Cổ phiếu STB giảm mạnh sau thông tin ông Trầm Bê bị bắt giữ

16:54' - 02/08/2017
BNEWS Tuy nhiên, đến phiên giao dịch chiều tâm lý nhà đầu tư đã ổn định trở lại, càng về cuối phiên một số cổ phiếu nhóm ngân hàng đã quy đầu tăng điểm, tạo nên sự phân hóa trong dòng cổ phiếu này.

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch sáng 2/8 với áp lực bán mạnh trên diện rộng. Những thông tin về việc bắt giữ ông Trầm Bê và 16 bị can tại các ngân hàng TPBank, Sacombank, BIDV và Ngân hàng Xây dựng đã ảnh hưởng khá mạnh tới nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Đặc biệt cổ phiếu STB của Sacombank bị bán mạnh ngay từ đầu phiên, sau phiên khớp lệnh mở cửa giảm gần 4% xuống 12.500 đồng.

Đến phiên giao dịch chiều tâm lý nhà đầu tư đã ổn định trở lại, càng về cuối phiên giao dịch một số cổ phiếu nhóm ngân hàng đã quay đầu tăng điểm, tạo nên sự phân hóa trong dòng cổ phiếu này.

Cụ thể ở chiều tăng giá có BID, CTG, NVB, KLB và EIB. Trong đó cổ phiếu EIB tăng 250 đồng lên mức giá trần 12.500 đồng/cổ phiếu và khớp lệnh trên 2,1 triệu cổ phiếu. BID tăng 250 đồng/cổ phiếu và khớp lệnh khá lớn đạt mức trên 6,8 triệu đơn vị. CTG tăng 150 đồng/cổ phiếu và khớp lệnh gần 4,4 triệu cổ phiếu.

Ở chiều giảm có STB, MBB, SHB, VCB, VIB. Trong đó cổ phiếu STB là cổ phiếu giảm sâu nhất trong nhóm cổ phiếu ngân hàng với mức 3,5% xuống 12.550 đồng/cổ phiếu và khớp lệnh trên 4,8 triệu cổ phiếu. Phiên giao dịch hôm nay cũng có tới gần 14,2 triệu cổ phiếu SHB được khớp lệnh. SHB cũng giảm nhẹ 100 đồng/cổ phiếu.

Theo anh Nguyễn Duy Định, chuyên viên chăm sóc khách hàng cao cấp Công ty cổ phần Chứng khoán MB- MBS, dòng cổ phiếu ngân hàng đã tăng mạnh trong mấy phiên gần đây nên việc điều chỉnh của dòng cổ phiếu này là bình thường và cần thiết. Việc giá cổ phiếu một số mã dòng ngân hàng giảm không liên quan nhiều đến việc bắt giữ các lãnh đạo ngân hàng. 

Hay như thông tin liên quan đến Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa có đơn xin nghỉ công tác cũng tác động tức thì đến giá cổ phiếu DQC của Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang. Trong phiên giao dịch ngày 1/8 cổ phiếu DQG giảm 6,67%, nhưng kết thúc phiên giao dịch hôm nay cổ phiếu này lại tăng 2,22% lên mức giá 41.500 đồng.

Nhiều cổ phiếu trụ cột như BVH, SSI, KDC, HPG, HSG, PVS, DBC… sụt giảm đáng kể trong phiên hôm nay. Đây cũng là  nguyên nhân chính dẫn đến 2 chỉ số chốt phiên trong sắc đỏ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục