Coca-Cola European Partners đàm phán mua lại Coca-Cola Amatil của Australia

06:30' - 26/10/2020
BNEWS Coca-Cola European Partners, công ty đóng chai đa quốc gia của Anh đang đàm phán để mua lại công ty Coca-Cola Amatil của Australia.
Hãng tin Bloomberg ngày 24/10 đưa tin Coca-Cola European Partners, công ty đóng chai đa quốc gia của Anh chuyên về tiếp thị, sản xuất và phân phối các sản phẩm của hãng Coca-Cola, đang đàm phán để mua lại công ty Coca-Cola Amatil của Australia.
Bloomberg dẫn các nguồn thạo tin cho biết các chi tiết của thỏa thuận, hiện vẫn chưa được hoàn tất, có thể sớm được công bố trong vài ngày tới. Hai công ty này hiện vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin nói trên. Nếu đàm phán thành công, đây sẽ là thương vụ sáp nhập lớn nhất đối với một công ty Australia trong năm nay.
Theo dữ liệu của Refinitiv Eikon, Coca-Cola Amatil hiện có vốn hóa thị trường vào khoảng 7,76 tỷ AUD (5,54 tỷ USD). Công ty đóng chai Coca-Cola Amatil đã tạm ngừng giao dịch cổ phiếu trong phiên 22/10 để chờ thông báo về “một giao dịch quan trọng”.
Rothschild & Co, một trong những tập đoàn tư vấn tài chính độc lập lớn nhất thế giới, đang tư vấn cho Coca-Cola European Partners, còn công ty dịch vụ tài chính UBS Group AG của Thụy Sỹ đang là bên tư vấn cho Coca-Cola Amatil.
Theo dữ liệu của Refinitiv, hãng Coca-Cola Co có trụ sở tại Mỹ hiện sở hữu 19,11% cổ phần trong Coca-Cola European Partners./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục