Công bố chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương” năm 2019

21:05' - 30/11/2019
BNEWS Tối 30/11, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, thành phố Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức lễ công bố chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương” năm 2019.
Thứ Trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ công bố Chương trình “Hành động vì động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương 2019”. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN


Phát biểu tại lễ công bố, Thứ Trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, chương trình hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương năm nay tập trung nhiều hoạt động hướng đến doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và cộng đồng người tiêu dùng với 2 thông điệp: “Tôi hành động vì an toàn thực phẩm” và “Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm”.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương” được tổ chức. 
Các tỉnh thành phố trên cả nước đã hưởng ứng Chương trình với nhiều hoạt động phong phú.
Điển hình là các tỉnh thành phố: Hà Nội; Đà Nẵng; Cà Mau, Kiên Giang, Phú Yên, Đắc Lắc, Gia Lai, Sóc Trăng, Lạng Sơn, Lào Cai, Đắc Nông... Riêng tỉnh Cà Mau đã tổ chức  gần 127 buổi tuyên truyền tới hơn 144 nghìn người về các nội dung an toàn thực phẩm và Chương trình.

Lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo các Bộ ngành, đại diện các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp nhấn nút thực hiện nghi thức “ Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm”. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Thứ Trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cũng cho biết, Bộ Công Thương là một trong ba cơ quan được Chính phủ giao triển khai công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm. Thời gian qua, Bộ Công Thương đã quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm xây dựng, phát triển thị trường thực phẩm an toàn; hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm khẳng định thương hiệu; tư vấn xây dựng mô hình chuỗi cửa hàng, cơ sở kinh doanh bảo đảm an toàn thực phẩm; áp dụng các phương thức quản lý tiên tiến bảo đảm chất lượng, an toàn và truy xuất được nguồn gốc xuất xứ; tư vấn hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp xây dựng mô hình thí điểm chợ bảo đảm an toàn thực phẩm.
Bộ Công Thương cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường xuất khẩu hàng Việt Nam vào các chuỗi siêu thị của doanh nghiệp FDI đầu tư tại Việt Nam, đưa hàng Việt ra nước ngoài, thực hiện chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia, khuyến công, khoa học công nghệ để hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm an toàn vào hệ thống phân phối. Song song với đó là phối hợp với các bộ ngành kiểm soát và ngăn chặn việc sản xuất kinh doanh hàng thực phẩm giả, kém chất lượng, nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Đặc biệt, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm và Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” ngành Công Thương trong những năm qua là một điểm sáng trong công tác truyền thông về an toàn thực phẩm của Bộ Công Thương.
Trong thời gian tới, Bộ Công tiếp tục xác định công tác quản lý an toàn thực phẩm là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, và tập trung vào mấy nội dung sau: tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan đến công tác an toàn thực phẩm; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý; gắn trách nhiệm của người đứng đầu theo từng địa bàn, lĩnh vực phụ trách.
Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ các địa phương xây dựng mô hình thí điểm chợ an toàn thực phẩm và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng mô hình các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn.  Chủ động phối hợp với các Bộ, ngành các cơ quan đoàn thể chính trị- xã hội về tuyên truyền, vận động, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm.
Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông; xây dựng mạng quản lý trực tuyến về an toàn thực phẩm.

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Bộ Công Thương cùng đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng; cộng đồng doanh nghiệp nhấn nút thực hiện nghi thức “Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm”; trao biểu trưng “Tôi hành động vì an toàn thực phẩm” cho các đơn vị và cá nhân tiêu biểu.
Trong khuôn khổ Chương trình, từ ngày 29/11 tới ngày 1/12 tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đã diễn ra nhiều hoạt động như trải nghiệm thực phẩm an toàn với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm có uy tín như: Tập đoàn TH; Công ty CP Hàng tiêu dùng thực phẩm Masan; Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Sài Gòn (Saigon Coop); Tập đoàn Central Retail Việt Nam…. với hàng loạt trò chơi có thưởng về  kiến thức an toàn thực phẩm.../.
Xem thêm:

>>Tp. Hồ Chí Minh ban hành kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm Tết

>>Nhân rộng mô hình xã, phường, thị trấn an toàn thực phẩm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục