CoinShares: Dòng tiền đổ vào thị trường tiền điện tử tăng tuần thứ tám liên tiếp

13:07' - 13/10/2021
BNEWS Trong tám tuần, tổng dòng tiền vào thị trường tiền điện tử đạt 638 triệu USD, với tổng số tiền tính từ đầu năm đến thời điểm hiện tại là 6,3 tỷ USD.

Một báo cáo từ nhà quản lý tài sản kỹ thuật số CoinShares công bố ngày 13/10 cho thấy các sản phẩm và quỹ tiền điện tử đã thu hút 226,2 triệu USD đầu tư vào tuần trước, đánh dấu tuần thứ tám liên tiếp dòng vốn đổ vào các kênh này tăng.
Trong tám tuần, tổng dòng tiền vào thị trường tiền điện tử đạt 638 triệu USD, với tổng số tiền tính từ đầu năm đến thời điểm hiện tại là 6,3 tỷ USD.
Như dự kiến của giới chuyên gia, bitcoin vẫn dẫn đầu thị trường và thu về 225 triệu USD trong tuần kết thúc vào ngày 8/10, đánh dấu chuỗi bốn tuần loại tài sản kỹ thuật số này ghi nhận dòng vốn chảy vào.
Ông James Butterfill, chiến lược gia đầu tư tại CoinShares nhận định rằng, sự thay đổi trong tâm lý nhà đầu tư đối với bitcoin là do những tuyên bố mang tính xây dựng từ Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) Gary Gensler.
Tại một hội nghị của Financial Times cách đây vài tuần, ông Gensler đã lặp lại sự ủng hộ của ông đối với các quỹ ETF bitcoin lựa chọn đầu tư vào các hợp đồng tương lai thay vì vào chính đồng tiền kỹ thuật số này.

Một số nhà quan sát cho rằng đây là dấu hiệu giới chức Mỹ có khả năng cho phép một quỹ ETF bitcoin ở nước này.
Bitcoin đã tăng lên mức cao nhất trong năm tháng, gần ngưỡng 58.000 USD/bitcoin vào ngày 11/10 nhờ nhu cầu từ các nhà đầu tư tổ chức liên tục tăng. Sang phiên 12/10, bitcoin lại giảm 3,6% xuống 55.402 USD.
Kể từ khi chạm mức thấp nhất là 28.600 USD/bitcoin vào tháng Sáu, đồng tiền điện tử này bitcoin đã tăng khoảng 88% giá trị.
Nhà cung cấp dữ liệu liên quan tới công nghệ chuỗi khối (blockchain) Glassnode cho biết trong nghiên cứu mới nhất rằng các hoạt động mạng lưới xung quanh bitcoin đã tăng trong tuần đầu tiên của tháng 10/2021. Điều này cho thấy nhu cầu mới đang bắt đầu tiến vào thị trường trong quý IV/2021.
Trong khi đó, đồng Ethereum cũng ghi nhận dòng vốn ở quy mô nhỏ hơn với tổng giá trị 14 triệu USD, tiếp tục mất thị phần vào tay bitcoin. Thị phần của Ethereum trong tổng lượng tài sản tiền điện tử được quản lý đã giảm 1% xuống còn 24% chỉ riêng vào tuần trước.
Lượng tài sản tiền điện tử được quản lý tại Grayscale và Coinshares, hai nhà quản lý tài sản kỹ thuật số lớn nhất, lần lượt tăng lên 48,4 tỷ USD và hơn 5 tỷ USD trong tuần vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục