Công bố dịch vụ công trực tuyến đăng ký, quản lý giá thuốc

15:55' - 26/11/2015
BNEWS Hai dịch vụ công trực tuyến là đăng ký thuốc và quản lý giá thuốc sẽ được áp dụng chữ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ trong việc trả kết quả trực tuyến.

Ngày 26/11, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) tổ chức lễ công bố dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký thuốc và quản lý giá thuốc (kê khai, kê khai lại giá thuốc).

Phát biểu buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường cho biết: Các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4 được công bố sẽ giúp các doanh nghiệp thuận lợi trong giao dịch và minh bạch các thủ tục hành chính.

Thời gian tới, các vụ, cục tiếp tục tìm kiếm giải pháp công nghệ phù hợp; tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong các thủ tục hành chính để đạt hiệu quả tích cực, tạo sự hài lòng cho người dân.

Áp dụng 2 hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký thuốc và kê khai, kê khai lại giá thuốc. Ảnh: TTXVN

Cục trưởng Cục Quản lý dược Trương Quốc Cường cho biết: Tháng 3/2015, Cục đã công bố và đưa vào sử dụng “Hệ thống phần mềm trực tuyến cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm”.

Đến nay, Cục Quản lý dược tiếp tục công bố triển khai áp dụng 2 hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký thuốc và kê khai, kê khai lại giá thuốc.

Việc triển khai áp dụng công nghệ thông tin và các giải pháp trực tuyến vào trong hoạt động quản lý nhằm giúp tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước; giúp đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp, các đơn vị trong ngành, đồng thời tối đa hóa việc công khai các quy trình giải quyết các thủ tục hành chính của cơ quan quản lý Nhà nước.

Ông Trương Quốc Cường nhấn mạnh: Hai dịch vụ công trực tuyến là đăng ký thuốc và quản lý giá thuốc (kê khai, kê khai lại giá thuốc) sẽ được áp dụng chữ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ trong việc trả kết quả trực tuyến.

Với hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, các doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ đăng ký thuốc và kê khai, kê khai lại giá thuốc, thanh toán phí và lệ phí, theo dõi quá trình xử lý và nhận kết quả xử lý hồ sơ hoàn toàn qua mạng.

Với hoạt động kê khai, kê khai lại giá thuốc, toàn bộ quá trình tiếp nhận, luân chuyển, xử lý hồ sơ và công bố, trả lời doanh nghiệp được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng, không có sự tiếp xúc trực tiếp giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

Đối với hoạt động đăng ký thuốc, toàn bộ hồ sơ kỹ thuật, các hồ sơ hành chính và thông tin sản phẩm (đơn đăng ký, thông tin sản phẩm, mẫu nhãn, tờ hướng dẫn sử dụng, giấy tờ pháp lý và các giấy tờ liên quan) được nộp trực tiếp theo phần mềm.

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký thuốc và kê khai, kê khai lại giá thuốc bắt đầu áp dụng trong Quý 1/2016 và tiến hành thí điểm trong thời gian 6 tháng./.

Thu Phương/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục