Con gái phi hành gia Mỹ đầu tiên lên vũ trụ tiếp bước cha

09:51' - 25/11/2021
BNEWS 60 năm sau khi phi hành gia Alan Shepard là người Mỹ đầu tiên bay vào vũ trụ, con gái của ông Laura Shepard Churchley sẽ là 1 trong 6 người trên chuyến bay sắp tới vào vũ trụ của công ty Blue Origin.

Đặc biệt, tên lửa đưa Churchley lên vũ trụ sẽ được đặt theo tên của cha cô, New Shepard.

Công ty Blue Origin ngày 23/11 thông báo chuyến bay sẽ diễn ra vào ngày 9/12 tới, xuất phát từ cơ sở phóng của công ty ở phía Tây bang Texas (Mỹ) và sẽ kéo dài trong khoảng 10 phút (tổng thời gian tới ranh giới vũ trụ được quốc tế công nhận và trở về Trái Đất).

Churchley và Michael Strahan, người đồng dẫn chương trình truyền hình "Chào buổi sáng nước Mỹ" là những khách mời tham gia chuyến bay trên và được bay miễn phí.

Bốn người còn lại là các khách hàng trả tiền cho chuyến bay, gồm giám đốc điều hành trong ngành công nghiệp vũ trụ, đồng thời là nhà từ thiện Dylan Taylor; nhà đầu tư Evan Dick; người sáng lập hãng đầu tư Bess Ventures, ông Lane Bess và con trai của ông là Cameron Bess.

Thông báo cho biết thêm tên lửa được sử dụng để tiến hành chuyến bay nói trên là loại tên lửa bay ở quỹ đạo thấp mang tên New Shepard nhằm vinh danh nhà du hành vũ trụ Alan Shepard.

Alan Shepard thực hiện chuyến bay lên vũ trụ kéo dài 15 phút vào ngày 5/5/1961, tức là gần một tháng (23 ngày) sau khi nhà du hành vũ trụ Yuri Gagarin của Liên Xô cũ bay vào vũ trụ. Ông là người thứ 5 trong số 12 người đã đặt chân lên Mặt Trăng.

Đây sẽ là chuyến bay lên vũ trụ thương mại mới nhất của hãng Blue Origin. Tham gia các chuyến bay trước đó, ngoài ông chủ Blue Origin, tỷ phú Jeff Bezos còn có một số nhân vật nổi tiếng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục