Công bố 29 dự án thu hút đầu tư của huyện miền núi Hoành Bồ, Quảng Ninh

11:53' - 06/01/2017
BNEWS Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2017 khai mạc tại huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh) ngày 6/1 đã công bố 29 dự án thu hút đầu tư của huyện.
Huyện miền núi Hoành Bồ, Quảng Ninh. Ảnh: quangninh.gov.vn

Ngày 6/1, Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2017 đã khai mạc tại huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh), giới thiệu những tiềm năng, lợi thế và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện; đồng thời công bố 29 dự án thu hút đầu tư của huyện.

Với chủ đề "Hoành Bồ- Sự lựa chọn tin cậy" - 29 dự án này bao gồm: Kinh doanh dịch vụ, thương mại; nhà ở, phát triển đô thị; du lịch sinh thái, tâm linh; khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung; sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp - công nghệ cao… được gửi đến gần 400 đại biểu tham dự hội nghị. Các dự án mời gọi có tổng nhu cầu vốn đầu tư lên đến 5.500 tỷ đồng.

Đặc biệt, hội nghị cũng công bố Danh mục 14 dự án xúc tiến mời gọi đầu tư trong thời gian tới gồm: 8 dự án phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng trị giá 850 tỷ đồng; 2 dự án thương mại - dịch vụ trị giá 120 tỷ đồng; 2 dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trị giá 180 tỷ đồng; 1 dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu dân cư đô thị trị giá 45 tỷ đồng; dự án cảng tổng hợp trị giá 35 tỷ đồng. Dự kiến tổng nguồn vốn đầu tư của 14 dự án này lên đến 1.230 tỷ đồng.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Hạnh cho biết, Hoành Bồ có vị trí độc đáo, vừa là vùng ngoại ô vừa là vệ tinh của thành phố Hạ Long, ảnh hưởng lan toả của 3 thành phố lớn (thành phố Hạ Long, thành phố Uông Bí, thành phố Cẩm Phả) đều là những trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá và du lịch lớn của tỉnh Quảng Ninh.

Tháng 5/2016 vừa qua, Hoành Bồ đã được UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận 2 tuyến, 6 điểm du lịch và các điểm phụ trợ (gồm quần thể di tích danh thắng Quốc gia Núi Mằn, Đền Lê Thái Tổ, Đền thờ Anh nghị Đại vương Tiến sỹ Vũ Phi Hổ, Chùa Yên Mỹ, Hợp tác xã Nông dược xanh tinh hoa Quảng La và Khu bảo tồn người Dao thanh y Bằng Cả).

Từ một huyện có cơ cấu kinh tế thuần túy là nông nghiệp, đến nay Hoành Bồ đã có sự vươn lên phát triển vượt bậc. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch sang công nghiệp – dịch vụ thương mại, cơ sở hạ tầng đã được đầu tư nâng cấp khá đồng bộ, bộ mặt đô thị cũng như vùng nông thôn đã có sự thay đổi rõ nét, thị trấn Trới đã được công nhận là đô thị loại IV.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2017 là dịp để huyện Hoành Bồ công bố, công khai về các quy hoạch chiến lược của huyện (bao gồm quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội huyện Hoành Bồ đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030), đồng thời đẩy mạnh quảng bá và xúc tiến kêu gọi đầu tư; trong đó chú trọng kêu gọi đầu tư các dự án trọng điểm tạo ra những sản phẩm chủ lực và các dự án phát triển theo định hướng của các quy hoạch chiến lược.

Song song với Hội nghị xúc tiến đầu tư, Hội hoa Xuân Hoành Bồ 2017 đã khai mạc và sẽ kéo dài đến hết ngày 9/1. Không gian tổ chức hội hoa được mở rộng từ công viên trung tâm huyện tới các làng hoa tại thị trấn Trới và các xã Sơn Dương, Thống Nhất, Quảng La./.

>>> Thủ tướng chỉ đạo xây dựng Luật đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt Vân Đồn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục