Codelco bác thông tin cắt giảm xuất khẩu đồng sang Trung Quốc

19:07' - 25/11/2022
BNEWS Mới đây, công ty sản xuất đồng Codelco của Chile đã bác bỏ các thông tin về việc doanh nghiệp này có thể cắt giảm xuất khẩu đồng sang Trung Quốc do sản lượng thấp trong thời gian gần đây.

Trong một tuyên bố, đại diện Codelco nhấn mạnh, công ty này khẳng định thông tin về việc cắt giảm xuất khẩu sang Trung Quốc là sai sự thật, đồng thời lấy làm tiếc rằng thông tin mang tính nhạy cảm cho thị trường này đã được xử lý thông qua các nguồn không chính thức.

 

Ngoài ra, Codelco cho biết cho đến nay doanh nghiệp này chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào về chiến lược thương mại với báo chí.
Vào cuối tháng 10 vừa qua, trong báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2022, Codelco đã hạ dự báo sản lượng đồng trong bối cảnh việc khai thác quặng có hiệu suất thấp hơn.

Công ty này ước tính sản lượng đồng trong năm nay sẽ vào khoảng 1,43- 1,46 triệu tấn, thấp hơn so với dự báo 1,6 triệu tấn đưa ra vào tháng 8/2022. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới những đồn đoán về việc Codelco sẽ cắt giảm xuất khẩu đồng trong thời gian tới.
Codelco được coi đầu tàu phát triển ở Chile, quốc gia chiếm 6% tổng trữ lượng và 28% tổng sản lượng kim loại đồng toàn cầu.
Kể từ khi thành lập vào năm 1971 cho đến cuối năm 2020, công ty này đã đóng góp cho ngân sách Chính phủ Chile khoảng 115 tỷ USD (tính theo tỷ giá năm 2020).
Sản lượng đồng hàng năm của Chile ước đạt trên 5,6 triệu tấn. Hoạt động khai thác và chế biến đồng đóng góp 10-15% GDP của quốc gia Nam Mỹ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục