Công bố thương vụ sáp nhập Vonovia và Deutsche Wohnen trị giá 19 tỷ euro

12:21' - 25/05/2021
BNEWS Tập đoàn bất động sản hàng đầu của Đức Vonovia vừa công bố kế hoạch sáp nhập với hãng đối thủ đồng hương Deutsche Wohnen với giá trị 19 tỷ euro
Tập đoàn bất động sản hàng đầu của Đức Vonovia vừa công bố kế hoạch sáp nhập với hãng đối thủ đồng hương Deutsche Wohnen với giá trị 19 tỷ euro để hình thành một "gã khổng lồ" trong lĩnh vực này nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhà ở và biến đổi khí hậu một cách mạnh mẽ và hiệu quả hơn.

Thỏa thuận được đưa ra sau hai lần nỗ lực trước đó không thành công, lần cuối cùng bị Deutsche Wohnen từ chối vào năm 2016.

Giá chào bán cổ phiếu Deutsche Wohnen đã cao hơn nhiều so với giá trị thị trường hiện tại của họ, đứng ở mức 44,99 euro/cổ phiếu vào cuối phiên thứ Sáu (21/5) trên sàn giao dịch Frankfurt.

Đức, nơi có khoảng 85% người dân đi thuê nhà, Deutsche Wohnen và Vonovia đóng vai trò hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Thương vụ này sẽ tạo ra nguồn cung khổng lồ với hơn 500.000 ngôi nhà.

Hai đối tác cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà hoạch định chính sách về vấn đề nguồn cung và giá nhà ở, đồng thời hạn chế tăng tiền thuê nhà cho đến năm 2026 và xây dựng các căn hộ mới ở thủ đô Berlin, nơi đã nhiều năm thiếu nhà ở giá rẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục