Colgate-Palmolive tăng biên lợi nhuận nhờ tăng giá bán​ sản phẩm

09:50' - 31/10/2023
BNEWS Nhà sản xuất kem đánh răng này đã tăng giá bán trung bình trên toàn cầu thêm 9,5% so với cùng giai đoạn năm trước. Ở Bắc Mỹ, mức tăng giá là 7,5%, trong khi ở châu Âu, giá tăng 11%.
Colgate-Palmolive, công ty đa quốc gia của Mỹ chuyên về sản phẩm tiêu dùng đã nâng dự báo lợi nhuận và doanh thu hàng năm lần thứ 3 trong năm nay, đặt cược vào việc tăng giá bán và nhu cầu ổn định đối với các sản phẩm chăm sóc bản thân và dinh dưỡng cho thú cưng.

Việc tăng giá bán đã giúp Colgate-Palmolive tăng biên lợi nhuận gộp thêm 130 điểm cơ bản lên 58,5% trong quý kết thúc vào ngày 30/9. Biên lợi nhuận gộp hay tỷ suất lợi nhuận gộp là chênh lệch giữa doanh thu và giá vốn hàng bán chia cho doanh thu.

Trong quý trên, nhà sản xuất kem đánh răng này đã tăng giá bán trung bình trên toàn cầu thêm 9,5% so với cùng giai đoạn năm trước. Ở Bắc Mỹ, mức tăng giá là 7,5%, trong khi ở châu Âu, giá tăng 11%. Trong khi đó, khối lượng bán hàng chỉ giảm 0,5% cho thấy giá bán cao hơn không ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu.

 
Doanh thu ròng của Colgate-Palmolive đã tăng 10,5% trong quý III/2023 so với cùng kỳ năm trước đó lên 4,92 tỷ USD. Mức tăng thu nhập ròng thậm chí còn cao hơn, tăng 15% lên đạt 708 triệu USD.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Colgate-Palmolive Noel Wallace cho biết việc đầu tư mạnh mẽ cho các hoạt động xây dựng thương hiệu và đổi mới sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian còn lại của năm khi công ty nỗ lực hướng tới tăng trưởng doanh số.

Colgate-Palmolive đã nâng dự báo tăng trưởng doanh thu thuần cho năm 2023 lên khoảng 6% đến 8%, so với mức ước tính trước đó là 5% lên 8%.

Các sản phẩm tiêu dùng khác, bao gồm Kimberly-Clark, Procter & Gamble và Coca-Cola, cũng cho biết lợi nhuận cao hơn trong quý III/2023 sau khi tăng giá bán.

Người tiêu dùng Mỹ sẵn sàng trả giá cao hơn trong bối cảnh thị trường lao động mạnh mẽ. Nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 336.000 việc làm trong tháng 9/2023, mức cao nhất trong 8 tháng và cao hơn kỳ vọng.

Các công ty hàng tiêu dùng toàn cầu khác cũng đã tăng giá sản phẩm trong năm qua để đối phó với các chi phí như nguyên liệu thô, lao động và chuỗi cung ứng tăng vọt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục