Commonwealth Bank of Australia công bố lợi nhuận tăng vọt

07:13' - 11/08/2022
BNEWS Lợi nhuận của Commonwealth Bank of Australia gia tăng chủ yếu nhờ vào sự tăng vọt trong hoạt động kinh doanh và cho vay thế chấp, lần lượt tăng 13,6% và 7,4%.
Ngân hàng bán lẻ lớn nhất của Australia Commonwealth Bank of Australia (CBA) ngày 10/8 cho biết lợi nhuận ròng sau thuế ở mức 9,595 tỷ AUD (6,68 tỷ USD), tăng 11% và là năm hoạt động tốt nhất kể từ năm 2017, thời điểm ngân hàng này ghi nhận mức lợi nhuận 9,881 tỷ AUD (6,87 tỷ USD).
 
CBA cho hay lợi nhuận đã phục hồi sau hai năm bùng phát dịch COVID-19. Lợi nhuận của ngân hàng này gia tăng chủ yếu nhờ vào sự tăng vọt trong hoạt động kinh doanh và cho vay thế chấp, lần lượt tăng 13,6% và 7,4%.
Giám đốc điều hành CBA Matt Comyn cho biết kết quả này cho thấy sự cải thiện trong hoạt động kinh doanh bất chấp môi trường kinh tế đầy thách thức đang diễn ra.
Ông Comyn cho biết CBA đã tập trung vào việc tăng cường mối quan hệ với khách hàng của mình, nhờ đó khối lượng tiền gửi và cho vay của khách hàng hộ gia đình và doanh nghiệp tăng trưởng nhiều hơn.
Nhận xét về triển vọng nền kinh tế, ông Comyn cho biết các hộ gia đình và doanh nghiệp có “thể trạng” tốt. Tuy nhiên, lạm phát cao và lãi suất tăng nhanh đang có một số tác động tới nền kinh tế./.

>>Ngân hàng lớn nhất Australia cho phép khách hàng giao dịch bitcoin


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục