Tập đoàn thực phẩm Thụy Sĩ dự định đầu tư gần 1,9 tỷ USD vào Saudi Arabia

08:04' - 25/11/2022
BNEWS Tập đoàn thực phẩm Thụy Sĩ Nestle SA dự định sẽ đầu tư 7 tỷ riyal (1,86 tỷ USD) vào Saudi Arabia trong 10 năm tới, bắt đầu với một nhà máy sản xuất các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và cà phê pha sẵn.

Tập đoàn thực phẩm Thụy Sĩ Nestle SA dự định sẽ đầu tư 7 tỷ riyal (1,86 tỷ USD) vào Saudi Arabia trong 10 năm tới, bắt đầu với một nhà máy sản xuất các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và cà phê pha sẵn, trong bối cảnh vương quốc này mong muốn thu hút thêm đầu tư nước ngoài để đa dạng hóa nền kinh tế phụ thuộc vào dầu mỏ của mình.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, nhà máy dự kiến khai trương vào năm 2025 với vốn đầu tư ban đầu là 375 triệu riyal, sẽ phục vụ Saudi Arabia và các thị trường xuất khẩu ở Trung Đông và Bắc Phi. Các khoản đầu tư trong thập kỷ tới có thể sẽ tạo ra 3.500 việc làm trực tiếp và gián tiếp.

Bộ trưởng Bộ Đầu tư Saudi Arabia, ông Khalid Al-Falih cho rằng các khoản đầu tư của Nestle sẽ góp phần đảm bảo an ninh lương thực, sự phát triển của các doanh nghiệp trong nước, thúc đẩy sự đổi mới của địa phương, đồng thời tạo việc làm cho thanh niên và các chuyên gia.

Saudi Arabia đặt mục tiêu thu hút khoảng 100 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) mỗi năm vào năm 2030 trong bối cảnh nước này tìm cách đa dạng hóa nền kinh tế.

Tuy nhiên, hầu hết các khoản đầu tư nước ngoài vào Saudi Arabia liên quan đến ngành công nghiệp dầu mỏ.

Trong số gần 20 tỷ USD vốn FDI năm ngoái, khoảng 12 tỷ USD có liên quan đến thỏa thuận đường ống dẫn dầu của tập đoàn năng lượng khổng lồ nhà nước Saudi Aramco./.

Tin liên quan

  • Indonesia sẽ nhập khẩu 500.000 tấn gạo DN cần biết

    Indonesia sẽ nhập khẩu 500.000 tấn gạo

    13:16' - 24/11/2022

    Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Cơ quan Hậu cần Nhà nước (Bulog) của Indonesia, ông Budi Waseso, cho biết chính phủ đã giao nhiệm vụ nhập khẩu gạo để đảm bảo kho dự trữ quốc gia, hiện chỉ còn 594.000 tấn.


Tin cùng chuyên mục