trước do các bài đăng trên WallStreetBets, một diễn đàn trên Reddit, sau đó mã cổ phiếu này đã quay đầu giảm và trượt dài cho đến ngày 2/2, xuống dưới mức 90 USD/cổ phiếu một thời gian ngắn.

Vào ngày 3/2, giá cổ phiếu của GameStop đã phục hồi, tăng 2,68% lên mức 92,41 USD/cổ phiếu. Trong khi đó, giá cổ phiếu của AMC tăng 14,71%, sau khi giảm tới 41%.

Một số nhà đầu tư “lão làng” đã lên tiếng cảnh báo về sự biến động này và nói rằng các nhà đầu tư nhỏ lẻ có thể sẽ phải đối mặt với những khoản lỗ lớn. Tuy nhiên nhiều người dùng Reddit trên WallStreetBets đã khuyến khích nhau “bám trụ” với cổ phiếu bất chấp sự biến động lớn.

Giá bạc đã tăng nhẹ sau khi tăng lên mức cao nhất trong 8 năm hôm 1/2, trong bối cảnh kim loại này trở thành tâm điểm thay thế của các nhà giao dịch nhỏ lẻ. Các nhà phân tích dự kiến sẽ có nhiều biến động hơn, ngay cả sau khi các bài đăng trên Reddit kêu gọi các nhà giao dịch tránh mua bạc.

Trước tình hình này, hãng tin Reuters cho hay người đứng đầu Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), cơ quan quản lý thị trường, sẽ có cuộc gặp với Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen và những người đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai vào ngày 5/2. Hãng Bloomberg News trích dẫn các nguồn giấu tên cho hay SEC đang xem xét các bài đăng trên mạng xã hội này để tìm dấu hiệu của khả năng gian lận.

Các cơ quan quản lý vẫn đưa ra bất kỳ hành động chính thức nào. Trong khi đó, cơ quan giám sát thị trường AMF của Pháp cho biết các cơ quan quản lý châu Âu đang theo dõi rủi ro rằng việc các nhà đầu tư nhỏ lẻ và các nhà môi giới trực tuyến tăng cường mua vào có thể tạo ra bong bóng mà các phương tiện truyền thông xã hội "thổi" lên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục